Môi trường hôm nay

Ô nhiễm môi trường

Italy: Hàng triệu người bị cách ly

(MangYTe) Italy đã tuyên bố cách ly toàn bộ các tỉnh phía Bắc, bao gồm thủ đô tài chính Milan nhằm hạn chế dịch bệnh lây lan tại quốc gia này.

Những lệnh cấm mới của chính phủ nhằm hạn chế tụ tập và di chuyển của người dân sẽ có hiệu lực tới ngày 3/4. Dự kiến 16 triệu người sẽ bị ảnh hưởng.

Những lệnh cấm mới bao gồm việc người dân không được vào hoặc rời khỏi khu vực Lombardy cùng 14 tỉnh  phía Bắc.

Chỉ những người có lý do chính đáng liên quan tới công việc hoặc vấn đề sức khoẻ được phép di chuyển ra vào khu vực kiểm soát này.

"Chúng ta đang đối mặt với một tình trạng khẩn cấp quốc gia. Chúng ta cần hạn chế dịch bệnh lây lan và tránh việc các bệnh viện bị quá tải", Thủ tướng Italy Giuseppe Conte cho hay.

Italy hiện là nước bị ảnh hưởng nghiêm trọng nhất bởi đại dịch tại châu Âu.

Số ca nhiễm tại nước này đã tăng 25% chỉ trong 24 giờ vừa qua, lên 7.375 trường hợp, trong khi số ca Tu vong tăng tới 57%, lên 366 người.

Hiện tỉnh Lombardy, nơi được cho là bùng phát dịch bệnh tại quốc gia này, đang phải gồng minh lên đối phó với đại dịch khi gần như không đủ cơ sở vật chất để đối phó với số ca tăng nhanh.

"Chúng tôi đang buộc phải thiết lập các phòng hồi sức cấp cứu bên ngoài các hành lang hay phòng hồi sức. Chúng tôi phải ưu tiên các giường bệnh cho những người trong tình trạng nguy kịch", ông Antonio Pesenti - lãnh đạo của đội phản ứng nhanh của tỉnh cho hay.

Hiện tất cả các sự kiện, cửa hàng tại khu vực phía Bắc Italy đã đóng cửa hoặc bị huỷ bỏ. Giải bóng đá quốc gia Series A vẫn đang diễn ra mà không có khán giả, trong khi các đội bóng lên tiếng yêu cầu ban tổ chức huỷ bỏ giải đấu.

Hoàng Việt (Theo Reuters)

Mạng Y Tế
Nguồn: Công luận (https://congluan.vn/italy-hang-trieu-nguoi-bi-cach-ly-post74670.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY