Kinh tế xã hội hôm nay

Lái Mercedes tông GrabBike, tiếp viên hàng không trình diện: Qua 24 tiếng sao biết say xỉn?

Trưa 31.1, lãnh đạo đội CSGT - trật tự Công an Q.Phú Nhuận cho biết lái xe Mercedes tông ch*t tài xế GrabBike và khiến nữ tiếp viên hàng không hãng Vietnam Airlines bị thương nặng đã ra trình diện công an.

Theo thông tin từ Đội CSGT - trật tự Công an Q.Phú Nhuận (Công an TP.HCM), lái xe Mercedes GLC 300 gây ra vụ T*i n*n giao thông tại gần giao lộ đường D - Hồng Hà (P.9, Q.Phú Nhuận, TP.HCM) đã ra công an.

Đội này cũng xác nhận vụ T*i n*n giao thông xảy ra vào sáng sớm 30.1 (tức mồng 6 Tết) giữa xe Mercedes và xe GrabBike đang chở nữ vào sân bay Tân Sơn Nhất.

Ngay sau va chạm, tài xế GrabBike và nữ được đưa vào bệnh viện cấp cứu. Sau đó, tài xế qua đời, còn nữ tên H. được truyền máu để chuẩn bị phẫu thuật vào sáng nay. Lái xe Mercedes và những người trên xe đã rời khỏi hiện trường sau khi xảy ra.

Cộng đồng đã rất bức xúc kêu gọi lái xe Mercedes ra trình diện và chịu trách nhiệm trước những người bị nạn và pháp luật.

Từ biển số xe, dân mạng đã nhanh chóng tìm ra chủ xe

Ảnh: CTV

Theo dân mạng, chủ chiếc xe gây T*i n*n mang BS 51G-902.57 là một người đàn ông ngụ ở đường Nơ Trang Long (Q.Bình Thạnh, TP.HCM).

Theo những người chứng kiến, trước khi rời đi, lái xe có biểu hiện say xỉn.

Trả lời câu hỏi của PV Thanh Niên, CSGT Q.Phú Nhuận cho biết người lái xe đã ra trình diện, tuy nhiên người này không phải là chủ xe. PV tiếp tục đặt câu hỏi: "Vậy CSGT có xác định người lái xe có nồng độ cồn trong hơi thở khi gây T*i n*n hay không?", CSGT nói: "Vụ việc vẫn đang trong quá trình củng cố hồ sơ làm rõ. Khi nào hoàn chỉnh hồ sơ, ban chỉ huy công an quận sẽ cung cấp thông tin".

Xe Mercedes bị móp đầu, bung túi khí khi xảy ra T*i n*n

Ảnh: CTV

Lãnh đạo một đội CSGT trên địa bàn TP.HCM cũng cho biết, pháp luật không cấm những người gây T*i n*n rời khỏi hiện trường.  

"Người dân nghi ngờ lái xe có nồng độ cồn trong hơi thở tại thời điểm gây T*i n*n thì theo quy trình lái xe tới trình diện, CSGT sẽ kiểm tra nồng độ cồn. Tuy nhiên, có thể thời điểm này mức nồng độ cồn đã về 0 hoặc nhẹ hơn rất nhiều", vị này chia sẻ.

Cũng theo CSGT, người điều khiển xe gây T*i n*n ch*t người khi có nồng độ cồn trong hơi thở có thể bị xem xét khởi tố hình sự.

Trước đó, như Thanh Niên đã đưa tin, sáng ngày 30.1, một vụ T*i n*n giao thông đã xảy ra gần giao lộ D2 - Hồng Hà (Q.Phú Nhuận) giữa xe Mercedes và xe GrabBike đang chở nữ vào sân bay Tân Sơn Nhất.

Vụ T*i n*n khiến tài xế GrabBike qua đời tại bệnh viện, nữ bị thương nặng. Nữ này vừa qua thời gian nghỉ thai sản và mới đi làm trở lại. Chị cũng là trụ cột chính của gia đình.

Theo những người chứng kiến, lái xe Mercedes có biểu hiện của người say xỉn đã cùng 4 phụ nữ trên xe rời khỏi hiện trường ngay sau khi xảy ra T*i n*n. Cộng đồng tiếp viên đã chia sẻ rầm rộ thông tin vụ việc, kêu gọi lái xe ra và kêu gọi quyên góp ủng hộ nữ tiếp viên hàng không.

Mạng Y Tế
Nguồn: Thanh niên (https://thanhnien.vn/doi-song/lai-mercedes-tong-grabbike-tiep-vien-hang-khong-trinh-dien-qua-24-tieng-sao-biet-say-xin-1176745.html)

Tin cùng nội dung

  • Mang bầu gần tới tháng sinh nhưng đêm qua Linh phải đi taxi đến quán nhậu đón chồng xỉn vì liên hoan tất niên. Chị than nhà cần dọn, việc Tết chưa xong mà chồng suốt ngày nhậu.
  • Bánh mì trứng, sữa chua hay trà xanh là thần dược cho đấng mày râu khi chẳng may rơi vào tình trạng say xỉn bởi những bữa tiệc tất niên và năm mới liên miên.
  • Từ ngày 6/4, lực lượng chức năng 15 tỉnh, thành sẽ tuyên truyền, nhắc nhở, tới 10/4 sẽ đồng loạt xử phạt đối với hành vi không đội mũ bảo hiểm cho trẻ em từ 6 tuổi trở lên trên toàn quốc khi ngồi trên xe mô tô, xe gắn máy, xe đạp điện… lưu thông trên đường.
  • Đêm Noel, một ông say xỉn vác cây thông đi lang thang trên phố. Một bà đi đường thấy vậy trách: - Noel mà ông cũng say xỉn, không về nhà với gia đình!
  • Đây là vụ T*i n*n giao thông đặc biệt nghiêm trọng xảy ra trên đường đèo dốc trong điều kiện thời tiết xấu ở Lào Cai
  • Làm thế nào để dịp Tết được tiệc tùng, ăn nhậu thoải mái mà không lo bị say xỉn?
  • Khi có va chạm, hãy gắn chặt mình vào ghế ôtô, ở tư thế cuộn tròn, cúi đầu càng thấp càng tốt, dùng tay ôm đầu để tạo thành một khối chặt
  • Có một tỷ lệ không nhỏ nạn nhân bị T*i n*n giao thông Tu vong do không được sơ cứu, sơ cứu không đúng cách và không được đưa đến cơ sở y tế kịp thời.
  • Nhiều người bị T*i n*n nhưng do trước khi đưa đi cấp cứu không được sơ cứu đúng cách, khiến tình trạng chấn thương thêm trầm trọng.
  • Nhiều người bị T*i n*n nhưng do trước khi đưa đi cấp cứu không được sơ cứu đúng cách, khiến tình trạng chấn thương thêm trầm trọng, nhất là đối với tài xế.