Ngắm ngẫm nghĩ hôm nay

Không phải đường đến thành công quá dài, mà là người có thể kiên trì quá ít

Không phải con đường thành công quá dài, mà là không mấy ai kiên trì đi được đến cuối. Đối với việc mà mình thích, chỉ có tiếp tục kiên trì, con đường trước mặt mới càng đi càng sáng rõ, tầm nhìn mới càng ngày càng rộng.

01

Trong buổi tập huấn nọ, tôi may mắn được nghe bài giảng của một giáo viên dạy thư pháp.

Ngay khi vừa bắt đầu, thầy đã hỏi xem liệu ở đây có ai yêu thích và tập viết thư pháp hay không. Chỉ có một người giơ tay.

Thầy cười nói, có vẻ không nhiều người trong số chúng ta thích thư pháp nhỉ, và bắt đầu bài diễn thuyết của mình.

Từ nhỏ thầy đã rất hứng thú với tranh thư pháp và bắt đầu học mài mực viết chữ từ rất sớm. sau đó, vì muốn được bậc thầy trong giới thư pháp nhận làm học trò, thầy ấy lại càng chăm chỉ luyện tập, ngày nào cũng kiên trì tập thư pháp hai tiếng đồng hồ, liên tiếp 10 năm không ngừng nghỉ, cho đến tận khi giấc mơ thành hiện thực. sau đó, được thầy giỏi chỉ dạy, cộng thêm sự kiên trì luyện tập của bản thân, khả năng thư pháp của thầy đã bước lên một tầm cao mới.

không phải con đường thành công quá dài, mà là không mấy ai kiên trì đi được đến cuối. đối với việc mà mình thích, chỉ có tiếp tục kiên trì, con đường trước mặt mới càng đi càng sáng rõ, tầm nhìn mới càng ngày càng rộng.

Không phải đường đến thành công quá dài, mà là người có thể kiên trì quá ít - Ảnh 1.

02

Ở nơi tôi sống có một nhà văn trẻ. Từ nhỏ anh ấy đã thích đọc sách, rồi dần dần trở nên yêu thích và bắt đầu sự nghiệp viết lách của mình.

Không ngờ, cuốn tiểu thuyết đầu tay của anh nhanh chóng trở nên nổi tiếng. Và từ đó, anh ấy không bao giờ chịu ngừng việc viết lách lại.

Trong nhiều năm, anh ấy kiên trì ra chương mới mỗi ngày, chưa từng gián đoạn. đọc sách và viết truyện trở thành một thói quen của anh ấy, cho dù có bận đến đâu, anh ấy cũng sẽ bắt tay vào việc hoàn thành chương mới ngay khi về nhà. thậm chí là khi đi công tác hay du lịch, anh ấy cũng luôn mang theo laptop để gõ chữ bất cứ lúc nào, kể cả khi đang trên tàu, trên xe.

Nhiều khi việc tập trung viết lách khiến anh ấy muộn giờ hẹn với bạn bè, bạn anh ấy phàn nàn, rằng cậu ngừng viết một ngày thì sao chứ? Anh ấy bảo, người đọc sẽ đợi, mà anh ấy cũng quen rồi, không viết thì không thể sống vui vẻ được.

Năm tháng không phụ người chăm chỉ, anh ấy ngày càng thành công và nổi tiếng.

Trong việc đọc sách và viết lách, nhiều người nói họ quá bận, không có thời gian, mà trong mắt anh ấy, đọc và viết là một phần cuộc sống, không có lý nào lại thiếu thời gian cho hai việc đó được.

Không phải đường đến thành công quá dài, mà là người có thể kiên trì quá ít - Ảnh 2.

03

Có những người trông thì có vẻ đang nỗ lực kiên trì, nhưng lại không thấy hiệu quả, thực ra đấy chỉ là nỗ lực bề nổi. Giống như học viên ngồi phía trước tôi đây, khi thầy hỏi có ai ở đây luyện thư pháp không, cậu ta lầm bầm rằng đi làm bận như thế, lấy đâu ra thời gian mà luyện chứ? Nhưng vào thời gian rảnh, lúc nào cậu ta cũng đang bận nghịch điện thoại.

Chúng ta thường dễ rơi vào trạng thái lo lắng và cáu kỉnh do sốt ruột, không có đủ nhẫn nại và nghị lực cho những việc phải kiên trì lâu dài mới có hiệu quả.

Người ta nói, có nỗ lực thì mới có kết quả, nếu coi việc mình thích là cái đích để nổ lực, vậy thì sự kiên trì sẽ trở thành thái độ của bạn đối với điều đó. khi bạn coi việc mình thích là một việc quan trọng cần làm, kiên trì dần dần sẽ trở thành thói quen.

hãy cố gắng tránh lo lắng và nóng vội, cứ bình tĩnh làm thật tốt việc mình thích làm. chỉ có kiên trì tích lũy ngày qua ngày, bạn mới thành công được.

Thừa nhận không thích dự tiệc networking, shark khoa tiết lộ 3 từ khóa quan trọng để xây dựng những mối quan hệ có giá trị

Phương Anh

Mạng Y Tế
Nguồn: CafeBiz (https://cafebiz.vn/khong-phai-duong-den-thanh-cong-qua-dai-ma-la-nguoi-co-the-kien-tri-qua-it-20201030145517084.chn)

Tin cùng nội dung

  • Đi ngoài ra máu, phân lỏng lẫn máu như máu cá, đau bụng, gầy sút, chán ăn, buồn nôn… là dấu hiệu điển hình cho biết có thể bạn đã mắc ung thư đại trực tràng.
  • Tiêu chảy hay dân gian thường gọi đùa là tào tháo đuổi khiến cho người mắc bệnh vô cùng khó chịu. Nguyên nhân gây ra chứng bệnh này đôi khi là do việc uống Thuốc kháng sinh.
  • Nhiều người có sở thích ăn đồ nóng vì cho rằng ăn “toát mồ hôi” mới khỏe, mới ngon. Nhưng ít người biết rằng thói quen này có thể khiến mình dễ bị mắc bệnh ung thư thực quản.
  • Mangyte ơi, Tôi muốn đến khám bệnh tại BV Tai Mũi Họng TPHCM nhưng nhà ở xa và công việc bận rộn, không có thời gian để chờ khám. Có cách nào đặt lịch hẹn khám bệnh với bác sĩ trước không thưa Mangyte? Kính mong Mangyte giúp đỡ tôi. Chân thành cảm ơn quý báo. (Kiều Trang - Củ Chi, TPHCM)
  • Ba tôi bị tiểu đường đã lâu, nay có biến chứng hoại tử ở chân, điều trị mãi không khỏi nhưng gia đình không muốn ba tôi phải đoạn chi. Nghe nói có phương pháp điều trị bằng oxy cao áp có thể giúp giữ lại chân tay cho người bệnh tiểu đường. Xin hỏi bệnh viện nào có điều trị phương pháp này và chi phí có tốn kém lắm không? Cảm ơn Mangyte rất nhiều! (Thanh Hương - huomgnguyen...@yahoo.com.vn)
  • Sau T*i n*n giao thông năm ngoái, anh tôi bị gãy xương cánh tay, tổn thương động mạch cánh tay. Hiện giờ tay phải của anh tôi có thể nhấc lên nhưng không co duỗi được, bàn tay bất động từ chỗ cổ tay trở đi. Tôi nghe nói bệnh viện ở TPHCM có thể phẫu thuật giúp bàn tay cử động được. Xin hỏi đó là bệnh viện nào và chi phí khoảng bao nhiêu? Nhờ Mangyte tư vấn giúp, anh tôi là thợ sửa điện lạnh, điều này quyết định cả tương lai của anh ấy. Cảm ơn mangyte rất nhiều! (Thanh Bình - Đồng Tháp)
  • Không dùng dung dịch lidocain 2% để điều trị đau miệng cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ bị đau răng… vì có thể gây ra tác hại nghiêm trọng, kể cả Tu vong. Đó là thông tin cảnh báo về an toàn dùng Thu*c mà FDA vừa đưa ra.
  • Một số Thuốc trị mụn OTC (không cần kê đơn) có thể gây phản ứng dị ứng hiếm gặp nhưng nghiêm trọng và đe dọa tính mạng.
  • Vitamin E là chất chống ôxy hóa, có thể bảo vệ cơ thể khỏi phản ứng có hại của các gốc tự do.
  • Nhiều nghiên cứu cho thấy, 60 - 80% sản phụ có thể sinh thường nếu trước đó sinh mổ.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY