Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Kinh nghiệm giúp con tránh bệnh của hotmom

Hotmom Nam Thương cho con ăn đủ chất, ngủ đủ giấc, bổ sung trái cây, dùng Thu*c hạ sốt phù hợp… trong thời điểm Covid-19 và khi tiết trời giao mùa.

Covid-19 chưa qua, nhiều dịch bệnh khác đã theo thời tiết giao mùa kéo đến. Nhiệt độ, độ ẩm tăng cao tạo điều kiện cho virus, vi khuẩn phát triển, dễ khiến các bệnh như sởi, sốt xuất huyết, tay chân miệng... có nguy cơ biến chứng và Tu vong.

Hotmom Nam Thương nhớ tầm này năm ngoái, vợ chồng phải thay nhau xoay xở chăm bé Đậu hết sốt do virus rồi lại đến bệnh tay chân miệng. Gần đây, thời tiết bắt đầu chuyển mùa, bé ốm sốt khiến bà mẹ 9x lo lắng đến mất ngủ. Song nhờ thăm khám bác sĩ và loạt kinh nghiệm hay tích lũy từ thời dịch Covid-19 mà hotmom vượt qua sợ hãi, tiếp tục áp dụng để giúp hệ miễn dịch của con "đương đầu" với các bệnh giao mùa.

Kim Uyên

Mạng Y Tế
Nguồn: Vnexpress (https://vnexpress.net/kinh-nghiem-giup-con-tranh-benh-cua-hotmom-4102287.html)

Tin cùng nội dung

  • Bé Giang 6 tuổi đang khỏe mạnh bỗng dưng lăn ra ốm, người nóng hầm hập. Chị Loan (mẹ của bé Giang) cặp nhiệt độ cho con, thấy con sốt tới hơn 39 độ C nên chị đã vội vàng chạy ra hiệu Thuốc mua ngay vỉ paracetamol về cho con uống. Sau khi uống Thuốc được hơn 1 ngày thì bé Giang lại có biểu hiện đỏ môi và sau đó thì nổi nhiều bọng nước ở tay và chân.
  • Khi bị nhức đầu (đau đầu) người bệnh có thể nhức ở một bên đầu (nhức nửa đầu) hoặc hai bên đầu nhưng cũng có thể nhức ở phía trước trán hoặc phía sau đầu.
  • Các Thuốc giảm đau, chống viêm thường được sử dụng trong điều trị các bệnh về xương khớp.
  • Đau, sốt là triệu chứng của nhiều bệnh, trong đó có các bệnh truyền nhiễm, các bệnh xuất hiện nhiều khi thời tiết nắng nóng và paracetamol là Thu*c thường được sử dụng để điều trị các triệu chứng này.
  • Paracetamol là loại Thuốc giảm đau, hạ sốt thông thường và phổ biến nhất hiện nay, được bán mà không cần sự kê đơn của bác sĩ. Người bệnh thường có tâm lý sử dụng ngay paracetamol khi có triệu chứng sốt và cảm cúm.
  • Đau là triệu chứng thường gặp và gây nhiều phiền toái, khó chịu cho người bệnh. Để chế ngự các cơn đau, giải pháp được lựa chọn đầu tiên là dùng Thuốc.
  • Hầu hết bà vợ nào cũng yêu chồng, nhưng không phải ai cũng biết cách bày tỏ. Thử học hỏi kinh nghiệm của các bà vợ Phương Tây xem. Mạnh dạn lên, chồng mình mà, có gì mà ngại!
  • Hãy cẩn thận khi lựa chọn những loại trái cây có mẫu mã đẹp vì có thể chúng được tiêm chất kích thích, bảo quản.
  • Khoảng tốc độ đi xe máy ít hao tốn nhiên liệu nhất rơi vào dải từ 40 - 60km/h. Duy trì ổn định dải tốc độ này khiến xe bạn đi ít hao xăng hơn.
  • Dứa gai, tên khác là dứa dại, dứa gỗ... là một cây nhỏ, cao 1 - 2m. Thân có rễ phụ dài. Lá mọc tập trung ở ngọn, hình dải hẹp, cứng, mép và gân giữa có gai cứng. Cụm hoa gồm hoa đực và hoa cái. Quả to khi chín màu vàng.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY