Bà bầu hôm nay

Chăm sóc bà bầu

Không phải sinh thường cũng chẳng phải sinh mổ - bà mẹ tiết lộ cách con trai ra đời khiến mọi người ngã ngửa

Vậy thì bà mẹ này sinh con bằng cách nào nhỉ?

Mọi người vẫn biết, có 2 cách để sản phụ có thể sinh con, đó là sinh thường hoặc sinh mổ. Dù sinh bằng phương pháp nào thì người mẹ cũng phải chịu rất nhiều đau đớn mới có thể đón con chào đời. Bởi vậy, ai cũng đề cao sự hy sinh lớn lao của người phụ nữ để thực hiện thiên chức của mình.

Thế nhưng mới đây, một bà mẹ lại khiến nhiều người đi từ giật mình, tò mò rồi bất ngờ ngã ngửa trước chia sẻ về cách cô đã sinh con: "Không phải sinh thường và cũng chẳng phải sinh mổ. Đây mới chính là cách mà Alvin chào đời".

Cứ tưởng có điều thần kỳ, lạ lẫm nào đó đã xuất hiện nhưng không phải, thực chất đây chỉ là một câu chuyện đùa hài hước của bà mẹ này mà thôi.

Bức ảnh đáng yêu của gia đình chị Hằng được cư dân mạng "bão like" không ngừng.

Cụ thể, bà mẹ này đã chụp 2 bức ảnh, 1 bức chụp khi đang mang thai với bụng bầu vượt mặt, trên bụng có vẽ hình quả bom sắp nổ, bên cạnh là ông xã đang cầm sẵn chiếc bật lửa để châm ngòi. Bức ảnh còn lại được chụp khi em bé đã chào đời, mặt cả nhà đều lấm lem y như vừa đi ra từ khu vực bom nổ.

Sự sáng tạo của bà mẹ này đã khiến cư dân mạng vô cùng thích thú. Mọi người dành lời khen cho bức hình dễ thương của cả gia đình. Nhiều mẹ đang bầu bí cũng lập tức tag chồng vào để rủ nhau cùng chụp bức hình tương tự làm kỷ niệm.

Chủ nhân của câu chuyện nói trên là chị Nguyễn Thị Diễm Hằng (hiện đang sống ở huyện Đức Hòa tỉnh Long An). Chị Hằng cho hay, ngay từ khi biết mình mang thai, chị đã chụp rất nhiều ảnh. Bởi chị muốn lưu giữ lại tất cả những khoảnh khắc đáng yêu của con suốt quá trình mang thai lẫn khi sinh con ra, để sau này con lớn lên có cơ hội xem và lại biết ba mẹ yêu con như thế nào.

Quá trình mang thai được vợ chồng chị Hằng ghi lại hết sức đáng yêu.

Nói về bức ảnh gây sốt mạng xã hội bên trên, chị Hằng kể: "Mình đã vô tinh nhìn thấy bức hình ảnh na ná giống như vậy trước khi mang bầu. Ngay lúc đó mình đã có ý định khi nào mang bầu sẽ chụp y chang.

Bức hình mang thai được chụp lúc mình 8 bầu tháng. Chính ông xã là người dùng màu vẽ để vẽ hình quả bom lên bụng mình. Đến khi con ra đời thì cả nhà tiếp tục chụp bức ảnh thứ 2. Cái bụi bẩn lấm lem trên mặt cũng là bôi màu vào".

Chia sẻ về quá trình sinh nở thật sự của mình, chị Hằng cho biết chị sinh con bằng phương pháp sinh mổ. Ban đầu chị rất mong được sinh thường nhưng vì gặp một số vấn đề nên bác sĩ chỉ định sinh mổ.

"Khi mang thai được 38 tuần thì mình đi khám thai, bác sĩ thấy tim mình đập nhanh nên phải theo dõi. Suốt 3 tiếng sau đó tim mình vẫn đập nhanh nên lại phải nằm viện tiếp tục theo dõi cho đến sáng hôm sau.

Bé Alvin chào đời bằng phương pháp sinh mổ.

Hiện tại Alvin đã được 5 tháng tuổi, bé kháu khỉnh và trộm vía rất ngoan.

Buổi trưa khi siêu âm lại thì bác sĩ bảo con quậy quá, dây rốn quấn cổ 2 vòng và 1 vòng ở chân nên chỉ định sinh mổ. 14h mình bắt đầu bào phòng mổ và 15h30 bé cất tiếng khóc chào đời. Khoảnh khắc con ra đời 2 vợ chồng mình vỡ òa hạnh phúc vì lần đầu được làm bố mẹ.

Vì sinh con đúng vào lúc dịch bệnh nên bệnh viện chỉ cho 1 người vào chăm sóc và không ai được vào thăm. Ông xã là người đã chăm sóc cho mình bởi vợ chồng trước giờ đi đâu, làm gì cũng bên nhau cả. Mặc dù anh chưa có kinh nghiệm nhưng được sự hỗ trợ của bác sĩ thì cũng chăm 2 mẹ con rất tốt. Khi về nhà thì mình có bà ngoại giúp đỡ nữa" - chị Hằng tâm sự.

Đến hiện tại, chị Hằng đã sinh con được 5 tháng. Con trai của chị là bé Gia Tường (tên ở nhà là Alvin) đã biết lật. Trộm vía bé rất ngoan, bú giỏi, từ khi có con gia đình chị luôn đầy ắp tiếng cười.

Hiện tại, bức ảnh của gia đình chị Hằng vẫn đang tiếp tục nhận được nhiều lượt like của hội chị em bỉm sữa.

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/khong-phai-sinh-thuong-cung-chang-phai-sinh-mo-ba-me-tiet-lo-cach-con-trai-ra-doi-khien-moi-nguoi-nga-ngua-2021013012563079.chn)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY