Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Khắc phục tăng sắc tố trên da hiệu quả

Nguyên nhân phổ biến nhất gây ra sắc tố trên mặt là các tình trạng như nám, tàn nhang, lentigens (đốm nâu).

Nguyên nhân của sắc tố da

Khắc phục tăng sắc tố trên da hiệu quả

Bạn có thể khắc phục tình trạng tăng sắc tốda hiệu quả. Nguồn ảnh: Internet

Theo giới chuyên gia, một số nguyên nhân phổ biến nhất gây ra sắc tố trên mặt là các tình trạng như nám, tàn nhang, lentigens (đốm nâu),... và nhiều nguyên nhân khác. những chất này có thể gây ra sự đổi màu từ nâu nhạt đến nâu sẫm và thậm chí là xám hoặc xanh.

Một nguyên nhân phổ biến khác của các đốm sắc tố trên mặt là tàn nhang. tiếp xúc với ánh nắng mặt trời và di truyền là hai nguyên nhân chính. lentigens cũng là những đốm nâu nhỏ xuất hiện ở những nơi tiếp xúc với ánh nắng mặt trời nhưng chúng thường có màu sẫm hơn.

Acanthosis nigricans cũng là một nguyên nhân cực kỳ phổ biến gây ra sắc tố trên mặt và cổ. nó thể hiện đặc trưng bởi làn da sẫm màu, mịn như nhung và dày ở các nếp gấp trên mặt và cơ thể. đôi khi, đó là một triệu chứng của bệnh béo phì, tiểu đường, thiếu hụt dinh dưỡng và trong một số trường hợp, thậm chí có khối u.

Điều trị chứng tăng sắc tố da

Bạn có thể kiểm soát chứng tăng sắc tố da thông qua một số biện pháp sau đây:

Nên tránh tiếp xúc với ánh nắng mặt trời. Hãy dùng kem chống nắng có chỉ số SPF từ 30 trở lên nếu ra ngoài vào ban ngày để bảo vệ da và ngăn chặn tình trạng nám da.

Không nên chạm hoặc nặn da. bạn tránh nặn hay chạm vào các điểm, vảy và mụn trứng cá để ngăn ngừa tăng sắc tố hình thành sau tổn thương da.

Có thể làm giảm sắc tố da bằng cách sử dụng lô hội. aloeshim có trong nha đam giúp làm giảm sắc tố da bằng cách ức chế sản xuất melanin trong da. gel lô hội có thể được sử dụng để thoa lên da hàng ngày.

Các loại kem chứa chiết xuất cam thảo có thể giúp làm giảm sắc tố da. một số nghiên cứu đã chỉ ra rằng, chiết xuất từ cam thảo (glabrindin) có tác dụng chống viêm, chống oxy hóa và làm trắng da. bạn có thể sử dụng các loại kem có chứa glabridin trên các khu vực tăng sắc tố.

Trà xanh: tăng sắc tố da có thể cải thiện nhờ sử dụng các sản phẩm chiết xuất từ trà xanh với đặc tính chống oxy hóa và chống viêm của tràn xanh. tuy nhiên, chiết xuất từ trà xanh rất hạn chế trong việc cải thiện nám và giảm tình trạng cháy nắng.

Theo Hướng Dương/Tiêu dùng

Link bài gốc Lấy link

https://tieudung.kinhtedothi.vn/khoe-dep/khac-phuc-tang-sac-to-tren-da-hieu-qua-62567.html

Theo Hướng Dương/Tiêu dùng

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/khac-phuc-tang-sac-to-tren-da-hieu-qua/20230309061641622)

Chủ đề liên quan:

đốm nâu sắc tố tăng sắc tố

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY