Kinh tế xã hội hôm nay

Lần đầu tiên hoa hồng Đà Lạt rớt giá trước Valentine 14.2 do ảnh hưởng Corona

Lần đầu tiên suốt hàng chục năm qua, hoa hồng Đà Lạt (Lâm Đồng) rớt giá thê thảm trước lễ Valentine 14.2 do ảnh hưởng của dịch viêm phổi virus Corona (Covid-19). Nông dân cũng lo lắng nghĩ đến một lễ 8.3 buồn sắp tới.

Hôm nay là ngày cuối cùng bà con nông dân ở xứ hoa Đà Lạt cắt còn các vựa hoa khẩn trương đóng hoa gửi đi khắp nơi để phục vụ cho lễ Tình nhân - Valentine (14.2). Nhưng nét mặt ai nấy đều kém vui bởi giá hoa đang rớt xuống mức thấp nhất từ trước đến nay.

Ngày cuối cùng bà con thu hoạch hoa hồng Đà Lạt để bán cho dịp lễ Valentine.

Ảnh: Gia Bình

Nông dân Phạm Quốc Đồng (P.4, TP.Đà Lạt) buồn rầu cho biết: “Tôi trồng hơn 20 năm nay và hiện tôi có 7 sào đang thu hoạch. Dịp lễ Tình nhân, mỗi ngày cắt từ 6.000 - 10.000 bông để cung cấp cho thị trường nhưng không ngờ giá hoa lại thấp quá. Hiện giá đỏ bán tại vườn chỉ 3.000 đồng/bông, màu các loại từ 2.000 – 2.200 đồng/bông, trong khi thời điểm này năm ngoái, giá từ 5.000 – 8.000 đồng/bông".

"Hỏi nguyên nhân thì nhiều chủ vựa tại TP.HCM cho hay, do dịch virus Corona (Covid-19) nên người đi ra đường ít, các khách sạn cũng ít khách nên ít cắm hoa và dĩ nhiên hoa cũng ít người mua”, ông Đồng chia sẻ.

Nông dân Đà Lạt phân loại hoa hồng để phục vụ thị trường lễ Tình nhân - Valentine

Ảnh: Gia Bình

Ông Nguyễn Đức Cứ, Trưởng phòng Kinh tế TP.Đà Lạt, cho biết: "Thành phố có khoảng 200ha trồng hoa hồng phục vụ dịp lễ Tình nhân - Valentine. Cách đây mấy ngày hoa hồng cũng còn được giá, khoảng 4.000 đồng/bông, nhưng 2 ngày nay thì bất ngờ hạ thấp, bình quân chỉ còn khoảng 2.000 - 2.500 đồng/bông. Nguyên nhân cũng của dịch virus Corona người ta hạn chế ra đường, bà con cũng ít đi chợ, hàng đi TP.HCM hầu như không còn “ăn nữa” vì không có khách mua, nhu cầu tiêu thụ thấp”.

Theo khảo sát của PV tại chợ Đà Lạt ngày 12.2, các tiểu thương bán lẻ đỏ với giá 4.000 - 5.000 đồng/bông, màu các loại từ 3.000 - 3.500 đồng/bông, thấp hơn năm ngoái từ 2.000 - 3.000 đồng/bông.

Hoa hồng Đà Lạt các loại đều rớt giá khiến nông dân thất thu dịp Valentine năm nay

Ảnh: Gia Bình

Một vựa thu mua ở TP.Đà Lạt cho biết: “Hoa ế lắm nhưng cũng phải thu mua cho bà con nông dân rồi đưa xuống các mối ở TP.HCM để bán và phải “ăn giá sau” nên cũng không biết lỗ hay lời, họ bán được thì trả mình được giá, còn bán không được thì mình lỗ. Giữa mùa dịch virus Corona thế này thì chịu thua, cùng gánh vác với bà con chứ biết làm sao. Chúng tôi cũng đang lo lắng, lễ Tình nhân - Valentine đã như thế này, không biết đến dịp 8.3 sẽ như thế nào nữa”.

Vựa hoa đóng gói hoa hồng Đà Lạt để chuyển đi tiêu thụ dịp Valentine

Ảnh: Gia Bình

Trong khi đó, huyện lân cận với TP.Đà Lạt là Lạc Dương - nơi phát triển mạnh diện tích trồng trong những năm qua cũng gặp cảnh tương tự. Ông Lê Chí Quang Minh - Phó Chủ tịch UBND H.Lạc Dương cho hay: “Toàn huyện có 200ha trồng hoa hồng, sản lượng bình quân khoảng 1,5 triệu cành/ha/năm (tổng sản lượng khoảng 300 triệu cành/năm). Dịp lễ Tình nhân năm nay, giá hoa cũng giảm nhiều, bình quân chỉ từ 3.000 đồng/bông trở xuống”.

Bông hồng đỏ được giá nhất, cũng chỉ 3.000 đồng/bông

Ảnh: Gia Bình

Mạng Y Tế
Nguồn: Thanh niên (https://thanhnien.vn/doi-song/lan-dau-tien-hoa-hong-da-lat-rot-gia-truoc-valentine-142-do-anh-huong-corona-1182068.html)

Tin cùng nội dung

  • Em thường cảm thấy đau tức tinh hoàn. BS kết luận là bị giãn tĩnh mạch thừng tinh, liệu bệnh có ảnh hưởng đến việc sinh con sau này không, Mangyte?
  • Bạn gái em sinh ra đã thiếu 1 quả thận. BS cho em hỏi, 1 quả thận có ảnh hưởng đến sinh sản không ạ?
  • Đi dưới cái nắng dát vàng trong tiết trời se se lạnh, tôi chợt nhận ra - mùa xuân đã về! Mỗi năm vào độ xuân mới, hoa mai anh đào nở thắm trên những con đường dốc núi quanh co, bên bờ các hồ, thác, trên những sườn đồi, bên mái phố, hiên nhà… Đà Lạt như bức tranh đa sắc màu và lãng mạn vô cùng.
  • Em nghe nói nhiều về bệnh ung thư cổ tử cung và muốn đi làm Pap smear để kiểm tra. Nhưng em còn con gái, nếu làm xét nghiệm đó thì có ảnh hưởng gì đến màng trinh không ạ? Cảm ơn Mangyte rất nhiều! (Em gái V.K.)
  • Có nhiều loại hoa hồng, nhưng Đông y thường sử dụng hồng đỏ, còn gọi là mai khôi hoa, và trắng, còn gọi là hồng bạch, để làm Thuốc. Hoa hồng là một vị Thuốc thơm mát, không độc. Để làm Thuốc, người ta thường hái những đoá hoa mới nở. Khi hái hoa về, bỏ đài, cuống, phơi trong bóng râm cho khô, rồi cất vào lọ kín, không phơi nắng, để khỏi tan hương vị của hoa.
  • Không khí bị ô nhiễm là không khí bị giảm chất lượng do nhiều nguyên nhân khác nhau như các loại khí, những giọt chất lỏng hay những phần tử nhỏ lơ lửng trong không khí.
  • Điều trị ung thư sẽ ảnh hưởng đến dinh dưỡng. Một số tác dụng thường gặp hơn có thể ảnh hưởng đến khả năng ăn uống.
  • Cơ thể cần thêm năng lượng và chất dinh dưỡng để lành vết thương, chống nhiễm trùng và phục hồi sau phẫu thuật. Nếu bệnh nhân bị thiếu hoặc suy dinh dưỡng trước khi mổ, quá trình hồi phục có thể gặp trở ngại.
  • Cơ thể phản ứng tùy theo cảm xúc và suy nghĩ của bạn. Hiện tượng này thường được gọi là sự liên kết giữa thể chất và tinh thần.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY