Khoa học hôm nay

Hành động để bảo vệ môi trường Thủ đô ngày càng xanh, sạch, đẹp

(HNMO) - Chiều 24-4, Báo Kinh tế Đô thị phối hợp với Sở Tài nguyên và Môi trường Hà Nội tổ chức lễ phát động chương trình truyền thông “Bảo vệ môi trường trên địa bàn thành phố Hà Nội năm 2023”.

(hnmo) - chiều 24-4, báo kinh tế & đô thị phối hợp với sở tài nguyên và môi trường hà nội tổ chức lễ phát động chương trình truyền thông “bảo vệ môi trường trên địa bàn thành phố hà nội năm 2023”. 

Theo ban tổ chức, đây là chương trình truyền thông nhằm nâng cao nhận thức, trách nhiệm của các cấp, ngành, các tổ chức và cá nhân về bảo vệ môi trường và chủ động ứng phó với sự biến đổi khí hậu; nâng cao chất lượng cuộc sống cho người dân và hướng tới sự phát triển bền vững của thủ đô nhằm đạt các mục tiêu, chỉ tiêu mà nghị quyết 11-nq/tu của thành ủy hà nội đã đặt ra.

Qua hoạt động truyền thông, tuyên truyền giới thiệu kịp thời các tập thể, cá nhân, các mô hình, kinh nghiệm, đề xuất các giải pháp, các công nghệ và sản phẩm thân thiện với môi trường. Đồng thời, vận động các tầng lớp nhân dân Thủ đô cùng hưởng ứng, tích cực tham gia bảo vệ môi trường.

Trong năm 2023, ban tổ chức chương trình truyền thông về bảo vệ môi trường trên địa bàn thành phố hà nội triển khai các hoạt động như: tổ chức “cuộc thi viết về bảo vệ môi trường trên địa bàn thành phố hà nội năm 2023”.

Theo đó, bài viết tập trung vào các thể loại: Nghiên cứu, phản ánh, ghi chép, phóng sự, phỏng vấn, chân dung nhân vật, longform... được đăng trên báo in và báo điện tử của Báo Kinh tế & Đô thị, các báo trung ương và Hà Nội, từ 1-7-2022 đến 31-8-2023, tập trung vào các chủ đề: Phản ánh, biểu dương các tổ chức, cá nhân, những điển hình, mô hình tiên tiến trên địa bàn Hà Nội đang có hoạt động nổi bật bảo vệ môi trường; giới thiệu các mô hình tiên tiến, sáng kiến kỹ thuật và đề xuất các giải pháp, ý tưởng mới về bảo vệ môi trường; phản ánh các vấn đề về môi trường…

Ngoài ra, ban tổ chức còn tổ chức các sự kiện truyền thông về bảo vệ môi trường nhằm nâng cao nhận thức của các tổ chức, người dân về bảo vệ môi trường như: hoạt động tuyên truyền tại các trường học, khu dân cư, về cảnh báo nguy cơ biến đổi khí hậu và trách nhiệm bảo vệ môi trường trên địa bàn thành phố; tổ chức hội thảo, tọa đàm về công tác bảo vệ môi trường trên địa bàn hà nội…

Phát biểu tại lễ phát động, tổng biên tập báo kinh tế và đô thị, trưởng ban tổ chức chương trình truyền thông nguyễn thành lợi kêu gọi người dân, các doanh nghiệp và các cơ quan báo chí có nhiều hành động bảo vệ môi trường để thủ đô hà nội ngày càng xanh, sạch, đẹp, văn minh. đặc biệt, ban tổ chức mong muốn nhận được sự tham dự cuộc thi của các nhà báo ở trung ương, thành phố hà nội và toàn thể cộng đồng.

Theo ban tổ chức, cơ cấu giải thưởng của cuộc thi viết về bảo vệ môi trường trên địa bàn thành phố hà nội lần thứ iii, năm 2023 gồm 17 giải cá nhân, trong đó, 1 giải đặc biệt trị giá 20 triệu đồng; 1 giải nhất 10 triệu đồng; 2 giải nhì 7 triệu đồng/giải; 3 giải ba 5 triệu đồng/giải và 10 giải khuyến khích 3 triệu đồng/giải.

Mạng Y Tế
Nguồn: Hà Nội Mới (http://hanoimoi.com.vn/tin-tuc/Khoa-hoc/1062329/hanh-dong-de-bao-ve-moi-truong-thu-do-ngay-cang-xanh-sach-dep)

Tin cùng nội dung

  • Mangyte -Toàn bộ các hộ dân tổ 14 cụm 3 Tứ Liên - Tây Hồ Hà Nội lâm vào tình cảnh mất nước sạch hơn 1 tháng nay. Một số gia đình đã phải sơ tán đến nhà người thân, còn lại, những hộ dân tại đây san sẻ nhau nước giếng vàng khè của một hộ gia đình trong khu.
  • Tại các điểm quán giải khát vỉa hè, hàng loạt các loại nước giải khát tự chế, tự gắn mác đủ hương vị, màu sắc được bán tràn lan với giá cực... rẻ.
  • Cùng là những ngày nóng nực nhưng ở Hà Nội và Sài Gòn có rất nhiều điểm khác biệt thú vị.
  • Chủ tịch thành phố yêu cầu dừng việc chặt hạ thay thế cây xanh trên một số tuyến phố để rà soát, phân loại, đưa ra các tiêu chí cụ thể.
  • Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Thế Thảo cho rằng, việc thông tin không đầy đủ khiến người dân hiểu thành phố có một đề án, một chiến dịch chặt hạ hơn 6.700 cây xanh. Đây cũng hoàn toàn không phải là vụ đấu thầu, đấu đá, chặt hạ cây để kiếm chác hay có nhóm lợi ích nào trong đó.
  • Ngoài 4 tuyến phố hiến máu đã có, thành phố Hà Nội sắp có thêm một tuyến phố hiến máu nữa ở Thụy Khuê, quận Tây Hồ.
  • Chào Mangyte. Xin vui lòng có thể cho tôi một vài địa chỉ phòng khám và số điện thoại liên lạc của những bác sĩ trên địa bàn Hà Nội chuyên về Nhi khoa được không ạ? Xin cảm ơn Mangyte rất nhiều ạ. (Minh Hòa - Long Biên - Hà Nội),
  • Chào Mangyte, Mình ở Thanh Hóa, bố mình bị sỏi mật có chỉ định phải mổ, mình muốn hỏi bệnh viện nào ở khu vực miền Bắc là tốt nhất? chi phí bao nhiêu? Rất mong Mangyte trả lời giúp mình. Cảm ơn. (Cao Thi Tuyen - Thanh Hóa)
  • Thấy chiếc taxi không chấp hành hiệu lệnh dừng xe, một chiến sỹ công an phường đứng trước đầu xe đã bị chiếc xe này hất lên nắp capo, chạy một đoạn dài trên phố.
  • Đỗ 2 trường Đại học, một trường Thủ khoa, 1 trường Á khoa, nhưng Trần Văn Cường (THPT Trần Phú - Hà Tĩnh) buồn lo nhiều hơn vui sướng, em còn không dám chắc liệu mình có thể đi học hay không vì gia cảnh quá khốn khó, éo le.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY