Kinh tế xã hội hôm nay

Không đeo khẩu trang khi đi tập thể dục buổi sáng, 4 người ở Hà Nội bị công an mời về trụ sở

Tổ công tác công an quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) đã phối hợp cùng Trạm y tế phường Lý Thái Tổ mời 4 người dân đi tập thể dục buổi sáng không đeo khẩu trang về trụ sở Công an phường Lý Thái Tổ làm việc. Lý do 4 người dân này đã nhiều lần không chấp hành nhắc nhở quy định đeo khẩu trang của tổ công tác phường.

Sáng 28/3, Đội Cảnh sát giao thông trật tự, Công an quận Hoàn Kiếm phối hợp cùng Mặt trận tổ quốc, các đoàn thể các phường quanh khu vực Hồ Gươm, quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) đã tổ chức tuyên truyền, vận động người dân đi tập thể dục nghiêm túc và không tụ tập đông người nơi công cộng.

Trong quá trình làm việc, Tổ công tác đã phối hợp cùng Trạm y tế phường Lý Thái Tổ mời 4 người dân đi không đeo khẩu trang về trụ sở Công an phường Lý Thái Tổ làm việc.

4 người không đeo khẩu trang bị công an mời về trụ sở.

Lý do 4 người dân này đã nhiều lần không chấp hành nhắc nhở quy định đeo khẩu trang của tổ công tác phường Lý Thái Tổ.

Trung tá Dương Bảo Thạch, Đội phó Đội Cảnh sát giao thông trật tự, Công an quận Hoàn Kiếm cho biết, trong quá trình tuần tra người dân nào quên không mang theo khẩu trang đều được phát miễn phí để đeo tại chỗ.

Hành vi của những người dân cố tình không đeo khẩu trang nơi công cộng tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn trong bối cảnh cả nước đang chung tay nỗ lực phòng, chống dịch Covid-19. Điều này đã có cơ sở xử phạt hành chính với mức phạt là 200.000 đồng, theo quy định tại Điểm a, Khoản 1, Điều 11 Nghị định 176/2013/NĐ-CP của Chính phủ.

Cũng trong sáng nay, Đội Cảnh sát giao thông trật tự, Công an quận Hoàn Kiếm đã vận động tuyên truyền nhiều tụ điểm người dân tập trung đông người tập thể dục, giải tán nhiều hàng quán quanh khu vực.

Đặc biệt đã rà soát được 1 người trong diện lang thang cơ nhỡ đưa về Trung tâm bảo trợ xã hội.

Theo Nhịp Sống Việt

Mạng Y Tế
Nguồn: Kenh14 (http://kenh14.vn/khong-deo-khau-trang-khi-di-tap-the-duc-buoi-sang-4-nguoi-o-ha-noi-bi-cong-an-moi-ve-tru-so-20200328090045064.chn#mingid_comments_content)

Tin cùng nội dung

  • Ăn uống điều độ, tập thể dục, chơi thể thao thường xuyên nhưng chiều cao vẫn không chịu chiều lòng người. Do đâu thế nhỉ.
  • Công việc văn phòng khiến bạn gần như gắn với máy tính và chiếc ghế. Song việc ngồi quá lâu một chỗ có thể khiến bạn mệt mỏi và làm giảm hiệu suất của công việc.
  • Các bài tập này có thể giúp tăng lực, tăng phạm vi chuyển động và làm giảm đau bàn tay, ngón tay.
  • Ngoài 4 tuyến phố hiến máu đã có, thành phố Hà Nội sắp có thêm một tuyến phố hiến máu nữa ở Thụy Khuê, quận Tây Hồ.
  • Chào Mangyte. Xin vui lòng có thể cho tôi một vài địa chỉ phòng khám và số điện thoại liên lạc của những bác sĩ trên địa bàn Hà Nội chuyên về Nhi khoa được không ạ? Xin cảm ơn Mangyte rất nhiều ạ. (Minh Hòa - Long Biên - Hà Nội),
  • Chào Mangyte, Mình ở Thanh Hóa, bố mình bị sỏi mật có chỉ định phải mổ, mình muốn hỏi bệnh viện nào ở khu vực miền Bắc là tốt nhất? chi phí bao nhiêu? Rất mong Mangyte trả lời giúp mình. Cảm ơn. (Cao Thi Tuyen - Thanh Hóa)
  • Thấy chiếc taxi không chấp hành hiệu lệnh dừng xe, một chiến sỹ công an phường đứng trước đầu xe đã bị chiếc xe này hất lên nắp capo, chạy một đoạn dài trên phố.
  • Đỗ 2 trường Đại học, một trường Thủ khoa, 1 trường Á khoa, nhưng Trần Văn Cường (THPT Trần Phú - Hà Tĩnh) buồn lo nhiều hơn vui sướng, em còn không dám chắc liệu mình có thể đi học hay không vì gia cảnh quá khốn khó, éo le.
  • Tập thể dục là an toàn đối với hầu hết người trên 65 tuổi. Ngay cả những bệnh nhân có bệnh mạn tính như bệnh tim, cao huyết áp, tiểu đường và viêm khớp cũng có thể tập thể dục một cách an toàn
  • Tập thể dục giúp bạn cảm thấy khỏe khoắn và duy trì cân nặng của mình. Tập luyện còn có thể giúp giảm bớt hoặc ngăn chặn sự khó chịu trong thời gian mang thai. Nó cũng có thể giúp bạn có thêm năng lượng và chuẩn bị cơ thể bạn vào chuyển dạ bằng cách tăng khả năng chịu đựng và sức mạnh cơ bắp. Nếu không mắc bệnh lý nghiêm trọng và đang có một thai kỳ không biến chứng, thường thì tập thể dục là an toàn.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY