Khoa học hôm nay

Kỳ lạ bộ tộc trẻ em từ 5 tuổi đã phải xăm kín người, nếu không sau này sẽ không thể lấy chồng

Ở bộ tộc Motu, việc xăm mình không đơn giản là một cách làm đẹp của chị em phụ nữ. Theo phong tục của bộ tộc, một cô gái không có những hình xăm trên cơ thể sẽ không được cho đi lấy chồng và cũng không có chàng trai nào thèm để ý đến họ.

Bộ tộc Motu ở Papua New Guinea có truyền thống tất cả mọi người đều phải xăm mình thậm chí phụ nữ ở bộ tộc này còn xăm hình từ đầu đến chân.

Kỳ lạ bộ tộc xăm kín người, nếu không sau này sẽ không thể lấy chồng

Bắt đầu từ khi còn trẻ, các bé gái từ 5-7 tuổi được xăm trên mu bàn tay đến khuỷu tay và từ khuỷu tay đến vai. Từ 7-8 tuổi, các bé sẽ được xăm trên mặt và bụng dưới, thậm chí là vùng từ âm hộ lên đến rốn, từ thắt lưng xuống đến đầu gối và ngoài bắp đùi. Đó là một hình xăm khủng khiếp đối với một cô gái trẻ.

Nhưng không dừng lại ở đó, khi bé gái tròn 10 tuổi, các bé gái sẽ được xăm thêm vùng dưới cánh tay mở rộng sang vùng ngực và lên đến cổ họng. Khi đến tuổi dậy thì, các bé gái sẽ được xăm thêm phần sau lưng kể từ hai vai trở xuống, sau đó là mông và phía sau bắp chân. Trước khi cưới, các cô gái sẽ được xăm một hình chữ V kéo dài từ cổ xuống tới rốn.

Theo phong tục của người Motu, xăm mình là một cách làm đẹp của người phụ nữ. Việc trang trí cơ thể bằng những hình xăm với nhiều kích thước, hình dạng sẽ có thể che lấp được những khuyết điểm cũng như tôn lên vẻ quyến rũ của họ. Đó là lý do những thiếu nữ Motu hầu như không mặc gì. Ngoài ra, họ cho rằng nếu thiếu nữ nào không có hình xăm trên cơ thể, người đó sẽ không có ai để ý và đương nhiên sẽ không lấy được chồng.

Ngày nay, việc xăm mình ở các bộ lạc ở Papua New Guinea, trong đó có bộ tộc Motu đã được công nhận là một nét văn hóa độc đáo, rất riêng cần được bảo vệ. Thông qua những hình xăm đó, một lần nữa cho thấy một cuộc sống với những trải nghiệm phức tạp về thế giới tự nhiên và tâm linh của những bộ tộc ở Papua New Guinea.

- Video: Kho báu rơi ra từ “tàu ma” 5.000 năm tuổi. Nguồn: Báo Người lao động.

Theo Dương Huyền/Công lý & Xã hội

Link bài gốc Lấy link

https://xahoi.congly.vn/ky-la-bo-toc-tre-em-tu-5-tuoi-da-phai-xam-kin-nguoi-neu-khong-sau-nay-se-khong-the-lay-chong-304199.html

Theo Dương Huyền/Công lý & Xã hội

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/kham-pha/ky-la-bo-toc-tre-em-tu-5-tuoi-da-phai-xam-kin-nguoi-neu-khong-sau-nay-se-khong-the-lay-chong/20231210092013588)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY