Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Khám, cấp cứu cho hơn 270.000 người trong 4 ngày nghỉ lễ

(HNMO) - Trong 4 ngày nghỉ lễ (tính từ 7h sáng 29-4 đến 7h sáng 3-5), tổng số người bệnh khám, cấp cứu là 270.031 người. Số người bệnh tử vong, bao gồm cả tử vong tại cơ sở khám, chữa bệnh, trên đường đến cơ sở khám, chữa bệnh và tiên lượng tử vong xin về, là 1.241 người.

(HNMO) - Trong 4 ngày nghỉ lễ (tính từ 7h sáng 29-4 đến 7h sáng 3-5), tổng số người bệnh khám, cấp cứu là 270.031 người. Số người bệnh tử vong, bao gồm cả tử vong tại cơ sở khám, chữa bệnh, trên đường đến cơ sở khám, chữa bệnh và tiên lượng tử vong xin về, là 1.241 người.

Ngày 3-5, theo báo cáo về công tác khám, chữa bệnh, cấp cứu tai nạn giao thông và covid-19 của cục quản lý khám, chữa bệnh (bộ y tế) được tổng hợp từ các cơ sở khám, chữa bệnh trên cả nước, tính đến 7h ngày 3-5, tổng số người bệnh đang điều trị là 198.256 người.

Cụ thể, tính từ 7h sáng 2-5 đến 7h sáng 3-5, có 90.783 người bệnh khám, cấp cứu. Ngoài ra, số người bệnh nhập viện điều trị nội trú là 27.545 người. Số người bệnh tử vong, bao gồm cả tử vong tại cơ sở khám, chữa bệnh, trên đường đến cơ sở khám, chữa bệnh và tiên lượng tử vong xin về, là 212 người bệnh. Số ca nặng, nguy kịch đang điều trị tại thời điểm gửi báo cáo là 1.891 người bệnh.

Như vậy, tổng hợp sau 4 ngày nghỉ lễ (tính từ 7h sáng 29-4 đến 7h sáng 3-5), tổng số người bệnh khám, cấp cứu là 270.031 người. Số người bệnh nhập viện điều trị nội trú là 99.747 người bệnh. Số người bệnh tử vong, bao gồm cả tử vong tại cơ sở khám, chữa bệnh, trên đường đến cơ sở khám, chữa bệnh và tiên lượng tử vong xin về, là 1.241 người.

Riêng về tai nạn giao thông, tính từ 7h sáng 2-5 đến 7h sáng 3-5, tổng số người bệnh đến khám, kiểm tra là 2.362 người. Trong đó, số trường hợp phải nhập viện điều trị, theo dõi là 1.151 người. Số người bệnh tử vong do tai nạn giao thông, bao gồm cả tử vong tại cơ sở khám, chữa bệnh, trên đường đến cơ sở y tế và tiên lượng tử vong xin về là 25 người.

Sau 4 ngày nghỉ lễ (tính từ 7h sáng 29-4 đến 7h sáng 3-5), số trường hợp tai nạn giao thông phải nhập viện điều trị, theo dõi là 5.726 người. số người bệnh tai nạn giao thông phải chuyển viện là 1.385 người. số người bệnh tai nạn giao thông ra viện là 2.469 người. số người bệnh tử vong do tai nạn giao thông, bao gồm cả tử vong tại cơ sở khám, chữa bệnh, trên đường đến cơ sở khám, chữa bệnh, tiên lượng tử vong xin về, là 82 người. trong đó, tử vong tại cơ sở khám, chữa bệnh là 28 người, tử vong trên đường đến cơ sở khám, chữa bệnh là 34 người và tiên lượng tử vong xin về là 20 người.

Về tình hình điều trị cho bệnh nhân Covid-19, sau 4 ngày nghỉ lễ, số người bệnh đến khám là 4.618 người. Số người bệnh Covid-19 nhập viện điều trị nội trú là 2.477 người. Ngoài ra, có 1.684 người được xuất viện. Số người bệnh Covid-19 chuyển viện là 176 người. Có 17 bệnh nhân Covid-19 tử vong sau 4 ngày nghỉ lễ, trong đó số ca tử vong tại cơ sở khám, chữa bệnh là 7 người, số ca nặng tiên lượng tử vong xin về là 10 người.

Theo đánh giá của cục trưởng cục quản lý khám, chữa bệnh (bộ y tế) lương ngọc khuê, sau 4 ngày nghỉ lễ, tất cả cơ sở khám, chữa bệnh thực hiện nghiêm túc chỉ đạo của bộ y tế về bảo đảm công tác khám, chữa bệnh, cấp cứu phục vụ người bệnh, nhất là với đối tượng bệnh nhân bị tai nạn giao thông và covid-19. tình hình tai nạn giao thông không có diễn biến đặc biệt. diễn biến dịch covid-19 đang được chủ động theo dõi sát để tham mưu chiến lược phòng, chống kịp thời.

Mạng Y Tế
Nguồn: Hà Nội Mới (http://hanoimoi.com.vn/tin-tuc/Suc-khoe/1063147/kham-cap-cuu-cho-hon-270000-nguoi-trong-4-ngay-nghi-le)

Tin cùng nội dung

  • Trong nỗ lực tìm tòi, nghiên cứu những phương cách giúp chăm sóc sức khỏe S*nh l*, sinh sản nam giới, lịch sử ngành nam học Việt Nam và thế giới đã gặp nhau ở luận điểm quan trọng, đó là về Testosterone nội sinh.
  • Chiều, anh điện cho em, nói một câu quen thuộc: “Hôm nay anh vẫn đi nhậu nhé, không ăn cơm nhà, em đừng nấu mất công…”.
  • Mang bầu gần tới tháng sinh nhưng đêm qua Linh phải đi taxi đến quán nhậu đón chồng xỉn vì liên hoan tất niên. Chị than nhà cần dọn, việc Tết chưa xong mà chồng suốt ngày nhậu.
  • Sữa mẹ là nguồn dinh dưỡng hoàn hảo nhất lại dễ tiêu hóa, dễ hấp thu giúp trẻ phát triển toàn diện thể chất, tinh thần và trí tuệ.
  • Đây là vụ T*i n*n giao thông đặc biệt nghiêm trọng xảy ra trên đường đèo dốc trong điều kiện thời tiết xấu ở Lào Cai
  • Ngày nay, chúng ta rất dễ dàng tìm kiếm trên mạng, những thông tin và lời khuyên về sức khỏe, và cũng không có gì đáng ngạc nhiên, khi nhiều người mắc phải “căn bệnh” có tên là cyberchondria, thuật ngữ mô tả, khi ai đó tự nghiên cứu các triệu chứng sức khỏe của mình trên mạng, tự cho rằng tình trạng của mình rất nguy kịch, sau đó tự chẩn đoán bệnh cho mình và thường là chẩn đoán sai.
  • Khi có va chạm, hãy gắn chặt mình vào ghế ôtô, ở tư thế cuộn tròn, cúi đầu càng thấp càng tốt, dùng tay ôm đầu để tạo thành một khối chặt
  • Có một tỷ lệ không nhỏ nạn nhân bị T*i n*n giao thông Tu vong do không được sơ cứu, sơ cứu không đúng cách và không được đưa đến cơ sở y tế kịp thời.
  • Nhiều người bị T*i n*n nhưng do trước khi đưa đi cấp cứu không được sơ cứu đúng cách, khiến tình trạng chấn thương thêm trầm trọng.
  • Nhiều người bị T*i n*n nhưng do trước khi đưa đi cấp cứu không được sơ cứu đúng cách, khiến tình trạng chấn thương thêm trầm trọng, nhất là đối với tài xế.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY