Bạn nên biết hôm nay

Khai báo y tế thế nào khi ra vào quận Gò Vấp?

TP HCM-Từ 12h ngày 3/6, người dân khai báo y tế điện tử trước khi ra, vào quận Gò Gấp bằng quét mã QR hoặc trên kbytcq.khambenh.gov.vn

Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP HCM khuyến cáo người dân nên chủ động khai báo y tế tại nhà, lưu tờ khai điện tử có mã QR được cấp trên điện thoại thông minh. Khi đến chốt kiểm soát ở cửa ngõ quận Gò Vấp, chỉ cần xuất trình mã QR đã lưu trên điện thoại thông minh cho nhân viên kiểm soát.

Trường hợp không sử dụng điện thoại thông minh, có thể nhờ người khác khai báo hộ và thông báo họ tên, số điện thoại trên tờ khai điện tử cho nhân viên kiểm soát.

Quy trình này do sở y tế, sở thông tin và truyền thông, sở y tế và ubnd quận gò vấp phối hợp triển khai, nhằm tạo điều kiện thuận lợi, tiết kiệm thời gian cho người dân khi ra, vào khu vực quận gò vấp trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội.

UBND quận Gò Vấp sẽ bố trí lực lượng tình nguyện viên tại các chốt kiểm soát nhằm hỗ trợ khai báo hộ cho các trường hợp gặp khó khăn trong khai báo y tế điện tử.

Chốt kiểm soát Covid - 19 trên đường Phan Văn Trị, quận Gò Vấp, ngày 1/6. Ảnh: Quỳnh Trần.

Tp hcm đang trong đợt bùng phát dịch, với cụm dịch liên quan hội thánh truyền giáo phục hưng lớn nhất từ trước đến nay. ngày 2/6, tổng số bệnh nhân covid-19 điều trị tại các bệnh viện tp hcm là 287, trong đó có ba bệnh nhân rất nặng và một đã Tu vong.

Từ 0h ngày 31/5, cùng với phường thạnh lộc (quận 12), quận gò vấp thực hiện giãn cách xã hội theo chỉ thị 16. gò vấp là quận ghi nhận số ca nhiễm covid-19 nhiều nhất từ ổ dịch hội thánh truyền giáo phục hưng.

Quận đã thiết lập 10 chốt kiểm soát tại vị trí: cầu thép An Phú Đông, cầu An Lộc, cầu Bến Phân, cầu Trường Đai, cầu Chợ Cầu, số 399 Tân Sơn (phường 12), Phan Huy Ích, ngã tư Phan Văn Trị - Phạm Văn Đồng, Lê Quang Định (phường 1) và Nguyễn Thái Sơn - Phạm Văn Đồng - Nguyễn Kiệm.

Lê Phương

Mạng Y Tế
Nguồn: Vnexpress (https://vnexpress.net/khai-bao-y-te-the-nao-khi-ra-vao-quan-go-vap-4288151.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY