Phóng sự hôm nay

Kỳ thú ngắm mặt trời lặn trên hòn Đồi Mồi ở Phú Quốc

Điều tuyệt diệu nhất khi tới Phú Quốc là khoảnh khắc ngắm mặt trời lặn trên đảo Đồi Mồi nhỏ xíu gần bờ biển. Hành trình tới đây chứa đầy ắp những điều kỳ diệu.

Bãi biển thơ mộng, hoang sơ ở Phú Quốc (ảnh: BV)

Biển trong xanh, chỉ cần bơi ngang bụng thôi là có đến hàng đàn cá nhỏ như lòng bàn tay, vằn trắng đen bơi xung quanh bạn. cảm giác như bạn đang hòa vào cả thiên nhiên giữa trời nắng dịu, biển xanh và bầu trời xanh.

Biển Phú Quốc nước trong veo như pha lê

Chiều tới, bạn có thể lên ca-nô vài phút để trải nghiệm chuyến du ngoạn trên hòn đảo nhỏ Đồi Mồi. Vài phút thót tim trên ca-nô đưa bạn tới một chiếc bè. Ở tại đó, bạn sẽ phải chuyển sang một con thuyền độc mộc trong suốt có thể nhìn tận đáy, phải chèo thuyền để lên đảo.

Hành trình lên hòn Đồi Mồi là một thử thách đầy ắp trải nghiệm kỳ diệu

Và thêm một trải nghiệm thú vị khác. Bạn sẽ phải cố giữ mình trong thế cân bằng trên con thuyền này. Thuyền này chỉ có thể chở được hai người có cân nặng vừa phải mà thôi, thêm người chèo thuyền là ba. Nếu bạn định chụp ảnh thì rất có thể bạn sẽ bị văng ra khỏi thuyền hoặc thuyền có thể bị lật bởi rất khó giữ được thăng bằng.

Để băng qua bãi đá, bạn sẽ phải lội vài trăm m mới lên được tới hòn Đồi Mồi

Chính bởi phải cố giữ thăng bằng để khỏi ngã trên chiếc thuyền mỏng manh như "giày thủy tinh" này mà mình không thể chụp được một tấm hình nào có con thuyền. Vì vậy, các bạn phải tự trải nghiệm như một ẩn số bí ẩn và thú vị.

Nhìn xuống đáy thuyền trong suốt, bạn có thể nhìn thấy tạo tác của thiên nhiên, với những mỏm đá, những mảnh san hô và những đàn cá bơi qua bơi lại.

Clip Mặt trời lặn trên hòn Đồi Mồi, Phú Quốc

Biển dồi dào hải sản tới mức ngay từ trên bè, có con mực bơi qua, bạn có thể thò tay vớt là có món nhắm ngon lành rồi, như một người trong đoàn đã làm. mực dày và thơm, luộc lên thơm nức, chấm tương ớt thì quả là chẳng còn thú vui nào trên đời bằng như tích chuyện “miếng dồi chó” trong chuyện cổ năm xưa.

Lúc này, chỉ còn khoảng nửa tiếng nữa là đã lặn hẳn xuống đường chân trời. thuyền nhựa độc mộc trong suốt cũng không thể giúp bạn lên tận tới bờ bởi bãi đá lộ ra do thủy triều rút. bạn phải xuống thuyền đi bộ, lội nước khoảng 100-200m. ngày càng thấp hơn, to như quả cầu lửa và đỏ ối ở phía đường chân trời.

Khoảng khắc mặt trời lặn thiêng liêng và kỳ diệu ở Phú Quốc. (Ảnh: Đức Anh)

Lên tới đảo, bạn có thể tìm một mỏm đá để ngắm khoảnh khắc thiêng liêng này. sẽ lặn dần xuống biển cho tới khi chỉ còn những ráng chiều ở phía đường chân trời. khi này, bạn có thể ra giữa đảo để chiêm ngưỡng những cây cổ thụ, được coi là cây thiêng trên đảo.

Khó có thể tả hết bằng lời sự tuyệt diệu khi hoàng hôn buông xuống trên hòn đảo nhỏ. Sự yên bình của vũ trụ và vẻ đẹp thiên nhiên mang tới cho bạn. Bạn chỉ có thể cảm nhận hết khi tận mắt tới nơi đây mà thôi.

Hãy cùng chiêm ngưỡng những hình ảnh tuyệt diệu về Phú Quốc:

Cảnh biển nên thơ ở Phú Quốc khiến các du khách Nga "mê mẩn"

Phú Quốc đã được thiên nhiên ban tặng cho một bãi biển hoang sơ và đẹp như tranh vẽ

Những mỏm đá trên hòn Đồi Mồi là nơi bạn có thể buông mình ngắm hoàng hôn. (Ảnh: Đức Anh)

Mặt trời đỏ ối như một quả cầu lửa lặn dần về phía đường chân trời (Ảnh: Đức Anh)

Khung cảnh kỳ vĩ của thiên nhiên từ hòn Đồi Mồi, Phú Quốc. (Ảnh: Đức Anh)

Clip Chim cánh cụt bơi như "cá" ở Phú Quốc (Video: BV)

Nguyễn Vân

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (https://suckhoedoisong.vn/ky-thu-ngam-mat-troi-lan-tren-hon-doi-moi-o-phu-quoc-n154858.html)
Từ khóa: phú quốc

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY