Ngắm ngẫm nghĩ hôm nay

Khách gãy xương cổ vì chơi tàu lượn siêu tốc ở Nhật

Một trong những tàu lượn nhanh nhất thế giới, nằm ở thành phố Fujiyoshida, bị đóng cửa để kiểm tra sau khi 4 hành khách báo cáo bị gãy xương cổ và xương sống.

Do-Dodonpa là một trong những tàu lượn siêu tốc có tốc độ nhanh nhất thế giới, nằm trong công viên Fuji-Q Highland, thành phố Fujiyoshida, tỉnh Yamanashi. Tuy nhiên, chính quyền địa phương vừa yêu cầu ngừng hoạt động con tàu nổi tiếng xứ sở hoa anh đào để kiểm tra an toàn, sau khi 4 hành khách báo cáo bị gãy xương cổ và xương sống vì chơi tàu lượn.

Theo dữ liệu từ tỉnh Yamanashi, từ tháng 12 năm ngoái đến đầu tháng 8, đã có 2 khách nam và 2 khách nữ ở độ tuổi 30 - 50 bị chấn thương sau khi chơi. Kimie Konishi, phát ngôn viên của Fuji-Q Highland, cho biết công viên đã kiểm tra lại đường ray và thiết bị cũng như xem xét tốc độ của tàu lượn ngay sau có khi hành khách báo cáo về thương tích của họ, nhưng không tìm thấy bất kỳ vấn đề nào. Tuy nhiên, vụ việc không được báo cáo trực tiếp cho chính quyền, mãi đến khi T*i n*n thứ tư xảy ra vào ngày 2/8.

Tàu lượn Do Dodonpa. Ảnh: thecoasterchannel

Theo bà Konishi, thông thường trước khi lên tàu, hành khách được hướng dẫn cách chơi, phải cố định phần đầu và lưng suốt hành trình. Nhưng một số người bị thương cho biết họ có thể đã nghiêng người về phía trước trong chuyến đi. Hiện công viên vẫn mở cửa đón khách, riêng khu vực tàu siêu tốc đang tạm dừng.

Khu vui chơi Fuji-Q Highland nằm gần núi Phú Sĩ, mở cửa từ năm 1968 còn tàu lượn Do-Dodonpa bắt đầu hoạt động từ 2001, là tàu siêu tốc nhanh nhất thế giới vào thời điểm ra mắt. Các đường ray uốn lượn, vị trí cao nhất là 52 m so với mặt đất. Tàu có thể tăng tốc lên 172 km/h chỉ trong 1,56 giây kể từ khi xuất phát. Vì thế, ngay từ khi khai trương nó đã thu hút rất đông du khách mê trò cảm giác mạnh. Du khách ngồi trên tàu có thể ngắm núi Phú Sĩ từ xa.

Ngoài Do-Dodonpa, công viên còn nhiều tàu lượn siêu tốc khác. Tháng 7 năm ngoái, Fuji-Q Highland thu hút sự chú ý ở Nhật Bản bằng dòng quảng cáo kêu gọi du khách trở lại với khu vui chơi, sau khi Nhật Bản nới lỏng các hạn chế liên quan đến Covid-19. Khu vui chơi đưa ra khẩu hiệu: "Hãy hét lên từ trong trái tim của bạn", kèm video hai giám đốc của công viên ngồi trên Fujiyama - tàu lượn cao 79 m, tốc độ 130 km/h tại công viên - nhưng không phát ra âm thanh nào.

Theo Ngôi sao

Mạng Y Tế
Nguồn: Gia đình (http://giadinh.net.vn/bon-phuong/khach-gay-xuong-co-vi-choi-tau-luon-sieu-toc-o-nhat-20210829211108427.htm)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY