Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Lo sợ suy giảm nội tiết, nhiều chị em bị tiểu đường tự ý làm 1 việc, bác sĩ cảnh báo không khéo đường huyết tăng hơn chứ không giảm

Nhiều chị em lo lắng mắc đái tháo đường sẽ ảnh hưởng đến các hormone nội tiết trong cơ thể.

Hệ thống nội tiết trong cơ thể gồm nhiều tuyến nội tiết khác nhau có chức năng tiết ra các hormone điều hòa chức năng các tế bào và cơ quan hoạt động trong cơ thể. Đái tháo đường là một bệnh rối loạn chuyển hóa mãn tính có liên quan mật thiết đến hệ thống nội tiết trong cơ thể. Chính vì vậy, nhiều người lo lắng mắc đái tháo đường sẽ ảnh hưởng đến các hormone nội tiết trong cơ thể.

Nếu mắc đái tháo đường không được điều trị sớm sẽ ảnh hưởng thế nào đến nội tiết?

PGS. TS Hồ Thị Kim Thanh, Giám đốc Trung tâm Y học gia đình và Chăm sóc sức khoẻ cộng đồng - BV Đại học Y Hà Nội, chia sẻ:

Bệnh đái tháo đường là một hội chứng rối loạn chuyển hóa, có tương tác với tất cả các hormone trong cơ thể chứ không phải chỉ riêng hormone quản lý đường huyết.

Chị em trên 40 tuổi có sự thay đổi về hormone Sinh d*c khá lớn, có người suy giảm hormone nội tiết sớm dẫn đến mãn kinh sớm, có người vẫn bình thường.

Việc quản lý đường huyết tốt giúp chị em có cuộc sống bình thường. Không có sự rối loạn hormone nội tiết trầm trọng ở người bị bệnh tiểu đường, 2 yếu tố này tương hỗ qua lại với nhau, vì vậy, nên chú ý đến việc cân bằng đường huyết và nội tiết.

Bên cạnh đó, PGS. TS Hồ Thị Kim Thanh khuyến cáo: Nhiều chị em sợ suy giảm nội tiết đã tự ý uống bổ sung. Việc này có thể gây tăng cường chuyển hóa đường, giữ nước giữ muối, lipid máu... có thể làm cho nồng độ đường huyết tăng hơn chứ không giảm. Vì vậy, nếu cần sử dụng các hormone phối hợp thì chị em nên tham khảo bác sĩ nội tiết và bác sĩ sản khoa.

Bị tiểu đường ảnh hưởng thế nào đến hormone nội tiết

https://afamily.vn/lo-so-suy-giam-noi-tiet-nhieu-chi-em-bi-tieu-duong-tu-y-lam-1-viec-bac-si-canh-bao-khong-kheo-duong-huyet-tang-hon-chu-khong-giam-20220115170238004.chn

Tiếp theo

Bác sĩ chỉ ra sai lầm của phụ nữ trên 40 tuổi khiến đường huyết tăng vọt, da đẹp dáng xinh nhưng không khéo có ngày nhập viện cấp cứu

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/lo-so-suy-giam-noi-tiet-nhieu-chi-em-bi-tieu-duong-tu-y-lam-1-viec-bac-si-canh-bao-khong-kheo-duong-huyet-tang-hon-chu-khong-giam-20220115170238004.chn)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY