Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Kết quả xét nghiệm gần 600 người liên quan ca mắc COVID-19 Tu vong

Liên quan đến bệnh nhân 2229 người Nhật (đột tử) trên địa bàn quận Tây Hồ, Sở Y tế Hà Nội cho biết, toàn bộ 586 mẫu đã có kết quả xét nghiệm, trong đó phát hiện 2 trường hợp dương tính là bệnh nhân 2234 và 2240, 584 mẫu còn lại đều âm tính.

Vì vậy, sở y tế thành phố hà nội nhận định là ít có khả năng bệnh nhân 2229 lây bệnh từ hà nội và vẫn phải chờ kết quả giải trình tự gene mới biết chính xác.

Bệnh viện Bạch Mai thông báo việc tiếp nhận bệnh nhân

Ngày 18/2 gs.ts. nguyễn quang tuấn, giám đốc bệnh viện bạch mai đã ký công văn số 370/bvbm-khth về việc tiếp nhận người bệnh. để đảm bảo an toàn cho người bệnh, thông báo nêu rõ về việc tiếp nhận 2 loại bệnh nhân cần chuyển tuyến và bệnh nhân tái khám ngoại trú. thứ nhất, đối với bệnh nhân chuyển tuyến (có địa chỉ cư trú tại địa phương hoặc cơ sở y tế đang trong thời gian áp dụng cách ly xã hội theo chỉ thị 16 của thủ tướng chính phủ; tiếp xúc với người tiếp xúc với ca bệnh đã được xác định dương tính với covid-19 (f2); hoặc có bất kỳ triệu chứng nào của nghi nhiễm covid-19, người bệnh điều trị ở các khoa hồi sức tích cực, cấp cứu, thận nhân tạo, hô hấp, truyền nhiễm, lão khoa, ung thư, tim mạch), cơ sở khám chữa bệnh đang điều trị người bệnh cần hội chẩn trước theo số điện thoại của chuyên khoa cần chuyển.

Bệnh viện Bạch Mai chỉ tiếp nhận khi đã được hội chẩn trước qua điện thoại, không tiếp nhận các trường hợp có giấy giới thiệu hoặc xác nhận của chính quyền địa phương nơi người bệnh cư trú. Thứ hai, đối với người bệnh có Giấy hẹn khám lại của Bệnh viện Bạch Mai đến ngày hẹn khám lại nhưng cư trú ở các địa phương đang trong thời gian áp dụng cách ly xã hội theo Chỉ thị số 16/CT-TTg ngày 31/3/2020 của Thủ tướng Chính phủ. Những người bệnh này sẽ khám chữa bệnh tại cơ sở khám chữa của địa phương nơi sinh sống theo hướng dẫn tại công văn số 2146/BYT-BH ngày 17/4/2020 của Bộ Y tế về việc thanh toán chi phí khám chữa bệnh bảo hiểm y tế liên quan đến dịch bệnh COVID-19.

Hà Nội: Cận cảnh lấy mẫu xét nghiệm những người về từ tỉnh Hải Dương

Ban chỉ đạo phòng chống dịch covid-19 thành phố hà nội yêu cầu lấy mẫu xét nghiệm covid-19 tất cả các trường hợp về từ tỉnh hải dương (thời điểm từ 0h00 ngày 2/2/2021). ưu tiên các huyện, thành phố thuộc tỉnh hải dương có ổ dịch phức tạp, sau đó đến các huyện còn lại (thời gian hoàn thành chậm nhất trong ngày 20/2/2021).

Ai phải cách ly tập trung khi đến TPHCM?

Tất cả những ai từng tới Hải Dương từ ngày 3/2 tới nay, khi đến TPHCM đều phải cách ly tập trung.

Hà Nội giám sát sức khoẻ toàn bộ người về từ Hải Dương

Tất cả người về từ hải dương từ ngày 2 đến 16/2 bắt đầu được ngành y tế hà nội lấy mẫu xét nghiệm covid-19 và giám sát sức khỏe tại nhà.

