Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Làm sạch phổi, ngăn ngừa ung thư bằng nguyên liệu rẻ tiền, dễ kiếm

Những thực phẩm này đều rất rẻ tiền, dễ kiếm, có thể thường xuyên thay đổi trong tuần để mang lại hiệu quả tốt nhất cho phổi.

Phổi là bộ phận quan trọng và ngày càng bị tác động xấu khiến độc tố gia tăng, vì vậy việc thanh lọc, giải độc là rất cần thiết.

Theo các chuyên gia đánh giá mùa đông là khoảng thời gian hợp lý để thải độc cơ thể. Ngoài việc tập thể dục, không hút Thu*c lá, tránh tiếp xúc với môi trường ô nhiễm, bạn có thể thanh lọc, giải độc cũng như tăng cường sức khỏe cho phổi.

Dưới đây là những thực phẩm rất dễ tìm kiếm, rẻ tiền giúp làm sạch phổi và thải độc cơ thể, giảm nguy cơ ung thư:

Củ cải trắng giúp làm sạch phổi

Ảnh minh họa

Đang mùa củ cải trắng, củ cải trắng là loại củ không quá xa lạ với nhiều người. Amylase và các chất khác có trong củ cải có tác dụng rất tốt đối với cơ thể người. Nó sẽ thúc đẩy tiêu hóa, tiêu đờm, giảm ho hiệu quả.

Khi có một số triệu chứng về đường hô hấp xuất hiện, có thể đun củ cải chắt lấy nước uống, giúp giảm ho rất tốt. Ngoài ra, ăn củ cải với liều lượng vừa phải, đúng cách sẽ tốt cho việc loại bỏ độc tố ra khỏi phổi.

Cà rốt giúp ngăn ngừa ung thư phổi hiệu quả

Ảnh minh họa

Một loại thực phẩm đa năng chứa nhiều vitamin a, vitamin c và các chất chống oxy hóa như lycopene, có thể cải thiện sức khỏe phổi và làm giảm nguy cơ mắc bệnh phổi. theo các nhà khoa học, chỉ một vài củ cà rốt trong chế độ ăn uống hàng ngày có thể làm giảm 50% nguy cơ ung thư phổi.

Nước chanh giúp thanh lọc và thải độc phổi cho cơ thể

Ảnh minh họa

Là thức uống rất tốt trong việc thanh lọc phổi. Nước chanh giàu vitamin B và C, các chất chống oxy hóa, photpho, protein, tinh dầu tự nhiên, flavonoids, carbohydrates, và kali giúp hệ miễn dịch khỏe mạnh. Chuyên gia khuyên: Khi bạn bị hen suyễn, nhiễm trùng và các bệnh liên quan đến phổi, nên bắt đầu một ngày mới với một cốc nước chanh ấm.

Tiết heo giúp giải độc, bổ máu

Ảnh minh họa

Tiết heo chứa nhiều chất dinh dưỡng như vitamin b, c, niacin và các nguyên tố vi lượng khác. những thành phần này có tác dụng làm sạch ruột, giải độc, bổ máu. ngoài ra, có một số thành phần sẽ hình thành sau khi các protein trong huyết heo bị phân hủy, nó giúp bài tiết các chất độc ra ngoài cơ thể, có tác dụng dưỡng phổi tốt hơn.

Trà xanh giúp bảo vệ phổi

Ảnh minh họa

Trong trà xanh có chứa chất quercetin là chất chống oxy làm chậm quá trình giải phóng histamin, chất gây ra các triệu chứng dị ứng. một chuyên gia dinh dưỡng người mỹ stephanie schiff cho rằng: uống một cốc trà xanh ấm sẽ giúp bạn làm dịu cổ họng, loại bỏ các màng nhầy, bảo vệ phổi.

Rau diếp cá

Ảnh minh họa

Rau diếp cá là một loại rau ăn sống rất quen thuộc đối với nhiều người. Chúng là một loại rau được bày bán khá nhiều ở ngoài thị trường với giá cả rất phải chăng. Và loại thực phẩm này có khá nhiều những lợi ích đối với sức khỏe của chúng ta ngay trong mùa dịch này.

Theo Gia đình Việt Nam

Link bài gốc Lấy link

https://giadinhvietnam.com/lam-sach-phoi-ngan-ngua-ung-thu-bang-nguyen-lieu-re-tien-de-kiem-d164581.html

Theo Gia đình Việt Nam

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/lam-sach-phoi-ngan-ngua-ung-thu-bang-nguyen-lieu-re-tien-de-kiem/20201214084322513)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY