Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Italy đưa ra biện pháp mới nhằm ngăn chặn dịch COVID-19 lây lan

Chính phủ đã và đang cân nhắc việc mở rộng khu vực hạn chế tiếp cận hiện nay để cách ly, còn gọi là “vùng đỏ, ra hầu hết tỉnh Lombardy, khu vực bị ảnh hưởng nặng nề nhất bởi dịch bệnh COVID-19.

Nhân viên Hội Chữ thập đỏ Italy trong trang phục bảo hộ kiểm tra sức khỏe người di cư nhằm ngăn chặn sự lây lan của dịch COVID-19 tại khu vực cảng Messina, thành phố Sicily. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Người đứng đầu Cơ quan Bảo vệ Dân sự Italy Angelo Borrelli ngày 7/3 cho biết, nước này sẽ ban hành các biện pháp mới ngay trong ngày nhằm cố gắng khống chế sự lây lan của virus corona chủng mới (

Biện pháp mới được đưa ra sau khi số liệu thống kê cho thấy hôm nay là ngày có số ca nhiễm mới tăng cao nhất kể từ khi bùng phát dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19 từ 2 tuần trước.

Truyền thông Italy cho hay, chính phủ đã và đang cân nhắc việc mở rộng khu vực hạn chế tiếp cận hiện nay để cách ly, còn gọi là “vùng đỏ," ra hầu hết tỉnh

Ông Borrelli vẫn chưa xác nhận điều này mà chỉ nói: “Sẽ có một mức … sẽ được nhất trí với khu vực này."

[Dịch COVID-19: Số ca Tu vong tại Italy tăng lên 233 người]

Trước sự gia tăng nhanh chóng số lượng người nhiễm virus SARS-CoV-2 gây bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19 tại Séc chủ yếu do đã từng đến Italy hoặc tiếp xúc với những người đã từng tới quốc gia Nam Âu được coi là tâm điểm của dịch COVID-19 ở châu Âu, chính phủ Cộng hòa Séc đã áp dụng biện pháp khẩn cấp cách ly 14 ngày bắt buộc đối với công dân Séc cũng như người nước ngoài thường trú hoặc tạm trú tại Séc trở về từ Italy.

Phát biểu họp báo chiều ngày 7/3, Thủ tướng Séc Andrej Babis tuyên bố công dân nước ngoài đang sinh sống ở Séc

Như vậy, bất cứ ai trở về Séc từ Italy tới đây sẽ phải thực hiện nghĩa vụ cách ly bắt buộc trong 14 ngày và có thể sẽ bị phạt tới 3 triệu korun (tương đương 3 tỷ đồng) nếu vi phạm quy định này.

Thủ tướng Séc cho biết tại nước này đã có 21 trường hợp nhiễm COVID-19, trong đó 20 trường hợp gần đây đã tới Italy hoặc tiếp xúc với những người đã đi Italy.

Theo Bộ trưởng Y tế Séc Adam Vojtech, thời gian tới số lượng trường hợp nhiễm COVID-19 tại Séc sẽ tiếp tục gia tăng. Hàng nghìn người Séc đã đi nghỉ lễ tại Italy.

Theo thông báo của Hiệp hội vận hành mạng điện thoại di động Séc, đã có hơn 25.000 khách hàng thuê bao điện thoại di động Séc sử dụng kỳ nghỉ cuối tuần ngày 22-23/2 tại các nước tâm dịch

Trần Hiếu (TTXVN/Vietnam+)

Dòng sự kiện:Dịch viêm đường hô hấp cấp Covid-19

Mạng Y Tế
Nguồn: VietNamPlus (https://www.vietnamplus.vn/italy-dua-ra-bien-phap-moi-nham-ngan-chan-dich-covid19-lay-lan/627186.vnp)

Tin cùng nội dung