Bác sĩ nói về những loại rau củ được mệnh danh 'siêu thực phẩm chống ung thư'

Những hiểu lầm nguy hiểm nhưng rất phổ biến dưới đây khiến cho rất nhiều người mắc bệnh ung thư ở trên thế giới cũng như Việt Nam không được chữa khỏi.

Bộ Y tế đồng ý nhập khẩu 204.000 liều vắc-xin phòng COVID-19 đầu tiên

Liên quan nhập khẩu vắc-xin COVID-19, Cục Quản lý dược thuộc Bộ Y tế vừa có văn bản gửi Công ty TNHH AstraZeneca Việt Nam, cho biết, đồng ý cho công ty này nhập khẩu vắc-xin “COVID-19 vắc-xin AstraZeneca" số lượng 204.000 liều.

Trường Phong - Thái Hà

Mạng Y Tế
Nguồn: Tiền phong (https://www.tienphong.vn/suc-khoe/ket-qua-xet-nghiem-gan-600-nguoi-lien-quan-ca-mac-covid19-tu-vong-1794959.tpo)

Tin cùng nội dung

  • Tốc độ lắng máu hay tốc độ lắng hồng cầu (erythrocyte sedimentation rate - ESR), protein C phản ứng (C-reactive protein - CRP) và độ nhớt huyết tương (plasma viscosity - PV) là các xét nghiệm máu thường được sử dụng để phát hiện sự gia tăng protein, và là dấu hiệu của viêm.
  • Xét nghiệm chức năng tuyến giáp là xét nghiệm máu giúp kiểm tra chức năng tuyến giáp. Các xét nghiệm này chủ yếu được sử dụng để phát hiện suy giáp (thiểu năng tuyến giáp hay còn gọi là nhược giáp) và cường giáp (tuyến giáp hoạt động quá mức).
  • Xét nghiệm đánh giá độ lọc cầu thận (eGFR) được sử dụng không phải để trực tiếp chẩn đoán các bệnh về thận mà nhằm đánh giá hoạt động chức năng của thận có tốt hay không.
  • Chăm sóc giảm nhẹ đối với bệnh nhân ung thư giai đoạn muộn bao gồm liệu pháp dinh dưỡng (xem phần Điều trị triệu chứng) và/hoặc điều trị bằng Thu*c
  • Mọi người đều cần có một chế độ ăn uống khoa học và thường xuyên tập thể dục để có sức khỏe tốt và ngăn ngừa bệnh tật. Bệnh nhân ung thư có những nhu cầu sức khỏe đặc biệt, bởi vì họ phải đối mặt với những nguy cơ liên quan đến tác dụng phụ muộn cũng như sự tái phát của căn bệnh này
  • Thấy chiếc taxi không chấp hành hiệu lệnh dừng xe, một chiến sỹ công an phường đứng trước đầu xe đã bị chiếc xe này hất lên nắp capo, chạy một đoạn dài trên phố.
  • Đỗ 2 trường Đại học, một trường Thủ khoa, 1 trường Á khoa, nhưng Trần Văn Cường (THPT Trần Phú - Hà Tĩnh) buồn lo nhiều hơn vui sướng, em còn không dám chắc liệu mình có thể đi học hay không vì gia cảnh quá khốn khó, éo le.
  • Những điều cần biết khi thực hiện xét nghiệm di truyền.
  • Bệnh viêm não Nhật Bản (VNNB) là bệnh nhiễm vi rút cấp tính làm tổn thương hệ thần kinh trung ương, thường gặp ở trẻ em dưới 15 tuổi. Bệnh gây nên do vi rut VNNB
  • Bệnh viêm não Nhật Bản (VNNB) là bệnh nhiễm vi rút cấp tính làm tổn thương hệ thần kinh trung ương, thường gặp ở trẻ em dưới 15 tuổi. Bệnh gây nên do vi rút VNNB.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY