Thẩm mỹ hôm nay

Thẩm mỹ trực tiếp thúc đẩy tâm lý, làm tăng năng suất lao động, nhưng nó còn tham gia nâng cao chất lượng sản phẩm. Tuy nhiên, vai trò chủ yếu của nó vẫn là làm giàu có cho đời sống tinh thần của con người.. Vai trò của những thước đo thẩm mỹ trong đời sống tinh thần cũng tương tự như vai trò của những thước do đạo đức trong đời sống xã hội.

Lãnh đạo Sở, ngành không được ra khỏi thành phố để dốc toàn lực chống dịch COVID-19

“Lãnh đạo Sở, ngành; UBND quận, huyện không được ra khỏi thành phố khi đang trong thời gian chống dịch. Nếu ai ở quê xa, cần báo sớm với gia đình việc không về quê để dốc toàn lực cho công tác chống dịch của TP Hồ Chí Minh” - đây là chỉ đạo khẩn của ông Nguyễn Thành Phong, Chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh trong chiều ngày 8/2.

Theo ông Nguyễn Thành Phong, hiện tình hình dịch bệnh diễn biến hết sức phức tạp, tại các quận Bình Thạnh (phường 28 và 21), quận 1, 12, Gò Vấp... đã xuất hiện nhiều yếu tố dịch bệnh COVID-19 ảnh hưởng tới cộng đồng. Các Sở, ngành, UBND quận, huyện phải dành nhiều thời gian quan tâm tới công tác chống dịch bệnh COVID-19 hơn. Cụ thể, lãnh đạo Sở, ngành, UBND quận, huyện không được ra khỏi thành phố khi đang trong thời gian chống dịch. Nếu ai ở quê xa, cần báo sớm cho gia đình việc không về quê dịp Tết để dốc toàn lực cho công tác chống dịch của thành phố, ông Nguyễn Thành Phong chỉ đạo.

Ông Nguyễn Thành Phong cũng yêu cầu các đơn vị, Sở, ngành, UBND quận, huyện phải thực hiện chặt chẽ hơn các hoạt động phòng chống dịch tại các chợ hoa, đường hoa Nguyễn Huệ, lễ hội đường sách Tết, Hội hoa Xuân Tao Đàn... Đặc biệt, tại đường hoa Nguyễn Huệ cần phải bố trí thêm cổng khử khuẩn, thêm người nhắc nhở người dân đeo khẩu trang và người nào không mang khẩu trang sẽ không được bước vào đường hoa. Nếu ai không thực hiện nghiêm việc đeo khẩu trang tại đây sẽ bị xử phạt nặng để răn đe.

Để đảm bảo công tác phòng dịch, lễ khai mạc đường hoa Tết năm nay không tổ chức như mọi năm. Ngoài ra, để đảm bảo công tác phòng chống dịch bệnh, Thành phố sẽ không bắn pháo hoa trong đêm giao thừa, ông Nguyễn Thành Phong cho biết.

Chú thích ảnh

Theo đại diện Sở Văn hóa Thể thao TP Hồ Chí Minh, công tác phòng chống dịch bệnh CPVID-19 đang được kiểm soát tốt tại tất cả các hoạt động lễ hội, đường hoa Xuân trên địa bàn. Cụ thể, các đường hoa xuân tại quận 7, hội hoa xuân Trên bến dưới thuyền tại quận 8, hội hoa xuân Tao Đàn… người dân khi vào tham quan đều được đo thân nhiệt, yêu cầu đeo khẩu trang và rửa tay sát khuẩn.

“Các hoạt động tuyên truyền về công tác phòng dịch tại các điểm này cũng được tổ chức thường xuyên, vận động người dân nâng cao ý thức, không lơ là trong công tác phòng chống dịch bệnh COVID-19. Tuy nhiên, ý thức của người dân chưa được đảm bảo tuyệt đối, tại một số lễ hội, hội chợ xuân, hội hoa xuân vẫn còn tình trạng nhiều người dân vào chụp ảnh đã tháo khẩu trang. Để khắc phục tình trạng này, các đơn vị tổ chức cũng đã bố trí thêm lực lượng nhắc nhở người dân đeo khẩu trang phòng dịch và không tụ tập đông người”, vị đại diện này cho biết thêm.

Tin, ảnh: Hoàng Tuyết/Báo Tin tức

Mạng Y Tế
Nguồn: Báo tin tức (https://baotintuc.vn/tp-ho-chi-minh/lanh-dao-so-nganh-khong-duoc-ra-khoi-thanh-pho-de-doc-toan-luc-chong-dich-covid19-20210208165241730.htm)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY