Khoa học hôm nay

Làm thế nào để kiểm tra xem một người phụ nữ bị mất trinh ở thời cổ đại? Một phương pháp đơn giản cho nam giới, nhưng cư dân mạng hét lên: Phụ nữ thật khổ!

Bây giờ hôn nhân của chúng ta là của riêng chúng ta, vì vậy nó rất tự do. Nhưng ở thời cổ đại, do chế độ còn rất phong kiến ​​nên một số tư tưởng rất truyền thống và bảo thủ. Địa vị của phụ nữ thời cổ đại rất thấp, chỉ là công cụ sinh sản nên phụ nữ thời cổ đại rất đáng thương.

Phụ nữ thời xưa không có quyền nói chuyện khi sinh ra, thời xưa chế độ gia trưởng rất nghiêm trọng, có khi người phụ nữ không sinh được con trai sẽ phải đối mặt với cảnh bị treo cổ. Vì vậy, hôn nhân của phụ nữ thời xưa nói chung là do cha mẹ họ quyết định, họ không có quyền lên tiếng, điều này đặc biệt đáng thương. Và sau khi kết hôn, không có quyền nói, mọi việc đều do chồng quyết định, lỡ chồng chết thì không thể tái hôn, phải lập bia tưởng niệm trinh tiết.

Ảnh minh hoạ.

Trinh tiết của phụ nữ thời xưa lại càng quan trọng, họ phải được kiểm tra độ trong sạch trước khi kết hôn. Nếu một người phụ nữ mất trinh tiết trước hôn nhân, số phận của cô ấy chỉ là cái chết. Vì vậy, thời cổ đại, đàn ông có thể có ba vợ và bốn thê thiếp, nhưng phụ nữ thì không, nếu không còn trinh tiết thì họ sẽ không còn đường sống. Và ở thời cổ đại, làm thế nào để kiểm tra xem một người phụ nữ đã bị hỏng (mất trinh)? Một phương pháp đơn giản dành cho nam giới, cư dân mạng nói: Tôi đã học được. Chuyện này diễn ra như thế nào? Dưới đây tôi sẽ cho bạn biết những gì đã xảy ra.

Làm thế nào có thể chứng minh ở thời cổ đại rằng cơ thể người phụ nữ không trong trắng? Người xưa đã phát minh ra một phương pháp, đó là "cát shougong". Sau khi người phụ nữ được sinh ra, cô ấy đã dùngshougong (chu sa)chấm một chấm đỏ trên cánh tay phải của mình, nếu cơ thể cô ấy vẫn còn trong trắng thì Shougongsha vẫn còn đó. Nếu cơ thể không trong trắng, thì Shougongsha sẽ biến mất. Việc sản xuất cát Shougong cũng rất thú vị, đó là cho tắc kè trên tường ănShougongsha, khi tắc kè ăn phải và chuyển sang màu đỏ thì xay thạch sùng thành bột rồi chấm lên cánh tay của người phụ nữ.

Phương pháp này đã tiếp tục diễn ra nhiều năm trong thời cổ đại, và tất cả phụ nữ sẽ sử dụng phương pháp này. Trước khi kết hôn, người phụ nữ sẽ được kiểm tra cánh tay của mình xem nốt ruồi chu sa có còn không, nếu có thì có thể thêm vào, nhưng nếu không có thì người đàn ông sẽ bỏ rơi cô ấy, và liệu cô ấy có tồn tại được hay không sẽ trở thành một vấn đề. Nhưng phương pháp này không bền vững, có khi chẳng may bị rơi mất khi đang tắm thì quả thật người phụ nữ này đau khổ không sao kể xiết.

Phương pháp này không khả thi trong thời hiện đại, và thời hiện đại cũng không khắt khe như hệ thống cổ đại. Xã hội hiện đại tuy cởi mở nhưng vẫn có một số phụ nữ quan tâm đến chuyện trinh tiết, tất nhiên nhiều trai thẳng cũng quan tâm đến điều đó, tất cả đều được truyền lại từ những tư tưởng cổ hủ và hiện tượng gia trưởng vẫn tồn tại ở một số làng quê lạc hậu. Nhưng cũng có nhiều phụ nữ hiện đại không còn quan tâm đến chuyện trinh tiết nữa, quan trọng là có tình yêu hay không mới là quan trọng nhất.

Shougong là thuật ngữ cổ của loài tắc kè, tắc kè thường xuất hiện trong các cung điện, nhà ở nên người xưa tin rằng tắc kè là Linh thú điềm lành có chức năng canh giữ, bảo vệ ngôi nhà nên được gọi là cung phi.

Nếu bạn muốn làm "Shougongsha", bạn phải lấy một con tắc kè và cho nó ăn 7 con chu sa, khi con tắc kè phát triển, con tắc kè bị giết và phơi khô, sau đó nghiền thành bột và bột được bôi vào bên trong cánh tay của cô gái. Nốt ruồi đỏ này được gọi là "Shougongsha".

Trong những năm gần đây, một số học giả cũng đưa ra một quan điểm mới cho rằng tục lệ truyền thống "shougongsha" là không đủ để tin tưởng, "shougongsha" nên chỉ những chấm đỏ trên móng vuốt của tắc kè, có hình dạng giống như cát và có màu đỏ tươi, nhưng nó đã bị các thế hệ sau nhầm lẫn.

- Video: Ngắm sự kỳ vĩ và lộng lấy của Tử Cấm Thành từ trên cao. Nguồn: Sky Eye.



Theo CL&XH

Link bài gốc Lấy link

https://xahoi.congly.vn/lam-the-nao-de-kiem-tra-xem-mot-nguoi-phu-nu-bi-mat-trinh-o-thoi-co-dai-mot-phuong-phap-don-gian-cho-nam-gioi-nhung-cu-dan-mang-het-len-phu-nu-that-kho-271555.html

Theo CL&XH

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/kham-pha/lam-the-nao-de-kiem-tra-xem-mot-nguoi-phu-nu-bi-mat-trinh-o-thoi-co-dai-mot-phuong-phap-don-gian-cho-nam-gioi-nhung-cu-dan-mang-het-len-phu-nu-that-kho/20240309101517514)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY