Kinh tế xã hội hôm nay

Khắc phục tình trạng mất ATGT trong quá trình thi công mở rộng QL1A huyện Thường Tín - Hà Nội

Sau khi nhận được phản ánh về tình trạng mất an toàn giao thông tại dự án mở rộng QL1A, Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng huyện Thường Tín (Hà Nội) đã yêu cầu nhà thầu khẩn trương khắc phục đồng thời đảm bảo việc đi lại thuận lợi cho người dân trong quá trình thi công công trình.

Nhà thầu đang gấp rút thi công các hạng mục dự án xây dựng mở rộng QL1A đoạn đi qua huyện Thường Tín (Hà Nội).

Theo Quyết định số 1503 ngày 29/3/2019 của UBND TP Hà Nội, dự án mở rộng QL1A đoạn qua huyện Thường Tín giai đoạn 1 với 5km đi qua 5 xã, thị trấn. Dự án này có tổng mức đầu tư xây dựng 247 tỷ đồng và được gia hạn thực hiện đến cuối năm 2021 hoàn thành.

Việc mở rộng ql1a đoạn đi qua huyện thường tín theo quy hoạch giúp phát triển đồng bộ hệ thống giao thông của tp hà nội đáp ứng nhu cầu đi lại cho nhân dân, giúp giảm thiểu ùn tắc, T*i n*n giao thông, tạo bộ mặt khang trang, mỹ quan đô thị khu vực trung tâm huyện và phát triển kinh tế - xã hội.

Ông từ ngọc thành - giám đốc ban quản lý dự án đầu tư xây dựng huyện thường tín cho biết, đây là dự án trọng điểm được người dân và doanh nghiệp mong đợi từ lâu. do vậy, ngay sau khi nhận được thông tin phản ánh về việc mất an toàn giao thông trong quá trình thi công, ban quản lý dự án đã kiểm tra, phê bình đồng thời yêu cầu đơn vị nhà thầu khắc phục.

"để dự án không làm ảnh hưởng đến việc đi lại trên ql1a và gây ô nhiễm môi trường, ban quản lý dự án đã thường xuyên kiểm tra quá trình nhà thầu thi công các hạng mục với quyết tâm không để xảy ra những bất cập khiến người dân bức xúc. tại buổi làm việc mới đây, ban quản lý dự án đã yêu cầu liên danh công ty cổ phần xây dựng dịch vụ và thương mại 68 và công ty cổ phần xây dựng cầu đường hà nội bố trí biển báo, rào chắn đầy đủ trong phạm vi thi công, không được để ách tắc giao thông. đặc biệt, việc tổ chức thi công phải nhanh gọn, dứt điểm từng đoạn, từng hạng mục, tránh thi công dàn trải kéo dài. khi dừng thi công phải thực hiện phân luồng, thu dọn vật tư, vật liệu hoàn trả nền, mặt đường, tập kết máy móc vào bãi theo quy định, chịu trách nhiệm về công tác trực, bảo đảm giao thông", giám đốc ban quản lý dự án đầu tư xây dựng huyện thường tín chia sẻ.

Ông Từ Ngọc Thành cũng cho hay, Thường Tín có hàng trăm doanh nghiệp, cơ sở sản xuất đang hoạt động ở 11 cụm, điểm công nghiệp và làng nghề nên nhu cầu vận chuyển, trao đổi hàng hóa bảo đảm thời gian là rất cần thiết. Do vậy, việc xây dựng, mở rộng một số tuyến đường trên địa bàn, trong đó có QL1A kết nối các huyện khu vực phía Nam thành phố với đường cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ là rất cấp thiết để đáp ứng sự mong mỏi của người dân và doanh nghiệp.

"Xác định đây là dự án trọng điểm không chỉ của huyện mà còn của thành phố, làm tiền đề quan trọng phát triển kinh tế - xã hội, do vậy thời gian tới Ban Quản lý dự án sẽ giám sát chặt chẽ quá trình thi công để đôn đốc nhà thầu sớm hoàn thành dự án ở giai đoạn 1", ông Thành nhấn mạnh.

PV

Báo Gia đình và Xã hội cập nhật tin tức trong ngày liên tục, mới nhất

Mạng Y Tế
Nguồn: Gia đình (http://giadinh.net.vn/xa-hoi/khac-phuc-tinh-trang-mat-atgt-trong-qua-trinh-thi-cong-mo-rong-ql1a-huyen-thuong-tin-ha-noi-20210714085024413.htm)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY