Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Khám phá những công dụng làm đẹp của hoa sen

Sen là loại cây sống dưới nước, nó không chỉ tượng trưng cho vẻ đẹp của đất nước, con người Việt Nam mà còn có rất nhiều tác dụng chữa bệnh, làm đẹp cho chị em phụ nữ.

Hoa sen không chỉ đẹp ở sắc và hương, mà những từ hoa sen còn giúp phai hữu vẻ đẹp dịu dàng, cuốn hút. dưới đây là một số công dụng tuyệt vời ít người biết từ các bộ phận của sen.

Lá sen

Bí quyết làm đẹp từ lá sen giúp chị em giữ được vóc dáng chuẩn

Bí quyết làm đẹp từ lá sen giúp chị em giữ được vóc dáng chuẩn.

Các nghiên cứu đã cho thấy lá sen có tác dụng trong việc giảm lượng mỡ trong máu nên giảm béo rất hiệu quả. Chỉ cần chọn lấy một chiếc lá sen to và xanh tươi, rửa sạch rồi đun nước uống. Chắc chắn, phái đẹp sẽ có thân hình thon gọn để diện bikini mùa hè này.

Ngó sen

Ngó sen có khả năng tái tạo sức sống của các tế bào nên sẽ giúp chống lão hóa, chữa nám và lành sẹo. ngoài việc uống nước ngó sen tươi hàng ngày, có thể ăn nộm ngó sen vừa làm đẹp da vừa bình ổn nhiệt độ cơ thể trong mùa hè.

Tâm sen

Các chị em phụ nữ có lẽ đều biết tới tác dụng chữa mất ngủ của tâm sen. chính vì vậy, uống trà tâm sen sẽ giúp ngủ dễ dàng hơn và sở hữu làn da trắng hồng khỏe mạnh. tuy nhiên, cần chú ý không nên uống trà tâm sen lâu dài. chúng sẽ phản tác dụng, khiến cơ thể ngày càng mệt mỏi và dẫn tới trí nhớ suy giảm.

Cánh sen

Hãy thử mua hoa sen, lấy cánh sen và rửa sạch rồi rải cánh hoa vào bồn tắm. sau đó, ngâm mình trong bồn tắm khoảng 15-20 phút. mùi hương của cánh sen giúp giải tỏa những căng thăng. không những vậy, chúng sẽ giúp loại bỏ những tế bào da ch*t, tái tạo da và giúp da trẻ lại.

Hạt sen

Hạt sen cũng là một trong những bí quyết làm đẹp của chị em

Hạt sen cũng là một trong những bí quyết làm đẹp của chị em.

Hạt sen có tính mát thường được sử dụng để an thần và thanh nhiệt cho cơ thể. Vì vậy, với những ai đang khổ sở với giặc mụn hãy chịu khó đun nước hạt sen để uống. Đun nước đường với hạt sen, sẽ được món chè sen bổ dưỡng mà rất tốt cho da.

Hoa sen

Hoa sen nấu cháo là vị Thu*c tốt dành cho phái nữ. Món ăn này sẽ cải thiện làn da của chị em sáng đẹp và mịn màng hơn nhờ khả năng thanh nhiệt của hoa. Hơn thế, mái tóc cũng bóng mượt và dày khỏe hơn nhờ hoa sen.

Theo Kim Trang/VietQ

Link bài gốc Lấy link

http://vietq.vn/bi-quyet-lam-dep-tu-hoa-sen-it-nguoi-biet-d54392.html

Theo Kim Trang/VietQ

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/kham-pha-nhung-cong-dung-lam-dep-cua-hoa-sen/20201218074452682)

Tin cùng nội dung

  • Vú bò là một vị Thu*c dùng theo kinh nghiệm dân gian. Nhân dân coi đây là một vị Thu*c bổ, dùng cho những người hư lao, bạch đới, khí hư, tắc tia sữa.
  • Tâm sen là chồi mầm nằm trong hai lá mầm (hạt sen), có màu xanh, tên Thu*c y học cổ truyền gọi là liên tâm hay liên tử tâm, có vị đắng, tính hàn, không độc,
  • Có bao giờ bạn nghe nói đến việc đắp mặt nạ làm đẹp bằng phân chim? Nghe có vẻ lạ lùng và khá bẩn, song kỳ thực mặt nạ phân chim là một bí quyết sắc đẹp có từ hàng thế kỷ của người Nhật
  • Cái tin “tinh trùng làm đẹp da” không biết phát tán từ đâu đã khiến các đức ông chồng vô cùng hoảng sợ. Bởi các vị phu nhân không có nhu cầu phòng the mà chỉ muốn “thần dược” để trẻ hóa làn da. Nhưng trên thực tế, dịch tinh trùng lại ẩn chứa nhiều nguy cơ nhiễm khuẩn rất cao…
  • Hoa hồng được trồng ở vườn nhà hoặc tự mọc. Theo Đông y, hoa hồng ngọt, ấm, hơi đắng, khí thơm, không độc. Khi hái hoa về, bỏ đài, cuống, phơi trong râm cho khô rồi cất vào lọ kín, không phơi nắng để khỏi tan hương vị của hoa.
  • Ít ai biết rằng quả táo ta có nhiều tác dụng có thể phòng và chữa bệnh hiệu quả.
  • Các bài Thuốc này khá đơn giản và có hiệu quả cao. Người dùng tùy chứng bệnh của mình để chọn bài thích hợp.
  • Có nhiều loại hoa hồng, nhưng Đông y thường sử dụng hồng đỏ, còn gọi là mai khôi hoa, và trắng, còn gọi là hồng bạch, để làm Thuốc. Hoa hồng là một vị Thuốc thơm mát, không độc. Để làm Thuốc, người ta thường hái những đoá hoa mới nở. Khi hái hoa về, bỏ đài, cuống, phơi trong bóng râm cho khô, rồi cất vào lọ kín, không phơi nắng, để khỏi tan hương vị của hoa.
  • Muối ăn có chứa rất nhiều chất khoáng vi lượng và Clorua Natri, đây là những thành phần giúp săn chắc da, kháng khuẩn, trị mụn… vì thế nếu bạn biết cách sử dụng muối cho mục đích làm đẹp, bạn sẽ thấy hiệu quả bất ngờ.
  • Tâm sen là mầm màu lục sẫm ở phần trong của quả sen, tên Thu*c trong y học cổ truyền là liên tâm. Vị đắng, không độc, tính hàn, vào kinh tâm có tác dụng an thần, thanh tâm, điều nhiệt, chữa mất ngủ, tâm phiền (hâm hấp, sốt khó chịu, bứt rứt, khát nước, thổ huyết). Liều dùng hàng ngày: 4-8g dưới dạng Thu*c sắc, hãm hoặc hoàn tán. Thường phối hợp với các vị Thu*c khác theo những công thức sau.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY