Bạn nên biết hôm nay

Kỹ năng an toàn để sống sót khi ô tô bị T*i n*n giao thông

Khi có va chạm, hãy gắn chặt mình vào ghế ôtô, ở tư thế cuộn tròn, cúi đầu càng thấp càng tốt, dùng tay ôm đầu để tạo thành một khối chặt
T*i n*n là chuyện không lường trước được, cũng không thể tránh khỏi nếu nó đến. Tốt hơn hết là cần trang bị kĩ năng, để khi đụng chuyện thì áp dụng ngay, bảo vệ tính mạng cho mình và cho mọi người.

Nếu bạn đang ở trong xe ôtô, xe khách mà có T*i n*n xảy ra, hãy làm theo 2 bước sau:

Bước 1: Khi có va chạm, hãy gắn chặt mình vào ghế ôtô, ở tư thế cuộn tròn, cúi đầu càng thấp càng tốt, dùng tay ôm đầu để tạo thành một khối chặt - “Nằm co người, ôm tay vào gối”, câu nói và hành động trong tích tắc của anh Nguyễn Bảo Sơn đã cứu được bản thân và gia đình trong vụ T*i n*n xe khách lao xuống vực ở Lào Cai tối 1/9.

Bước 2: Nếu có thể, hãy dùng những vật dụng mềm có sẵn trên xe như chăn, gối, quần áo để quấn quanh vùng cổ và đầu. Như thế, khi xảy ra va chạm, khả năng sống sót rất cao. Sau đó hãy tìm cách thoát khỏi hiện trường càng xa càng tốt để tránh trường hợp phương tiện bốc cháy hoặc nổ. Nếu bị thương, có thể gọi số điện thoại cấp cứu y tế115 để nhờ hướng dẫn cách sơ cứu tại chỗ.

Và những điều bạn cần làm khi đi ôtô, xe khách, để đảm bảo an toàn cho chính mình trong mọi tình huống:

– Khi đi xe, cần lựa chọn loại phương tiện chất lượng và luôn thắt dây an toàn dù là xe ghế ngồi hay giường nằm.Không nên để vật dụng nặng hay thủy tinh, vật nhọn ở xung quanh bởi chúng có thể là nguyên nhân gây ra chấn thương nghiêm trọng khi phanh gấp hoặcva chạm".

– Người ngồi trên ghế ôtô cần phải có tư thế phù hợp, không nên ngả ghế về phía sau quá nhiều.

– Trong trường hợp khẩn cấp nghe thông báo xe bị mất kiểm soát, hãy tránh xa thanh chắn và các vật cứng có thể gây tổn thương nếu bị va đập. Như thế sẽ giúp tránh được những chấn thương không đáng có.

– Đối với ghế tài xế, nên trang bị gối tựa đầu được đặt đúng vị trí giữa đỉnh tai và đỉnh đầu sẽ giúp hạn chế tổn thương ở vùng cổ, vai, gáy

Điều đặc biệt quan trọng đó là: NÊN THẮT DÂY an toàn DÙ NGỒI Ở GHẾ TRƯỚC HAY GHẾ SAU nhé mọi người. Chúng ta luôn chủ quan khi ngồi trên xe không thắt dây an toàn, nên khi có T*i n*n xảy ra dễ va chạm mạnh, văng người sang vị trí khác => chấn thương, nguy hiểm.

Theo VnExpress

Mạng Y Tế
Nguồn: Nguồn Internet (news-ky-nang-an-toan-de-song-sot-khi-o-to-bi-tai-nan-giao-thong-3074.html)

Chủ đề liên quan:

tai nạn tai nạn giao thông

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY