Khoa học hôm nay

Khoảnh khắc đối đầu với loài báo chạy nhanh nhất thế giới

Con báo hiếu kỳ leo lên đỉnh một chiếc xe ô tô đang chở khách du lịch bên trong khu bảo tồn ở Tanzania.
Khoảnh khắc đối đầu với loài báo chạy nhanh nhất thế giới

Báo gepa là một trong những loài động vật chạy nhanh nhất thế giới, nếu không may chạm trán với loài này, hẳn bạn không nên đọ khả năng chạy với chúng.

Một vụ chạm trán đã xảy ra với đoàn khách du lịch bên trong khi bảo tồn ở tanzania, may mắn là họ đều ở trong xe ô tô.

Sự xuất hiện bất ngờ của con báo khiến nhiều người giật mình. Con báo bất thình lình nhảy lên chiếc xe ô tô, cách một nữ du khách chỉ vào cm.

Con báo gepa tò mò nhảy lên xe cách khách du lịch chỉ vài chục cm

Nữ du khách nhanh chóng ghi lại được bức ảnh đáng nhớ cùng con báo trong chuyến đến đến tanzania lần này. khi cô đang chụp ảnh thì con báo tò mò lao tới để khám phá. trong vòng vài phút, nó đã leo lên chiếc xe mui trần, khảo sát khu vực xung quanh từ góc nhìn của nó.

Con báo gepa không hề sợ hãi, thậm chí còn nhìn thẳng vào máy ảnh của khách du lịch và người phụ nữ thốt lên rằng: "ôi thế giới của tôi, xin chào".

Báo mẹ trèo lên xe trong khi đàn con đứng ở dưới chờ

Một khách du lịch cho biết con báo gepa đứng trên xe ô tô và gọi thêm bốn đứa con của mình đến tham gia cùng. tuy nhiên, thay vì leo lên xe cùng mẹ, chúng ngồi bên dưới bóng râm của xe, kiên nhẫn chờ mẹ xuống. sau khi đàn báo gepa rời đi mọi người trong đoàn khách mới thở phào nhẹ nhõm.

Nổi tiếng với thị lực tinh tường và tốc độ chóng mặt, báo gepa là loài động vật có vú trên cạn nhanh nhất thế giới, đạt tốc độ lên tới 112 km/h, nhanh hơn hươu cao cổ. với hình dáng cơ thể khí động học kết hợp chân dài và cột sống linh hoạt, chúng được xếp vào nhóm những loài động vật săn mồi đáng sợ bậc nhất trên mặt đất.

Mạng Y Tế
Nguồn: Infonet (https://infonet.vietnamnet.vn/chuyen-la/khoanh-khac-doi-dau-voi-loai-bao-chay-nhanh-nhat-the-gioi-391971.html)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY