Kinh tế xã hội hôm nay

Khoảng 20.000 lao động tại Bắc Giang sẽ được đưa trở về các tỉnh, thành

Tỉnh Bắc Giang đã thống nhất với các tỉnh, thành phố phương án đưa khoảng 20.000 lao động trở về địa phương từ ngày 18 đến 25/6, nhằm giãn mật độ tại các điểm nóng và giảm áp lực cho các khu cách ly tập trung.
Từ ngày 18 đến 25/6, hhoảng 20.000 lao động tại Bắc Giang sẽ được đưa trở về các tỉnh, thành trên cả nước (ảnh minh họa)

Do tỉnh bắc giang đang tăng tốc xét nghiệm hàng ngày để truy quét f0 nên dự báo trong 2-3 ngày tới, vẫn sẽ tiếp tục phát sinh nhiều ca nhiễm mới trong nhóm công nhân (là f1) ở các khu cách ly tập trung. khả năng dịch lây nhiễm ra cộng đồng là rất thấp.

Hiện ổ dịch liên quan khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh bắc giang vẫn phát sinh thêm trường hợp f0. các ca mắc mới vẫn chủ yếu là công nhân, các trường hợp liên quan đến công nhân, được phát hiện chủ yếu tại các khu cách ly tập trung. ngày 16/6 số ca nhiễm mới là 279 ca, đến sáng nay tăng thêm 87 ca, đưa tổng số trường hợp f0 tính đến sáng nay là 4,767 ca.

Tính đến tối ngày 16/6, toàn tỉnh bắc giang đang vận hành 270 khu cách ly tập trung, số người hiện còn đang cách ly tập trung là 15.170 người. lũy kế đến nay đã có 18.538 người đủ điều kiện được ra khỏi khu cách ly tập trung.

Tỉnh bắc giang tiếp tục chỉ đạo giãn mật độ các khu cách ly tập trung, khu vực phong tỏa tại huyện việt yên để hạn chế tình trạng lây nhiễm chéo. đồng thời chỉ đạo tổ giám sát, kiểm tra tỉnh tăng cường kiểm tra thường xuyên và kiểm tra đột xuất các khu cách ly tập trung trên địa bàn tỉnh, trọng tâm là những khu cách ly trên địa bàn huyện việt yên.

Trong đó rà soát lại toàn bộ các điều kiện đảm bảo an toàn phòng, chống dịch covid-19 như quy trình phục vụ ăn uống, sinh hoạt; bố trí khu vệ sinh; thu gom, xử lý rác thải... để hạn chế tối đa tình trạng lây nhiễm chéo trong khu cách ly.

Đáng chú ý, tỉnh đã chỉ đạo các ngành, địa phương trong tỉnh tiếp tục phối hợp chặt chẽ với các tỉnh, thành phố đưa công dân các tỉnh trở về địa phương, đảm bảo đúng đối tượng ưu tiên, an toàn trong công tác bàn giao, an toàn giao thông. Đặc biệt, chỉ bàn giao những trường hợp đã có xét nghiệm cho kết quả âm tính đảm bảo an toàn.

Đến nay, có 10 tỉnh, thành phố đón 4.584 lao động từ tỉnh bắc giang về địa phương tiếp tục theo dõi y tế. công tác bàn giao công dân giữa bắc giang và các tỉnh đảm bảo chặt chẽ, an toàn. từ 18-25/6, tỉnh bắc giang đã thống nhất với các tỉnh, tp phương án đưa khoảng 20.000 lao động trở về địa phương.

Bên cạnh đó, tổ công tác của tỉnh bắc giang tiếp tục hướng dẫn các doanh nghiệp hoàn thiện các quy trình sản xuất an toàn, điều kiện về nơi ở tập trung trong doanh nghiệp. đến nay, tổ công tác của tỉnh đã thẩm định và chấp thuận cho 123 doanh nghiệp (với 19.477 lao động) đủ điều kiện sản xuất an toàn covid-19 được cho phép hoạt động trở lại.

H.T

Mạng Y Tế
Nguồn: PetroTimes (https://petrotimes.vn/khoang-20000-lao-dong-tai-bac-giang-se-duoc-dua-tro-ve-cac-tinh-thanh-614474.html)

Chủ đề liên quan:

bắc giang công nhân DỊch Covid-19

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY