Ngắm ngẫm nghĩ hôm nay

Làng bích họa Hòn Thiên - điểm check-in mới cho giới trẻ tại Ninh Thuận

Bắt đầu từ 12/12/2020 và hoàn thành vào 20/1/2021, làng bích họa Hòn Thiên chính thức trở thành điểm check-in mới dịp Tết Tân Sửu cho người dân Ninh Thuận và du khách thập phương.

Ý tưởng này là của anh nguyễn thái lai, sinh năm 1986, một hướng dẫn viên du lịch sinh ra và lớn lên tại thôn hòn thiên, xã tân hải, huyện ninh hải, tỉnh ninh thuận. sau khi nhìn thấy những tranh ảnh vẽ về cảnh đẹp ở những nơi mình đưa khách đến, anh nghĩ tại sao mình lại không xây dựng một khu làng bích họa ở quê mình. quyết tâm thực hiện ý tưởng này, anh đã thuê một nhóm vẽ từ tp hcm để thực hiện với chi phí gần 200 triệu đồng.

Làng bích họa Hòn Thiên - điểm check-in mới cho giới trẻ tại Ninh Thuận - Ảnh 1.

Lai nhấn mạnh, anh muốn dành tặng một món quà thật ý nghĩa cho quê hương. bằng cách này, anh hy vọng sẽ thu hút nhiều khách du lịch đến tham quan check-in và từ đó đời sống người dân tại hòn thiên sẽ dần được cải thiện nhờ các dịch vụ liên quan du lịch. với quyết tâm thay đổi bộ mặt cho thôn xóm, 300 hộ dân nơi đây liền ủng hộ lai mà không chút do dự.

Làng bích họa Hòn Thiên - điểm check-in mới cho giới trẻ tại Ninh Thuận - Ảnh 2.

30 ngôi nhà đã được khoác lên mình một tấm áo mới, gồm: tranh về thiên nhiên và con người vùng biển xã Ninh Hải, và tranh theo hơi thở hiện đại phù hợp check-in sống ảo của giới trẻ.

Làng bích họa Hòn Thiên - điểm check-in mới cho giới trẻ tại Ninh Thuận - Ảnh 3.

Trên con đường bích họa, các họa sĩ dựng lên những hình ảnh đời thường trong đó có những cảnh sắc thiên nhiên đặc thù của một làng ven biển. Lai rất tâm đắc với dự án này. Anh nói, Hòn Thiên đẹp không thua kém những nơi khác. Sau làng có khu du lịch Đầm Nại ven biển rộng 1000 ha nhưng vẫn còn hoang sơ, giữa làng có ngọn núi cùng tên thôn làng.

Làng bích họa Hòn Thiên - điểm check-in mới cho giới trẻ tại Ninh Thuận - Ảnh 4.

Mỗi một thời điểm, Đầm Nại lại mang một vẻ đẹp quyến rũ khác nhau: vào những ngày trời quang, mây tạnh, Đầm Nại ở Ninh Thuận đượcphủ lên mình tấm áo màu xanh ngọc bắt mắt. Bình minh lên, đầm huyền bí trong những khoảng sáng tối, hoàng hôn buông xuống thì lại rất lãng mạn hay có khi đỏ rực sau cơn mưa từ tháng 8 đến tháng 11.

Người dân nơi đây chủ yếu sống bằng nghề đánh bắt hải sản. trong bức tranh phía trên là một phụ nữ đặt lờ đánh bắt cá tôm.

Làng bích họa Hòn Thiên - điểm check-in mới cho giới trẻ tại Ninh Thuận - Ảnh 5.

Đối với loại tranh 3D cỡ lớn, hay còn gọi là tranh tường, thường là những hình ảnh thiên nhiên như mảnh vườn, khu rừng, dãy phố… Đây cũng là một trực quan sinh động cho các em nhỏ học về thiên nhiên với mục đích bảo vệ môi trường, theo lời của hướng dẫn viên.

Làng bích họa Hòn Thiên - điểm check-in mới cho giới trẻ tại Ninh Thuận - Ảnh 6.

Ở một bức tường khác là hình ảnh chiếc cối xay gió, mang hơi hướng hiện đại mới lạ đến làng quê. Nhờ ý tưởng và đôi bàn tay tài hoa của người họa sĩ, khu phố nghèo ngày nào giờ đây được khoác lên mình một nhịp sống mới, sinh động hơn.

Ông Trần Văn Ý, một người dân cho biết, từ khi có khu phố bích họa này, ai nấy đều vui vì có nhiều du khách đến đây chụp hình. Mỗi lần đi ngang qua, ai cũng ngắm nhìn và tấm tắc khen. Người trung niên như chúng tôi như có thêm đề tài để hàn huyên. Chúng tôi như thấy được cuộc sống hàng ngày của mình trên tranh.

Làng bích họa Hòn Thiên - điểm check-in mới cho giới trẻ tại Ninh Thuận - Ảnh 7.

Lai cho biết, để thu hút du khách trẻ đến đây “sống ảo”, ngoài hình vẽ thì những câu nói “bắt trend” được cho là không thể thiếu.

Làng bích họa Hòn Thiên - điểm check-in mới cho giới trẻ tại Ninh Thuận - Ảnh 8.

Bắt kịp trào lưu tiệm bánh Cối Xay Gió ở Đà Lạt, một mảng tường của làng bích họa tại thôn Hòn Thiên được phác họa tương tự để thu hút du khách.

Làng bích họa Hòn Thiên - điểm check-in mới cho giới trẻ tại Ninh Thuận - Ảnh 9.

Trong ảnh là các bạn trẻ từ làng khác sang check-in.

Làng bích họa Hòn Thiên - điểm check-in mới cho giới trẻ tại Ninh Thuận - Ảnh 10.

Đến Hòn Thiên, du khách có dịp leo núi ngắm biển, đắm chìm vào vẻ đẹp của hoàng hôn trên biển, hay tham gia vào các hoạt động như chèo thuyền, khai thác tôm cá tại khu vực Đầm Nại cùng ngư dân.

Thôn Hòn Thiên cách thành phố Phan Rang 9km về phía bắc theo quốc lộ 1A. Để đến đây, bạn đi từ hướng Phan Rang đến ngã 3 cổng chào thôn văn hóa Thủy Lợi, sau đó rẽ phải 900m sẽ thấy những bức bích họa từ xa như lời mời chào bạn đến với vùng đất nắng gió Ninh Thuận. Giá vé vào cổng 20.000 đồng/lượt. Hiện điểm này đang thu hút khá nhiều du khách trẻ đến tham quan.

Thanh Thu. Ảnh: Thái Lai.

Mạng Y Tế
Nguồn: CafeBiz (https://cafebiz.vn/lang-bich-hoa-hon-thien-diem-check-in-moi-cho-gioi-tre-tai-ninh-thuan-20210228204639707.chn)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY