Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Không tự ý tăng liều Thuốc trị gútđể tránh ngộ độc

Tôi bị bệnh gút nên thường hay phải uống Thuốc colchicine.

Nguyễn Văn Ơn (Hà Nội)

Colchicin là một trong những loại Thuốc được lựa chọn hàng đầu trong điều trị bệnh gút. Tác dụng của Thuốc là làm giảm sự di chuyển của các bạch cầu, ức chế thực bào các vi tinh thể urat, từ đó làm ngừng sự tạo thành acid lactic, giữ cho pH tại chỗ được bình thường (vì pH là yếu tố tạo điều kiện cho các tinh thể monosodium urat kết tủa tại các mô ở khớp). Với đợt cấp của gút, colchicin là Thuốc được chọn dùng để làm giảm đau và dùng để chẩn đoán viêm khớp do gút.

Ngoài ra, colchicin cũng có những độc tính nghiêm trọng, có thể gây Tu vong nếu người bệnh sử dụng không đúng cách. Vì vậy, trong điều trị đợt gút cấp, cách uống Thuốc là rất quan trọng. Bạn cần tuân thủ nghiêm ngặt về liều lượng và thời gian uống Thuốc theo hướng dẫn của bác sĩ. Ðau và sưng khớp thường giảm sau 12 giờ và thường hết hẳn sau khi dùng Thuốc 48 - 72 giờ. Nếu cần thiết phải uống lại thì đợt uống mới phải cách lần uống trước 2-3 ngày để tránh các tổn thương do Thuốc gây ra.

Khi dùng Thuốc thấy có hiện tượng bất thường như buồn nôn, nôn, đau bụng và tiêu chảy... cần ngừng Thuốc và đến ngay các cơ sở y tế để được xử trí kịp thời.

DS. Vũ Thùy Dương

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (https://suckhoedoisong.vn/khong-tu-y-tang-lieu-thuoc-tri-gutde-tranh-ngo-doc-n188063.html)
Từ khóa: thuốc trị gút

Chủ đề liên quan:

thuốc trị gút

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY