Kinh tế xã hội hôm nay

Kết nối chuỗi giá trị để phát triển sản phẩm làng nghề Việt Nam

Từ ngày 5 đến 9/11, tại Khu Hội chợ triển lãm giao dịch kinh tế và thương mại (số 489 Hoàng Quốc Việt, Cầu Giấy, Hà Nội) diễn ra Hội chợ làng nghề và sản phẩm OCOP Việt Nam năm 2020 với chủ đề “Kết nối chuỗi giá trị để phát triển sản phẩm làng nghề Việt Nam”.
Toàn cảnh họp báo

Ngày 19/10, tại hà nội, trung tâm xúc tiến thương mại nông nghiệp, cục chế biến và phát triển thị trường nông sản, cục kinh tế hợp tác và phát triển nông thôn, văn phòng điều phối nông thôn mới trung ương (bộ nông nghiệp và phát triển nông thôn) phối hợp tổ chức họp báo giới thiệu về hội chợ làng nghề và sản phẩm của chương trình mỗi xã một sản phẩm (ocop) việt nam và hội thi sản phẩm thủ công mỹ nghệ việt nam năm 2020.

Hội chợ được tổ chức với sự tham dự của hơn 100 gian hàng đến hơn 20 tỉnh thành trên cả nước, được phân chia thành các khu: khu trưng bày chung - tôn vinh làng nghề truyền thống gồm mỹ nghệ kim hoàn (vàng, bạc, đồng, khảm tam khí), gốm sứ, pha lê thủy tinh, điêu khắc trạm khảm, sơn mài, mây song, tre nứa lá, mây tre đan, thêu, dệt thổ cẩm, lụa và các chất liệu khác…; khu trưng bày, tôn vinh các sản phẩm ocop được các địa phương đánh giá, xếp hạng 4 sao và sản phẩm đề nghị trung ương công nhận đạt 5 sao; khu trưng bày và tôn vinh các sản phẩm đạt giải hội thi sản phẩm thủ công mỹ nghệ việt nam năm 2020.

Khu gian hàng của các tỉnh, thành phố: trưng bày, giới thiệu tiềm năng và thế mạnh của các tỉnh, thành phố trong cả nước, các sản phẩm làng nghề chủ lực, sản phẩm ocop; sản phẩm nông sản an toàn đặc biệt là nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao. khu gian hàng của doanh nghiệp: trưng bày giới thiệu sản phẩm nông, lâm, thủy sản an toàn; các sản phẩm thủ công mỹ nghệ; các sản phẩm ocop; các sản phẩm phụ trợ cho phát triển ngành nghề nông thôn… đặc biệt, hội chợ có khu thao diễn tay nghề (8 gian hàng): nghệ nhân thao diễn tại chỗ các nghề gỗ, thêu, dệt lụa, nón lá, gốm, đồng…

Giám đốc Trung tâm Xúc tiến thương mại nông nghiệp Đào Văn Hồ phát biểu tại họp báo

Phát biểu tại họp báo, giám đốc trung tâm xúc tiến thương mại nông nghiệp đào văn hồ cho biết, đây là sự kiện thường niên của ngành nông nghiệp và phát triển nông thôn được tổ chức hàng năm với mục đích quảng bá, tuyên dương các làng nghề truyền thống; giới thiệu các mô hình làng nghề, phố nghề độc đáo khắp cả nước; khuyến khích khả năng sáng tạo của các nghệ nhân, thợ thủ công nhằm nâng cao chất lượng, phát triển tinh hoa nghề thủ công truyền thống việt nam; thu hút đầu tư trong lĩnh vực sản xuất các sản phẩm cũng như thực hiện hỗ trợ kết nối liên kết sản xuất gắn với tiêu thụ sản phẩm; quảng bá thương hiệu, khẳng định và nâng cao chất lượng sản phẩm ocop của các địa phương lên tầm quốc gia…

Cũng tại hội chợ làng nghề và sản phẩm ocop việt nam năm 2020, hội thi sản phẩm thủ công mỹ nghệ việt nam năm 2020 được tổ chức nhằm tôn vinh, khơi dậy và khuyến khích các nghệ nhân, thợ giỏi, các nhà thiết kế sản phẩm thủ công phát huy ý tưởng sáng tạo, kỹ thuật, mỹ thuật, ứng dụng cao trong sản xuất đồ thủ công mỹ nghệ. qua đó, tạo môi trường để các nghệ nhân, thợ giỏi giao lưu, trao đổi, học hỏi kinh nghiệm, kết nối xúc tiến thương mại, mở rộng thị trường tiêu thụ, nâng cao giá trị sản phẩm; góp phần vào việc bảo tồn và phát triển nghề truyền thống, làng nghề, làng nghề truyền thống, giữ gìn và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc.

Nguyễn Hoan

Mạng Y Tế
Nguồn: PetroTimes (https://petrotimes.vn/ket-noi-chuoi-gia-tri-de-phat-trien-san-pham-lang-nghe-viet-nam-581283.html)

Tin cùng nội dung

  • Bộ trưởng Y tế đã tới thăm các bệnh nhân được ghép tạng từ người cho ch*t não ngày 30/6 tại BV Việt Đức (Hà Nội) và khen thưởng các kíp thực hiện ca ghép này.
  • Hiện nay, Việt Nam đã thành công trong ghép thận, gan, tim và đang tiến tới ghép phổi, tụy cho bệnh nhân.
  • TS. Nguyễn Mạnh Nhâm, Chủ tịch Hội Hậu môn Trực tràng cho biết: bệnh trĩ ở nước ta phổ biến đến mức dân gian có câu: thập nhân cửu trĩ tức mười người thì chín người bị trĩ.
  • Theo WHO, bệnh tiêu chảy là một trong 10 nguyên nhân hàng đầu gây Tu vong ở Việt Nam.
  • “Siêu quậy” nhà tôi hay chạy nhảy lắm, cho nên trầy xước, bầm tím là… chuyện thường ở huyện! Tôi đọc báo thấy nước ngoài có loại keo sinh học dùng để dán vết thương, không biết ở Việt Nam có bán loại này chưa? Nếu có thì tốt quá, tôi sẽ mua cho “siêu quậy” dùng dần. Cảm ơn Mangyte! (Hoàng Quân - lehoang…@gmail.com)
  • Tôi là Việt kiều Mỹ thường về Việt Nam. Tôi có thể mua bảo hiểm tại các bệnh viện Việt Nam phòng khi đau ốm bất ngờ không? (Le Van Nam - ongnam…@yahoo.com)
  • Chậm phát triển trí tuệ (CPTTT) là một khiếm khuyết của sự phát triển trí não.Trẻ có hoạt động trí tuệ dưới mức trung bình, hạn chế về kỹ năng thích ứng và khuyết tật xuất hiện trước 18 tuổi.
  • Thư ngỏ gửi cộng đồng Việt Nam tại hải ngoại - kêu gọi ủng hộ dự án Y học cùng cộng đồng chia sẻ các bài viết về bệnh tật, bảo vệ sức khỏe.
  • Cai nghiện Thuốc lá là một quá trình đòi hỏi rất nhiều nỗ lực, ý chí và quyết tâm của bản thân người nghiện cũng như sự ủng hộ của những người xung quanh. Mặc dù không dễ dàng, nhưng nhiều người đã thành công. Bên cạnh những biện pháp giúp khắc phục các triệu chứng khi cai nghiện Thuốc lá, hiện nay, trên thị trường đã xuất hiện những dòng sản phẩm hỗ trợ giúp quá trình cai nghiện trở nên dễ dàng và hiệu quả hơn.
  • Ba tháng cuối thai kỳ bắt đầu từ tuần 27 cho đến khi kết thúc thai kỳ. Tất cả các cơ quan và phần cơ thể của thai nhi đã hình thành, và đây là thời kỳ mà chúng tiếp tục phát triển và hoàn thiện.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY