Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Kiểm soát ổ dịch 68 ca F0 tại trung tâm bảo trợ xã hội Tiền Giang

(MangYTe) - Trưa ngày 14/8, Sở LĐ-TBXH tỉnh Tiền Giang cho biết, tại Trung tâm công tác xã hội đã ghi nhận 68 F0, gồm 5 nhân viên trung tâm và 63 người đang được bảo trợ xã hội tại đây.

Theo đó, ngành chức năng tỉnh tiền giang đang triển khai các biện pháp xử lý nhiều trường hợp mắc covid-19 tại trung tâm công tác xã hội, thuộc sở lđ-tb&xh (đặt ở xã tân mỹ chánh, thành phố mỹ tho) theo phương án "3 tại chỗ".

Qua qua kết quả xét nghiệm pcr, ngành y tế tỉnh tiền giang đã phát hiện 68 ca dương tính với sars-cov-2; trong số này có 5 cán bộ quản lý, nhân viên phục vụ, số còn lại là các trại viên. ngoài ra, qua truy vết ban đầu có hơn 40 trường hợp f1.

Hiện Trung tâm có 86 nhân viên và 357 người thuộc "nhóm dễ tổn thương được bảo trợ xã hội", chủ yếu là người già, người khuyết tật, người tâm thần, trẻ em và phụ nữ neo đơn. Trung tâm chi thành 5 khu vực, gồm: Khu A 39 người; khu B 101 người; khu C 72 người; khu D 102 người; khu E 43 người.

Hiện CDC tỉnh lấy mẫu gộp với tần suất 2 ngày/lần, sát khuẩn bề mặt, phòng ốc hàng ngày, kiểm soát nhiễm khuẩn không để xảy ra tình trạng lây nhiễm chéo.

Theo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) tỉnh Tiền Giang, ngày 9/8 ghi nhận ca dương tính đầu tiên là nhân viên trung tâm tại khu D, có mẹ là F0. CDC Tiền Giang đã lấy mẫu xét nghiệm toàn bộ người tại trung tâm, phát hiện thêm 67 ca nhiễm nữa, trong đó khu B có 63 ca là nhóm người dễ tổn thương; 4 ca còn lại là nhân viên tại các khu B, E, D.

Hiện nay, công tác xử lý dịch covid-19 tại trung tâm công tác xã hội gặp nhiều khó khăn, bởi phần lớn các ca dương tính là người cao tuổi không có thân nhân, người bị bệnh tâm thần... do đó, ubnd tỉnh và các ngành chức năng tỉnh tiền giang thống nhất phương án điều trị, cách ly các f0, f1 tại trung tâm.

Ông phan thanh vân, phó giám đốc sở lđ-tb&xh tỉnh tiền giang cho biết: “ubnd tỉnh và các ngành thống nhất f0, f1 cách ly, điều trị tại chỗ vì các đối tượng này không thể đi đâu được. và người phục vụ là cán bộ tại trung tâm còn y bác sĩ do sở y tế đưa xuống để điều trị”.

Hiện CDC tỉnh lấy mẫu gộp với tần suất 2 ngày/lần, sát khuẩn bề mặt, phòng ốc hàng ngày, kiểm soát nhiễm khuẩn không để xảy ra tình trạng lây nhiễm chéo.

Bên cạnh đó, lực lượng chức năng tiến hành song song công tác truy vết f1 ngoài cộng đồng của các f0 là nhân viên trung tâm.

Theo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Tiền Giang, tính đến 19 giờ ngày 13/8/2021, tổng số ca F0 cộng đồng trên địa bàn tỉnh là 5.632 ca, trong đó có 321 ca F0 mới ghi nhận trong ngày 13/8 , giảm 132 ca so với ngày hôm trước.

PHA LÊ

Mạng Y Tế
Nguồn: Báo dân sinh (http://baodansinh.vn/kiem-soat-o-dich-68-ca-f0-tai-trung-tam-bao-tro-xa-hoi-tien-giang-20210814141557741.htm)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY