Kinh tế xã hội hôm nay

Lễ hội… “đánh cắp vợ”

Những người đàn ông trong bộ lạc Wodaabe, thuộc nước cộng hòa Niger ở Tây Phi rất mong chờ lễ hội Gerewol để có cơ hội được “đổi gió” với màn đánh cắp vợ.

Những người đàn ông trong bộ lạc Wodaabe, thuộc nước cộng hòa Niger ở Tây Phi thường có cuộc hôn nhân đầu tiên do cha mẹ sắp đặt. Từ khi còn nhỏ, họ đã được bố mẹ nhắm cho một cô gái sẽ lấy làm vợ. Họ kết hôn khi còn rất trẻ và người vợ của họ thậm chí hơn họ nhiều tuổi. Sự khác biệt về tuổi tác và tính cách khiến cho cuộc sống chung chẳng mấy thuận hòa.

Chính vì vậy họ rất mong chờ lễ hội Gerewol để có cơ hội được “đổi gió” với màn đánh cắp vợ. Lễ hội Gerewol được tổ chức hàng năm và tại đây các nam giới của bộ lạc sẽ kỹ lưỡng lựa chọn các bộ trang phục mặc cũng như trang điểm khuôn mặt và nhảy múa để gây ấn tượng với những người phụ nữ trong hy vọng được người phụ nữ khác chọn làm chồng mới.

Việc “đánh cắp vợ” này diễn ra kín đáo và khi đôi nam nữ ưng thuận nhau thì sẽ cùng nhau đi về nhà chàng trai. Nếu việc “đánh cắp vợ” không bị phát giác (đặc biệt là từ người chồng của người phụ nữ), cặp đôi mới sẽ được xã hội công nhận.

Mạng Y Tế
Nguồn: Người đưa tin (https://www.nguoiduatin.vn/le-hoi-danh-cap-vo-a481791.html)

Chủ đề liên quan:

đánh cắp vợ tây phi

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY