Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Kinh nguyệt của nữ giới thường có 4 màu đặc trưng, nếu là 2 màu đầu thì tử cung của bạn vừa sạch vừa khỏe

Màu sắc của nữ giới trong mỗi kỳ kinh nguyệt có thể phản ánh rõ nét về tình trạng sức khỏe tử cung đang ổn hay không đó bạn nhé!

Chúng ta thường gọi hiện tượng S*nh l* khi đến những ngày khó ở của nữ giới là "bà dì". Đây là lúc cơ thể nữ giới có nhiều sự thay đổi phức tạp nên dễ nổi nóng, khó tính hơn so với những ngày bình thường. Tuy nhiên, kinh nguyệt cũng chỉ là một hiện tượng S*nh l* xảy ra do sự bong tróc và phát triển của lớp nội mạc tử cung nên nó sẽ phản ánh rõ phần nào về sức khỏe tử cung của bạn.

Điều đáng nói là màu sắc kinh nguyệt trong mỗi chu kỳ thường xoay quanh 4 màu dưới đây. Nếu bạn có 2 màu đầu thì chứng tỏ tử cung đang ở trạng thái khỏe mạnh lắm đấy!

1. Kinh nguyệt tiết ra có màu đỏ sẫm

Nếu kinh nguyệt của bạn tiết ra có màu đỏ sẫm thì xin chúc mừng vì điều này cho thấy tốc độ bong tróc của nội mạc tử cung tương đối trơn tru. Đặc biệt, khi kinh nguyệt thải ra không có máu cục, mùi hôi và thời gian hành kinh hợp lý thì chứng tỏ rằng tử cung của bạn đang ở trạng thái khỏe mạnh, bình thường.

2. Kinh nguyệt có màu hồng

Ngoài màu đỏ sẫm, nếu kinh nguyệt tiết ra có màu loãng hồng thì nhiều khả năng là bạn đã mang thai hoặc do sự dao động của hormone gây ra. Lúc này, chỉ cần cải thiện chế độ ăn uống và sinh hoạt lành mạnh thì không có vấn đề gì đáng lo cả. Thậm chí, đây còn là biểu hiện cho thấy tử cung của bạn rất khỏe mạnh nữa đó.

3. Kinh nguyệt có màu đỏ cam kèm theo mùi hôi

Màu này tương đối hiếm gặp trong kỳ "đèn đỏ", nếu xảy ra hiện tượng này thì các bạn nữ nên chú ý. Bởi đa số là do tử cung và cổ tử cung đang bị viêm nhiễm. Nếu kèm theo mùi hôi khi hành kinh thì tốt nhất nên đi khám càng sớm càng tốt.

4. Kinh nguyệt có màu sậm đen kèm theo cục máu đông

Nếu có cục máu đông đi kèm khi kinh nguyệt thải ra thì đây là hiện tượng rõ rệt cho thấy tử cung bạn đang bị nhiễm lạnh. Đa số trường hợp còn bị đau bụng kinh nghiêm trọng do lạnh bụng. Bạn cần có biện pháp giữ ấm vùng bụng kịp thời bằng cách chườm ấm, uống nước nóng và tránh ăn đồ lạnh để cải thiện.

Minh Quýt


Mạng Y Tế
Nguồn: Gia đình (http://giadinh.net.vn/song-khoe/kinh-nguyet-cua-nu-gioi-thuong-co-4-mau-dac-trung-neu-la-2-mau-dau-thi-tu-cung-cua-ban-vua-sach-vua-khoe-20210917070350068.htm)
Từ khóa: sống khỏe

Chủ đề liên quan:

sống khỏe

Tin cùng nội dung

  • Không bao giờ quá muộn khi bạn tìm cách thay đổi cuộc sống để tăng thêm cơ hội sống tốt và sống khỏe.
  • Cuộc sống hiện đại càng cần chú trọng vận động thường xuyên. Đi bộ là một trong những cách tập (vận động) đơn giản nhất...
  • Mẹo làm đẹp xin giới thiệu cùng các bạn 6 phép dưỡng sinh của người Nhật để bạn tham khảo cho mình những bí quyết để có thể sống khỏe, trẻ lâu.
  • Một số gợi ý nhỏ có thể giúp bạn sống lạc quan - Chìa khóa để bạn yêu đời, sống khỏe và trẻ lâu.
  • SKĐS- Hãy áp dụng 36 cách đơn giản dưới đây để có một cuộc sống khỏe mạnh và tràn đầy hạnh phúc.
  • Nếu bạn muốn sống thọ hơn, hãy chú ý đến các thói quen của mình ngay từ bây giờ.
  • Tôi biết ông từ những năm sức khỏe còn sung mãn, mỗi năm cho ra đời vài vở diễn. Nhưng cho cả đến lúc này, sau hơn chục năm chung sống với bệnh đái tháo đường...
  • Trong cuộc sống hàng ngày, để phòng bệnh và bảo vệ sức khỏe, mọi người phải ăn uống, làm việc, học tập, nghỉ ngơi có thời lượng nhất định, bảo đảm giấc ngủ đủ, sống có kỷ luật, vân vân.
  • Người cao tuổi (NCT) sống lâu, sống có ích là một điều rất mừng cho gia đình và xã hội. Tuy nhiên, để sống vui, sống khỏe, sống có ích lại là một việc không hề đơn giản, nó cần phải có sự nỗ lực của chính bản thân NCT.
  • Bí quyết trường xuân khá đơn giản, nằm trong tay của mỗi người và ai cũng cần phải thực hiện hàng ngày: đó là ăn uống, thư giãn và vận động cơ thể.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY