Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Livestream BẢO VỆ LÁ PHỔI TRƯỚC KẺ THÙ VÔ HÌNH MANG TÊN BỤI MỊN:

Sát thủ bụi mịn khó nhìn thấy bằng mắt thường và có thể vượt qua các hàng rào phòng vệ tự nhiên của cơ thể, xâm nhập vào nhân tế bào đe dọa sức khỏe.

Bụi mịn/bụi nano sinh ra do các khí thải từ phương tiện xe cơ giới như ô tô, xe máy, các nhà máy sản xuất đốt nhiên liệu, nhiên liệu hóa thạch. Vì kích thước bụi siêu nhỏ (PM5, PM2.5) nên bụi mịn có thể "chui sâu" vào cơ thể người, vượt qua các hàng rào phòng vệ tự nhiên của cơ thể, xâm nhập vào nhân tế bào. Kết quả là ngoài gây các bệnh hô hấp, tim mạch, máu, bụi nano còn tác động, hủy hoại DNA và là mầm mống gây lão hóa, ung thư.

Theo các chuyên gia, bụi mịn rất nguy hiểm khi có khả năng gây ra loạt bệnh nguy hiểm nhưng không phải không có cách phòng tránh.

Hãy cùng tìm hiểu vấn đề này qua sự giải đáp của PGS.TS NGUYỄN HUY NGA, Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển môi trường sức khoẻ (CHERAD), Nguyên Cục trưởng Cục Y tế Dự phòng, Bộ Y tế trong livestream "BẢO VỆ LÁ PHỔI TRƯỚC KẺ THÙ VÔ HÌNH MANG TÊN BỤI MỊN" dưới đây.

https://afamily.vn/livestream-bao-ve-la-phoi-truoc-ke-thu-vo-hinh-mang-ten-bui-min-20220127105420449.chn
Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/livestream-bao-ve-la-phoi-truoc-ke-thu-vo-hinh-mang-ten-bui-min-20220127105420449.chn)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY