Bà bầu hôm nay

Chăm sóc bà bầu

Khoảnh khắc cậu em bị tự kỷ đặt nụ hôn an ủi anh trai đang bị ung thư não khiến ai cũng xúc động

Tuy chỉ cách nhau 1 tuổi, nhưng thay vì chí chóe nhau giống như các cặp anh em khác thì hai cậu bé này luôn vô cùng yêu thương và nương tựa vào nhau.

Rocco (5 tuổi) sinh sống ở Manchester (Anh) là một đứa trẻ bị mắc chứng tự kỷ không nói được. Nhưng cậu bé chưa bao giờ buồn hay cô đơn vì luôn nhận được sự quan tâm chăm sóc yêu thương từ anh trai Luca Feno-McBride (6 tuổi) của mình.

Tuy rằng chỉ hơn em 1 tuổi nhưng Luca luôn hết lòng bảo vệ Rocco. Cậu bé còn đảm nhận vai trò nói với giao tiếp với em thay cho mọi người. Không chỉ có thể, Luca còn lén mang đồ ăn đến cho em và ru Rocco ngủ vào mỗi tối trước khi đi ngủ.

Thế nhưng, mọi chuyện bỗng bị đảo ngược lại khi vào năm 2019, Luca bị chẩn đoán mắc phải căn bệnh ung thư não. Từ đó, Rocco đã đảm nhận trách nhiệm chăm sóc người anh của mình.

Nhìn bức ảnh hai anh em hôn nhau bình yên, không ai nghĩ rằng đó lại là bức ảnh của cậu em tự kỷ hôn anh trai đang bị ung thư não của mình - Ảnh 1.

Rocco đã hôn anh trai Luca đang bị đau đớn bởi căn bệnh ung thư não.

Mẹ của hai bé trai, chị Carla cho biết hai con trai của chị đã trở thành "liều Thu*c tốt nhất" của nhau. Khi Luca phải trải qua một ca phẫu thuật nguy hiểm tại khoa ung thư, Rocco đã vượt qua nỗi sợ hãi của chính mình khi đến bệnh viện thăm anh trai. Cậu bé ngồi trên giường và ôm ấp Luca giống như lúc Luca ôm mình.

Nhìn bức ảnh hai anh em hôn nhau bình yên, không ai nghĩ rằng đó lại là bức ảnh của cậu em tự kỷ hôn anh trai đang bị ung thư não của mình - Ảnh 2.

Trước khi mắc bệnh ung thư, Luca luôn là người quan tâm và chăm sóc cho em.

Nhìn bức ảnh hai anh em hôn nhau bình yên, không ai nghĩ rằng đó lại là bức ảnh của cậu em tự kỷ hôn anh trai đang bị ung thư não của mình - Ảnh 3.

Luca lo cho Rocco từng miếng ăn giấc ngủ, hiểu em đến từng chân tơ kẽ tóc.

"Mối quan hệ của Luca và Rocco thật sự rất ngọt ngào dù hai bé chỉ cách nhau 1 tuổi. Luca chăm sóc em và Rocco chăm sóc anh. Khi Rocco còn bé, Luca là người giao tiếp thay em. Thằng bé nói chuyện với Rocco và thông báo mọi nhu cầu của em đến cho mẹ. Thậm chí Luca giả giọng hài hước và tưởng tượng ra Rocco sẽ phát âm như thế. Nhưng mọi chuyện đã bị đảo ngược lại kể từ khi Luca bị chẩn đoán mắc khối u. Sau khi ca phẫu thuật, con tôi bị liệt nửa người bên phải và con cần được giúp đỡ rất nhiều để có thể tập đi trở lại.

Vì bị tự kỷ nên Rocco sợ hãi khi đến bệnh viện. Song, thằng bé đã vượt qua điều đó để có thể đến thăm anh trai. Vốn dĩ Rocco chẳng bao giờ ôm ai, nhưng hôm ấy, con đã ôm lấy Luca rất lâu và mang đến cho anh một bữa ăn hạnh phúc. Nhìn các con luôn yêu thương nhau, tôi cảm thấy rất tự hào", bà mẹ 2 con chia sẻ.

Nhìn bức ảnh hai anh em hôn nhau bình yên, không ai nghĩ rằng đó lại là bức ảnh của cậu em tự kỷ hôn anh trai đang bị ung thư não của mình - Ảnh 4.

Nhưng đến 4 tuổi, Luca đột nhiên bị lác bên mắt phải và bị mất thăng bằng khi đi đứng.

Nhìn bức ảnh hai anh em hôn nhau bình yên, không ai nghĩ rằng đó lại là bức ảnh của cậu em tự kỷ hôn anh trai đang bị ung thư não của mình - Ảnh 5.

Rocco đã vượt qua nỗi sợ của chính mình để vào bệnh viện thăm anh.

Chị Carla cho biết thêm là ban đầu trong gia đình không ai biết Rocco bị mắc chứng tự kỷ. Nhưng sau đó thấy con không thích thay đổi thói quen, không thích ai chạm vào người hay xâm phạm không gian của bản thân và không bao giờ nói gì thì mới đưa Rocco đi khám. Bác sĩ kết luận đứa trẻ bị mắc chứng tự kỷ không nói được.

"nhưng luca đã đền bù tất cả. con thường hay nói chuyện với rocco, còn lén mang cho em bánh cốm và kẹo. mỗi đêm con hát bài twinkle twinkle cho em dễ ngủ. nhưng đến khi lên 4 tuổi, luca đột nhiên bị lác ở mắt phải, người bắt đầu bị mất thăng bằng trong đi đứng. tôi đưa con đi kiểm tra thì ai ngờ nhận được tin sét đánh. luca bị ung thư não và nếu không phẫu thuật, con sẽ ch*t", bà mẹ 2 con đau khổ nói.

Nhìn bức ảnh hai anh em hôn nhau bình yên, không ai nghĩ rằng đó lại là bức ảnh của cậu em tự kỷ hôn anh trai đang bị ung thư não của mình - Ảnh 6.

Bây giờ Rocco lại chăm sóc cho anh trai bị bệnh của mình.

Nhìn bức ảnh hai anh em hôn nhau bình yên, không ai nghĩ rằng đó lại là bức ảnh của cậu em tự kỷ hôn anh trai đang bị ung thư não của mình - Ảnh 7.

Chị Carla rất hạnh phúc khi các con luôn yêu thương và nương tựa vào nhau.

Vào tháng 6/2020, Luca đã trải qua ca phẫu thuật trong 6 giờ đồng hồ, sau đó, cậu bé được xạ trị tại một bệnh viện ở Đức rồi quay về Anh để tiếp tục hóa trị.

Chàng trai trẻ dũng cảm đã trải qua sáu giờ phẫu thuật vào tháng 6 năm ngoái, sau đó là xạ trị tại một phòng khám ở Đức, sau đó là hóa trị ở Anh. Vì bản thân là một bà mẹ đơn thân nên chị Carla rất khó khăn về tài chính, chị đã nhờ một tổ chức từ thiện kêu gọi các nhà hảo tâm giúp đỡ 3 mẹ con. Kết quả là họ nhận được 6.600 bảng anh.

Hiện tại, Luca đã hoàn thành quá trình hóa trị 9 tháng và gia đình hy vọng bé trai có thể sẽ khỏi bệnh. "Bây giờ, Luca đã được phép trở về nhà. Hai anh em lại được ở bên nhau. Tôi rất vui mừng khi hai con trai của mình luôn yêu thương và nương tựa vào nhau", chị Carla nói.

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/khoanh-khac-cau-em-bi-tu-ky-dat-nu-hon-an-ui-anh-trai-dang-bi-ung-thu-nao-khien-ai-cung-xuc-dong-20210311160515324.chn)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY