Tin tức hôm nay

Tin tức

Khẩn cấp xử lý vụ cháu trai Tu vong sau khi mổ lấy đinh nẹp tay

Ngày 20/7, Cục Quản lý khám, chữa bệnh, Bộ Y tế đã phát đi công văn hỏa tốc đề nghị Sở Y tế tỉnh Bình Phước xử lý sự cố y khoa nghiêm trọng dẫn đến cháu trai Tu vong sau khi mổ lấy đinh nẹp ở tay.

Công văn nêu, Cục Quản lý khám, chữa bệnh đã nhận được báo cáo nhanh của Sở Y tế tỉnh Bình Phước về sự cố y khoa nghiêm trọng gây Tu vong cho người bệnh vào ngày 19/7.

Nạn nhân là cháu Lữ Đoàn Phi Công (7 tuổi, ngụ xã Thiện Hưng, huyện Bù Đốp, tỉnh Bình Phước).

Bệnh viện Đa khoa Bình Phước – nơi để xảy ra sự cố.

Cục Quản lý khám, chữa bệnh đề nghị Sở Y tế Bình Phước phối hợp với Sở Y tế TP.HCM khẩn trương thực hiện một số chỉ đạo: động viên, chia sẻ sự mất mát của gia đình nạn nhân. Bên cạnh đó, sớm tiến hành kiểm thảo Tu vong, thành lập Hội đồng chuyên môn để nhận định nguyên nhân, phối hợp với cơ quan, đơn vị cung ứng dịch vụ bảo hiểm trách nhiệm trong khám bệnh, chữa bệnh theo quy định của Luật Khám bệnh, chữa bệnh và Nghị định 102/2011/NĐ-CP.

Rà soát tất cả các quy trình kỹ thuật chuyên môn, quy trình chăm sóc đã thực hiện trên người bệnh từ lúc nhập viện đến khi xảy ra diễn biến xấu và gây Tu vong.

Công văn hỏa tốc của Cục khám, chữa bệnh, Bộ Y tế.

Mặt khác, chỉ định một đầu mối phát ngôn của Sở Y tế để cung cấp thông tin trung thực, đầy đủ cho cơ quan báo chí, truyền thông và sớm thông báo kết luận của Hội đồng chuyên môn và kết quả giám định pháp y đến gia đình nạn nhân. Đồng thời, cập nhật báo cáo nhanh bằng văn bản về Cục Quản lý khám, chữa bệnh, Bộ Y tế để tổng hợp báo cáo lãnh đạo Bộ.

Như Báo CAND đưa tin, anh Lữ Đoàn Thủy, cha cháu bé cho biết, mặc dù được các y bác sĩ Bệnh viện Nhi Đồng 2, TP HCM cứu chữa, nhưng cháu Lữ Đoàn Phi Công đã Tu vong vào lúc 4h sáng 19/7, qua gần 5 ngày điều trị sau khi Bệnh viện Đa khoa Bình Phước phẫu thuật lấy đinh nẹp xương gãy tay trái trước đó.

Gia đình tổ chức đám tang cho cháu Lữ Đoàn Phi Công tại nhà riêng.

Theo anh Thủy, đầu tháng 4/2020, cháu Công bị gãy tay trái, được chuyển lên Bệnh viện Đa khoa Bình Phước và được chẩn đoán "gãy kín trên lồi xương cánh tay trái, vỡ hố khuỷu trái". Ngày 4/4/2020, cháu được phẫu thuật nắn chỉnh bằng 3 cây đinh, đến ngày 8/4/2020 thì được xuất viện với sức khỏe bình thường.

Sau khi xuất viện, cháu Công về nhà và vẫn đến trường học tập bình thường. Sáng 14/7, cháu Công được đưa đến Bệnh viện Đa khoa Bình Phước để phẫu thuật lấy đinh nẹp ở tay thì gặp sự cố. Đến khoảng 15h, gia đình hỏi và bác sĩ trả lời cháu đang hôn mê, rối loạn nhịp tim. Lúc 19h cùng ngày, gia đình yêu cầu bệnh viện chuyển lên Bệnh viện Nhi Đồng 2, TP HCM để điều trị nhưng đến ngày 19/7 thì cháu Tu vong.

Đức Trí

Mạng Y Tế
Nguồn: Công an nhân dân (http://cand.com.vn/y-te/Khan-cap-xu-ly-vu-chau-trai-tu-vong-sau-khi-mo-lay-nep-o-tay-603627/)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY