Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Kẹo ngậm hỗ trợ tăng cường sức khỏe hầu họng, giúp tỉnh táo lái xe

Tỷ lệ các tài xế có vấn đề về họng là 25%. Lý do mắc bệnh là do hít phải mùi của xăng dầu, khói bụi… Chưa kể đến, việc thường xuyên lái xe đường dài, cần luôn tỉnh táo khiến các bác tài gặp nhiều stress, áp lực cao, cần có giải pháp nhanh gọn và tiện lợi đáp ứng được đầy đủ các tiêu chí này.

Tỷ lệ các tài xế có vấn đề về họng là 25%. (Ảnh minh họa)

Do tiếp xúc với bụi, khói, đặc biệt ở các thành phố lớn có mức độ ô nhiễm không khí, tiếng ồn nặng thì khả năng các bác tài xế mắc các bệnh đường hô hấp rất lớn. Đặc biệt, tỷ lệ hút Thu*c lá ở nhóm này khá cao, do đó tình trạng bệnh lý viêm họng xảy ra thường xuyên, viêm mũi dị ứng sẽ nặng lên, hoặc tình trạng viêm xoang mạn tính rất dễ tái phát, đối với những người làm việc quá sức nguy cơ viêm phổi cao hơn khi thay đổi thời tiết nắng mưa đột ngột. Bệnh lý viêm tai giữa, viêm ống tai ngoài hay giảm thính lực cũng là nhóm bệnh thường gặp.

Đặc biệt, do đặc thù công việc, nhiều người di chuyển trên những quãng đường xa và phải chịu sức ép về thời gian. Do đó, nhiều người đôi khi phải lái xuyên đêm và chỉ dừng lại khi đến bữa ăn. Vì thế, các tài xế dễ cảm thấy căng thẳng, mệt mỏi hay buồn ngủ sau hàng giờ ngồi sau tay lái. Điều đó thường làm cho họ mệt mỏi và có thể gặp T*i n*n nghiêm trọng trên đường. Chính vì vậy, một vài bí quyết lành mạnh để tránh mệt mỏi kèm bảo vệ sức khỏe sẽ giúp các tài xế đủ tỉnh táo trên hành trình của mình.

Các tài xế dễ cảm thấy căng thẳng, mệt mỏi hay buồn ngủ sau hàng giờ ngồi sau tay lái (Ảnh minh họa)

Giải pháp cho tình trạng này là luôn mang theo và sử dụng khẩu trang, nón bảo hiểm có kính chắn gió (khi đi xe máy), rửa tay thường xuyên,  cân đối thời gian làm việc và nghỉ ngơi hợp lý, ăn uống đầy đủ dinh dưỡng, bỏ Thu*c lá...

Trước khi bạn bắt đầu một chặng đường dài, hãy chợp mắt một chút. Một giấc ngủ ngắn trước khi xuất phát có thể mang lại cho bạn một năng lượng dồi dào để lái xe trên những quãng đường dài. Và nếu trên đường đi, bạn cảm thấy quá mệt mỏi. Đừng ngần ngại dừng lại và có một giấc ngủ ngắn từ 15 đến 20 phút rồi hãy bắt đầu đi tiếp.

Viên ngậm trước giờ được coi là liệu pháp nhanh gọn nhẹ cho người sử dụng và được coi là giải pháp an toàn cho sức khỏe của bạn. Viên ngậm chống buồn ngủ Chim Sáo là một trong những sản phẩm mà những người tài xế nên có.

Sự vận động của cơ hàm sẽ giúp bạn rất ít khi thấy mệt mỏi. Kết hợp với nhai kẹo, ngậm kẹo, hãy ngồi thẳng lưng và cố gắng chuyển động mắt nhiều hơn.

Liên hệ tư vấn sử dụng:

CT CP KINGPHAR VIỆT NAM

Địa chỉ: Thôn Bình Phú, xã Yên Phú, Yên Mỹ, Hưng Yên

Điện thoại: 024.3715.3780 * 0986 356 663 ngoài giờ hành chính liên hệ zalo 0918310858

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (https://suckhoedoisong.vn/keo-ngam-ho-tro-tang-cuong-suc-khoe-hau-hong-giup-tinh-tao-lai-xe-n189552.html)

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY