Kinh tế xã hội hôm nay

Lan tỏa yêu thương Ngày hội của bé tại Bệnh viện Nhi Trung ương

(MangYTe) - Ngày 31/5, Bệnh viện (BV) Nhi T.Ư phối hợp với Tập đoàn Central Retail tại Việt Nam tổ chức Ngày hội của bé”.

Đến với ''Ngày hội của bé'' các bệnh nhi được trải nghiệm các trò ảo thuật cùng các nghệ sĩ.

Ngày hội diễn ra với mong muốn đem lại những món quà tinh thần, kịp thời động viên, chia sẻ và tiếp thêm nghị lực cho các bệnh nhi đang điều trị tại bv nhi t.ư vượt qua những nỗi đau về bệnh tật.

Tiết mục ca nhạc đặc sắc dành riêng cho các em nhỏ tại Bệnh viện Nhi T.Ư.

Theo phó giám đốc bv nhi t.ư trần minh điển, hiện bv có khoảng 1.500 bệnh nhi đang điều trị, trong đó, nhiều em mang bệnh hiểm nghèo, ngày đêm chống chọi với bệnh tật.

Được sự quan tâm, giúp đỡ của các cơ quan đoàn thể, các tổ chức, nhà tài trợ, từ đầu tháng 5 đến nay, phòng công tác xã hội của bv đã đón nhận khoảng 7.000 suất quà cho bệnh nhi, hỗ trợ hơn 330 bệnh nhi có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn với tổng kinh phí khoảng 645 triệu đồng, nhận hỗ trợ 17.570 suất cháo và 7.422 suất cơm miễn phí.

Các bệnh nhi được chụp ảnh cùng với các nhân vật yêu thích siêu nhân, người nhện…

Hàng năm, bệnh nhi không chỉ được hỗ trợ về vật chất, các bé còn được tham gia các lớp học như lớp học hy vọng với các môn toán, văn, học hát, vẽ, tiếng anh… hy vọng, với tất cả các hoạt động cũng như sự nỗ lực của bv, bệnh nhi sẽ có thêm nhiều niềm vui, niềm tin và sự chiến thắng trong bệnh tật.

Bệnh nhi được thỏa thích tô tượng, vẽ tranh cát tại ngày hội.

Chương trình “Ngày hội của bé” được BV tổ chức thường niên vào dịp Tết thiếu nhi, giúp đỡ được phần nào đó về mặt vật chất, tinh thần cho bệnh nhi.

Các bệnh nhi đăng ký tham gia các trò chơi và các suất ăn miễn phí.

Chương trình được diễn ra với các tiết mục ca nhạc đặc sắc dành riêng cho các em nhỏ có sự xuất hiện của nhiều nghệ sĩ. Bên cạnh đó là các gian hàng trò chơi, quà tặng cho các bệnh nhi, phát 1.000 suất ăn miễn phí.

Mạng Y Tế
Nguồn: Kinh tế đô thị (http://kinhtedothi.vn/lan-toa-yeu-thuong-ngay-hoi-cua-be-tai-benh-vien-nhi-tu-385760.html)

Tin cùng nội dung

  • Tết tây này được nghỉ tới 4 ngày, tôi muốn tranh thủ mấy ngày nghỉ đi làm mấy cái xét nghiệm mà không biết BV Hòa Hảo có nghỉ tết tây không? Ông bác tôi thì định đến BV Đại học Y dược để nội soi qua mũi, liệu có đi được không hay đợi qua năm mới? Còn Khám bệnh online của Mangyte có nghỉ tết tây không vậy? Cảm ơn Mangyte, chúc năm mới nhiều niềm vui! (Trần Đức Nhân - TPHCM)
  • Chào bác sĩ, Cháu bị lệch sống mũi do va chạm cách đây 4 năm. Hiện cháu không tự tin khi giao tiếp vì chiếc mũi bị lệch 1 bên. Cháu muốn chỉnh mũi lại nhưng không biết nhiều thông tin về lệch sống mũi, phương pháp chữa lệch sống mũi nào giúp lành và tự nhiên nhất, nên khám chữa tại bệnh viện nào và giá cả là bao nhiêu? Mong nhận được hồi âm sớm từ BS. Cháu cám ơn BS nhiều! (Hùng Lê - hungle...@gmail.com)
  • “Siêu quậy” nhà tôi hay chạy nhảy lắm, cho nên trầy xước, bầm tím là… chuyện thường ở huyện! Tôi đọc báo thấy nước ngoài có loại keo sinh học dùng để dán vết thương, không biết ở Việt Nam có bán loại này chưa? Nếu có thì tốt quá, tôi sẽ mua cho “siêu quậy” dùng dần. Cảm ơn Mangyte! (Hoàng Quân - lehoang…@gmail.com)
  • Bác sĩ cho em hỏi khám ngực ở bệnh viện nào uy tín vậy ạ? (Thanh Tuyền – TPHCM)
  • Tôi là Việt kiều Mỹ thường về Việt Nam. Tôi có thể mua bảo hiểm tại các bệnh viện Việt Nam phòng khi đau ốm bất ngờ không? (Le Van Nam - ongnam…@yahoo.com)
  • Em muốn mua bảo hiểm y tế của bệnh viện da liễu TPHCM, vậy em có thể mua ngay tại BV không ạ? Nếu có thể thì được lấy ngay không và giá bao nhiêu vậy ạ? Em rất mong nhận được phản hồi từ mangyte, em xin cám ơn. (Anh Vân - tranong...@gmail.com)
  • Thư ngỏ gửi cộng đồng Việt Nam tại hải ngoại - kêu gọi ủng hộ dự án Y học cùng cộng đồng chia sẻ các bài viết về bệnh tật, bảo vệ sức khỏe.
  • Tết đến Xuân về trên khắp các nẻo đường trên cả nước nhưng có lẽ, tại các bệnh viện, không khí Tết luôn lặng lẽ hơn bởi nơi đây còn biết bao lo âu, bao nỗi buồn... hiển hiện trên gương mặt những người bệnh nặng sẽ phải ăn Tết trong bệnh viện.
  • Niềm vui và nụ cười nở nhiều hơn trên môi những bệnh nhi ung thư của viện Nhi Trung ương khi được nhận quà Tết từ tay Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến chiều ngày 6/2.
  • Viêm thanh khí phế quản là một bệnh thông thường gây ảnh hưởng đến đường dẫn khí làm cho trẻ khó thở. Thường biến ở trẻ biết đi và tuổi từ 6 đến 12 tháng tuổi
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY