Kinh tế xã hội hôm nay

Keidanren và JCCI (Nhật Bản) trao học bổng hỗ trợ sinh viên Đại học Huế

BNEWS Liên đoàn các tổ chức kinh tế Nhật Bản (Keidanren) và Hiệp hội doanh nghiệp Nhật Bản tại Việt Nam (JCCI) vừa trao 20 suất học bổng cho sinh viên Đại học Huế

bnews liên đoàn các tổ chức kinh tế nhật bản (keidanren) và hiệp hội doanh nghiệp nhật bản tại việt nam (jcci) vừa trao 20 suất học bổng cho sinh viên đại học huế

Ban tổ chức trao học bổng cho sinh viên. Ảnh: Tường Vi - TTXVN

Liên đoàn các tổ chức kinh tế nhật bản (keidanren) và hiệp hội doanh nghiệp nhật bản tại việt nam (jcci) đã trao 20 suất học bổng, trị giá 300 usd/suất cho sinh viên vượt khó, đạt thành tích xuất sắc trong học tập, nghiên cứu khoa học.
đây là năm thứ 20 liên tiếp, keidanren và jcci tại việt nam trao học bổng cho sinh viên đại học huế. các sinh viên sẽ được tiếp tục nhận học bổng cho đến khi tốt nghiệp nếu đạt kết quả học tập và rèn luyện tốt hoặc xuất sắc qua các năm học.
từ năm 2002 đến nay, liên đoàn các tổ chức kinh tế nhật bản hợp tác cùng hiệp hội doanh nghiệp nhật bản tại việt nam đã trao học bổng cho khoảng 1.800 sinh viên, nhằm hỗ trợ việt nam phát triển nguồn nhân lực.
phát biểu tại buổi lễ, ông kinoshita tadahiro, đại diện liên đoàn các tổ chức kinh tế nhật bản chia sẻ với những khó khăn, thiệt hại nặng nề mà các tỉnh miền trung việt nam trong đó có tỉnh thừa thiên – huế phải gánh chịu trong các đợt mưa bão vừa qua.

Ban tổ chức trao học bổng cho sinh viên. Ảnh: Tường Vi - TTXVN

Ông kinoshita tadahiro nhấn mạnh, hai nước nhật bản và việt nam đã thúc đẩy giao lưu trên nhiều lĩnh vực như chính trị, kinh tế, văn hóa, nguồn nhân lực… và xây dựng mối quan hệ mật thiết hai bên cùng có lợi.

Tính đến nay, đã có hơn 70.000 du học sinh việt nam tại nhật bản. đặc biệt, thủ tướng nhật bản suga yoshihide đã chọn việt nam là điểm đến đầu tiên trong chuyến công du nước ngoài sau khi nhậm chức.

Tại việt nam, hiện có hơn 1.900 doanh nghiệp nhật bản đang hoạt động kinh doanh. việt nam là đối tác kinh doanh quan trọng và gắn bó mật thiết đối với nhật bản.

Ông kinoshita tadahiro hy vọng, học bổng lần này là cơ duyên để các bạn sinh viên quan tâm đến nhật bản, cũng như hoạt động của các doanh nghiệp nhật bản.

Đồng thời, các sinh viên sẽ hoạt động tích cực với vai trò là cầu nối giữa hai nước, để góp phần thực hiện một xã hội việt nam thịnh vượng cũng như phát triển hơn nữa mối quan hệ giữa hai đất nước việt nam và nhật bản./.

Mạng Y Tế
Nguồn: BNews (https://bnews.vn/keidanren-va-jcci-nhat-ban-trao-hoc-bong-ho-tro-sinh-vien-dai-hoc-hue/177425.html)

Tin cùng nội dung

  • Chào Mangyte, Tôi ở xa lên TPHCM khám bệnh, nghe nói BV Đại học Y dược TPHCM có thay đổi giờ làm việc. Kính mong Mangyte tư vấn giúp. Chân thành cảm ơn. (Nguyễn Mạnh Tiến - Bình Dương)
  • Mangyte ơi, Tôi nghe nói BV Đại học Y dược đưa vào hoạt động phòng khám huyết học nhưng không biết thông tin cụ thể thế nào. Kính mong Mangyte tư vấn giúp tôi, phòng khám này hoạt động vào thời gian nào và khám cho những đối tượng bệnh lý nào ạ? Xin cảm ơn rất nhiều. (nuhoangbocap...@yahoo.com)
  • Chào Mangyte, Em bị bệnh phổi tắc nghẽn mãn tính và phải sử dụng dụng cụ hít nhưng không biết sử dụng sao cho đúng. Em nghe nói BV Đại học Y dược TPHCM có tổ chức tư vấn sử dụng dụng cụ hít, không biết điều này có đúng không? Kính mong Mangyte tư vấn giúp em. Chân thành cảm ơn.
  • Tôi muốn xin địa chỉ các phòng khám của BV đại học Y dược TPHCM. Nhờ Mangyte giúp. Xin cảm ơn.
  • Khi bị thủy đậu, người bệnh cần được khám, dùng Thuốc và chăm sóc theo đúng hướng dẫn của thầy Thuốc. Bên cạnh đó, có thể áp dụng một số các bài Thuốc Đông y sau có tác dụng hỗ trợ điều trị tốt, giúp người bệnh nhanh khỏi và hồi phục sức khỏe.
  • Cai nghiện Thuốc lá là một quá trình đòi hỏi rất nhiều nỗ lực, ý chí và quyết tâm của bản thân người nghiện cũng như sự ủng hộ của những người xung quanh. Mặc dù không dễ dàng, nhưng nhiều người đã thành công. Bên cạnh những biện pháp giúp khắc phục các triệu chứng khi cai nghiện Thuốc lá, hiện nay, trên thị trường đã xuất hiện những dòng sản phẩm hỗ trợ giúp quá trình cai nghiện trở nên dễ dàng và hiệu quả hơn.
  • Trí nhớ kém là một trong các triệu chứng điển hình thường gặp ở bệnh nhân tâm thần.
  • Viêm bàng quang, niệu đạo là một bệnh lý rất thường gặp với các triệu chứng sốt, đau tức bụng dưới, táo bón, đái dắt, đái khó, đái buốt, đái đục hoặc có mủ,…
  • Bệnh viêm não Nhật Bản (VNNB) là bệnh nhiễm vi rút cấp tính làm tổn thương hệ thần kinh trung ương, thường gặp ở trẻ em dưới 15 tuổi. Bệnh gây nên do vi rut VNNB
  • Bệnh viêm não Nhật Bản (VNNB) là bệnh nhiễm vi rút cấp tính làm tổn thương hệ thần kinh trung ương, thường gặp ở trẻ em dưới 15 tuổi. Bệnh gây nên do vi rút VNNB.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY