Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Khám phá cách giảm nguy cơ ung thư phổi

Các nhà nghiên cứu ở Viện Sanger và Đại học College London, Anh, đã phát hiện ra rằng việc bỏ Thu*c lá có thể giúp bảo vệ cơ thể trước các khối u ung thư phổi.

Một nhóm các nhà nghiên cứu ở Viện Sanger và Đại học College London ở Vương quốc Anh đã tiết lộ rằng việc bỏ Thu*c lá giúp tăng cường bảo vệ cơ thể chống lại các khối u phổi.

Theo thông cáo báo chí đăng trên EurekAlert!, các nhà khoa học đã phân tích kết quả sinh thiết phổi từ 16 bệnh nhân, bao gồm những người đang hút Thu*c, từng hút Thu*c và đã bỏ, những người không bao giờ hút Thu*c và trẻ em. Họ đã tái cấu trúc chuỗi DNA của 632 tế bào riêng lẻ và xác định sự khác biệt di truyền.

Theo đó, 90% tế bào của người hút Thu*c có tới 10.000 đột biến bổ sung so với những người không hút Thu*c. Nghiên cứu cho biết những thay đổi này là do ảnh hưởng của các hóa chất trong Thu*c lá. Hơn 25% tế bào bị hư hại có ít nhất một đột biến gây ung thư. Thực tế này giải thích tại sao nguy cơ ung thư ở người hút Thu*c cao hơn nhiều so với người không hút Thu*c.

Thông cáo báo chí kết luận rằng những người đã bỏ hút Thu*c có tế bào khỏe mạnh gấp bốn lần so với những người đang hút Thu*c. Điều này bác bỏ huyền thoại cho rằng việc từ bỏ một thói quen xấu sau một thời gian dài hút Thu*c không có ý nghĩa.

Nh.Thạch

AFP

Mạng Y Tế
Nguồn: PetroTimes (https://petrotimes.vn/kham-pha-cach-giam-nguy-co-ung-thu-phoi-562805.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY