Kinh tế xã hội hôm nay

Kiều bào vui đón Xuân mới trên đất Cảng

(MangYTe) Chiều 29/1 (tức ngày mồng 5 Tết), Sở Ngoại vụ Hải Phòng đã phối hợp Hội Liên lạc Việt kiều Hải Phòng tổ chức buổi gặp mặt với gần 400 kiều bào và thân nhân tại Trung tâm hội nghị thành phố Hải Phòng.

Tham dự buổi gặp mặt có bà Trương Ngọc Ánh - Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam, ông Trần Duy Hải – Phó Chủ nhiệm Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài, ông Nguyễn Văn Tùng - Chủ tịch UBND thành phố Hải Phòng, bà Nguyễn Thị Nghĩa - Phó Bí thư Thường trực Thành uỷ, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội Hải Phòng cùng gần 400 bà con Việt kiều và thân nhân.

Trong không khí ấm cúng, thân mật, Chủ tịch Nguyễn Văn Tùng vui mừng đón tiếp bà con về quê ăn Tết; thông tin với bà con những thành tựu nổi bật về kinh tế- xã hội của Thành phố trong năm 2019 và khẳng định, những kết quả này có đóng góp không nhỏ của bà con Việt kiều và thân nhân. Năm 2019, lượng kiều hối gửi về Thành phố đạt gần 400 triệu USD và bằng ¼ thu nội địa Thành phố, đây là sự đóng góp ý nghĩa thiết thực của bà con vào sự phát triển của Thành phố.

Trong không khí ấm áp ngày Xuân trên quê hương, ông Nguyễn Văn Tùng chúc bà con và thân nhân năm mới dồi dào sức khỏe, hạnh phúc, an khang, thịnh vượng. Ông mong muốn, năm 2020, bà con tiếp tục phát huy tinh thần và truyền thống yêu nước, lòng tự hào dân tộc, cùng chung sức xây dựng thành phố, đất nước; giới thiệu, quảng bá hình ảnh thành phố Hải Phòng đến các nước trên thế giới.

Thay mặt Lãnh đạo Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài (Bộ Ngoại giao), ông Trần Duy Hải gửi lời chúc mừng năm mới tới bà con Hải Phòng, đồng thời chúc mừng về những thành tựu kinh tế xã hội mà thành phố Hải Phòng đạt được trong năm 2019 vừa qua. Ông cũng nhấn mạnh chủ trương nhất quán của Đảng, Nhà nước là coi cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài là máu thịt, là bộ phận không tách rời và là nguồn lực quan trọng của dân tộc Việt Nam. Thành phố Hải Phòng có ý nghĩa lịch sử trong công tác kiều bào. Chính tại nơi đây, 60 năm trước Chủ tịch Hồ Chí Minh đã đến đón đoàn đầu tiên trở về nước theo lời kêu gọi của Tổ quốc.

Với nhận thức sâu sắc rằng, tinh thần yêu nước, hướng về cội nguồn, lòng tự hào dân tộc của bà con ta ở nước ngoài là rất cao, tiềm năng của ta là rất lớn, thời gian tới, Bộ Ngoại giao với đầu mối là Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài, thành phố Hải Phòng với đầu mối là Sở Ngoại vụ Hải Phòng, sẽ tiếp tục đồng hành cùng bà con trên khắp thế giới nhằm đóng góp và thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển của đất nước, củng cố khối đại đoàn kết dân tộc, nâng cao vị thế Việt Nam nói chung và Hải Phòng nói riêng trên trường quốc tế, ông Trần Duy Hải khẳng định.

Thay mặt bà con kiều bào, ông Nguyễn Trung Kiên - tại Hàn Quốc, cảm ơn sự quan tâm của lãnh đạo thành phố với bà con trong thời gian qua; bày tỏ sự vui mừng trước những thành tựu phát triển kinh tế- xã hội đột phá của thành phố năm 2019, đồng thời khẳng định cộng đồng luôn đồng hành với thành phố quê hương.

Tại cuộc gặp mặt, UBND thành phố đã biểu dương, khen thưởng 7 có thành tích xuất sắc đóng góp vào sự phát triển của thành phố. Nhân dịp này, đại diện các tổ chức, cá nhân đã trao nhiều suất quà tặng hộ nghèo tại các quận, huyện và học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn thành phố.

Báo Thế giới và Việt Nam

(theo Quehuongonline)

Mạng Y Tế
Nguồn: Báo quốc tế (https://baoquocte.vn/kieu-bao-vui-don-xuan-moi-tren-dat-cang-108567.html)

Tin cùng nội dung

  • Các loại thực phẩm đặc trưng trong dịp Tết lại có năng lượng rất cao, các món ăn có xu hướng nhiều đường, nhiều béo, nhiều đạm động vật từ thịt cá, ít rau xanh chính là thủ phạm cho việc tăng cân, gia tăng các bệnh mạn tính đặc biệt là tăng huyết áp, đái tháo đường, vân vân.
  • Một câu đố tưởng chừng rất đơn giản nhưng sau 10 năm làm đủ mọi cách, nhờ rất nhiều người trợ giúp, ông lão Nhật mới tìm ra được cách giải. Còn bạn?
  • Người thầy giáo ngậm ngùi nhận vài ký gạo khi ngoài kia râm ran thưởng Tết, cả năm lấm lem phấn trắng, nay thêm nỗi lo cái Tết chu toàn!
  • (MangYTe) - Cảm thương trước hoàn cảnh đặc biệt khó khăn của 6 chị em cô bé Nguyễn Thị Yến trong bài viết: “Mẹ ch*t thảm vì xe tải, bố cũng đột ngột qua đời, 6 con thơ côi cút”, cộng đồng người Việt tại TP. Odessa, Ukraine đã gửi tặng sổ tiết kiệm trị giá 20.900.000 đồng. Món quà không chỉ có giá trị vật chất mà còn mang ý nghĩa tinh thần lớn bởi đó là tình cảm quý báu của bà con kiều bào xa quê dành cho gia đình các cháu.
  • Cũng có mâm ngũ quả, cành đào, bánh chưng... nhưng có lẽ Tết ở Bệnh viện 09 có gì đó rất đặc biệt.
  • Bất cứ loại bia nào cũng chứa rượu tức cồn tuyệt đối với hàm lượng thường là 2 - 4%.Và mọi thứ nguy hại của rượu bia chính là tác dụng của rượu nếu uống không chừng mực.
  • Trước thềm năm mới Ất Mùi, trên các diễn đàn nhiều người trao nhau những lời chúc thú vị để gửi đến người thân yêu; cầu mong một năm an lành, hạnh phúc.
  • Một chút rượu bia dùng trong các dịp lễ lạt có thể không gây ảnh hưởng đến sức khỏe, nhưng một khi dùng quá nhiều sẽ sinh ra các bệnh lý liên quan đến gan, rối loạn tâm thần - hành vi, thoái hóa hệ thần kinh, nhiễm độc, bệnh dạ dày và bệnh tim mạch.
  • Dinh dưỡng luôn là chủ đề “hot” trong những ngày này, và nhiều người rất vẫn đang vất vả trong việc xây dựng cho mình một thói quen ăn uống lành mạnh.
  • Tết đến nhiều nhà chưng cành táo trĩu quả để cầu tài lộc. Bên cạnh đó, táo còn là vị Thu*c quý vì rất giàu dược tính.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY