Tin tức hôm nay

Tin tức

Khánh Hoà tiêm 100 mũi vaccine Covid-19 đợt đầu tiên cho cán bộ y tế

Ngay sau khi nhận được 100 liều vaccine AstraZeneca phòng Covid -19 từ Bộ Y tế, ngày 12-3, tỉnh Khánh Hoà đã triển khai tiêm cho cán bộ y tế Bệnh viện Bệnh nhiệt đới tỉnh.

Để bảo đảm an toàn, các bác sĩ, nhân viên y tế trước khi tiêm được khám sàng lọc, tư vấn, khai báo y tế. Thông tin người được tiêm được cập nhật vào phần mềm hồ sơ sức khoẻ điện tử của mỗi người dân để theo dõi, quản lý quá trình tiêm chủng. Các phương tiện, lực lượng xử lí những sự cố ngoài ý muốn sau tiêm được chuẩn bị đầy đủ. Dự kiến trong hai ngày 12 và 13-3, 100 liều vaccine sẽ được tiêm hết cho cán bộ y tế của bệnh viện. Sau mũi đầu tiên, ba tháng sau các cán bộ y tế nói trên sẽ được tiêm mũi thứ hai.

Theo Bác sĩ Bùi Xuân Minh, Giám đốc Sở Y tế Khánh Hòa, hiện lực lượng nhân viên y tế tuyến đầu phòng, chống dịch Covid-19 của tỉnh cần được tiêm vaccine khoảng 7.000 người. Dự kiến, khi triển khai tiêm ngừa Covid-19 cho toàn dân từ 18 tuổi trở lên, tỉnh Khánh Hoà cần khoảng hai triệu liều vaccine.

Mạng Y Tế
Nguồn: Báo nhân dân (https://nhandan.com.vn/tin-tuc-y-te/khanh-hoa-tiem-100-mui-vaccine-covid-19-dot-dau-tien-cho-can-bo-y-te-638257/)

Chủ đề liên quan:

tiêm phòng vaccine Covid-19

Tin cùng nội dung

  • Với mục tiêu đến ngày 15/9, 100% người dân trên 18 tuổi được tiêm phòng vaccine Covid-19, Hà Nội đang đẩy nhanh tốc độ tiêm chủng trên nguyên tắc công khai, minh bạch, bình đẳng với mọi người; đồng thời “vaccine về tới đâu, tổ chức tiêm ngay tới đó”. Hiện có ngày, Hà Nội tiêm được 300.000 mũi.
  • Ngày 31/8, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đã đến thăm, động viên các y bác sĩ, các khách sạn đang phục vụ đội ngũ y, bác sĩ cũng như các khách sạn tham gia cách ly y tế tại TP Hồ Chí Minh.
  • Đến ngày 12/8, Long An đã ghi nhận 13.276 người mắc Covid-19 trong cộng đồng, trong đó, 143 người đã Tu vong. Có thêm nguồn vaccine phòng Covid-19 để tiêm cho người dân nhằm tạo miễn dịch cộng đồng là vấn đề cần kíp của Long An hiện nay.
  • Đến ngày 12/8, Long An đã ghi nhận 13.276 người mắc Covid-19 trong cộng đồng, trong đó, 143 người đã Tu vong. Có thêm nguồn vaccine phòng Covid-19 để tiêm cho người dân nhằm tạo miễn dịch cộng đồng là vấn đề cần kíp của Long An hiện nay.
  • Ngày 12/7, Bộ Y tế Thái Lan đã đưa ra quyết định sẽ thay đổi phương pháp tiêm chủng vaccine ngừa Covid-19 cho người dân, sử dụng vaccine của hãng AstraZeneca để tiêm mũi thứ hai cho những người đã tiêm mũi đầu tiên bằng vaccine của hãng Sinovac.
  • Chính phủ Ấn Độ vừa đưa ra khẳng định, việc tiêm đủ 2 mũi vaccine COVID-19 sẽ giúp giảm nguy cơ Tu vong là 98%, trong khi tỷ lệ tương ứng sau khi tiêm 1 mũi là gần 92%.
  • MangYTe - Bộ trưởng Bộ Tài chính Hồ Đức Phớc ký tờ trình của Bộ Tài chính trình Chính phủ xem xét, phê duyệt việc thành lập Quỹ vaccine phòng COVID-19.
  • Các nhà nghiên cứu đang nhận được những dữ liệu thực tế đầu tiên cho thấy vaccine ngừa Covid-19 có thể hạn chế sự lây lan của virus SARS-CoV-2, chứ không chỉ ngăn chặn người tiêm khỏi bị bệnh nặng.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY