Tin y tế hôm nay

Tin y tế

5 nhóm người có nguy cơ cao cần kiểm tra máu sớm để xem có bị tiểu đường không, nếu chờ các triệu chứng xuất hiện thì đã quá muộn

Những bệnh nhân tiểu đường type 2 nếu có các triệu chứng ăn nhiều, uống nhiều, tiểu nhiều phát ra thì tức là đường máu đã quá cao rồi.

PGS.TS Vũ Bích Nga, Trưởng khoa Nội tiết - Hô hấp, BV Đại học Y Hà Nội chia sẻ: Bệnh nhân mắc đái tháo đường (tiểu đường) type 2 thường không có triệu chứng rõ ràng, còn với bệnh nhân đái tháo đường type 1 có biểu hiện ăn nhiều, uống nhiều, tiểu nhiều nên phát hiện được ngay. Do đó, những bệnh nhân tiểu đường type 2 nếu có các triệu chứng ăn nhiều, uống nhiều, tiểu nhiều phát ra thì tức là đường máu đã quá cao rồi.

Do vậy, những người có nguy cơ cao cần kiểm tra định kì đường máu để xem mình có bị tiểu đường không chứ nếu để các triệu chứng xuất hiện thì đã quá muộn rồi.

Dưới đây là 5 nhóm người có nguy cơ cao mắc tiểu đường type 2 mà bs vũ bích nga muốn mọi người cần biết.

Nhóm người có nguy cơ bị tiểu đường type 2

Theo thống kê của Liên đoàn Tiểu đường quốc tế (IDF), hiện nay trên toàn thế giới có khoảng 537 triệu người mắc bệnh tiểu đường và dự đoán đến năm 2024 con số này sẽ tăng lên 671 triệu người.

Cũng theo thống kê của IDF, trong năm 2021, có khoảng 7 triệu người trên thế giới T* vong do bệnh tiểu đường hoặc do các biến chứng của nó. Không những thế, có tới 40% bệnh nhân T* vong do COVID-19 mắc bệnh lý tiểu đường.

Ngoài ra, tình trạng trẻ hóa ở bệnh nhân tiểu đường cũng đang là vấn đề đáng báo động.

Vậy tiểu đường nguy hiểm đến mức nào? Làm thế nào để nhận biết và phòng tránh được những biến chứng của căn bệnh này?

Để giải đáp các câu hỏi trên, số sắp tới của chương trình "Chuyện khó có bác sĩ" sẽ đề cập đến chủ đề BIẾN CHỨNG TIỂU ĐƯỜNG.

Chương trình có sự tham gia của Bác sĩ NGUYỄN THỊ THANH HƯƠNG, Phó trưởng khoa Nội tiết - Hô hấp, Bệnh viện Đại học Y Hà Nội, sẽ được phát sóng lúc 14h hôm nay, ngày 30/11/2021 trên fanpage aFamily và website aFamily.vn.

Ngay từ lúc này, quý độc giả có thể gửi câu hỏi cho chuyên gia TẠI ĐÂY.

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/5-nhom-nguoi-co-nguy-co-cao-can-kiem-tra-mau-som-de-xem-co-bi-tieu-duong-khong-neu-cho-cac-trieu-chung-xuat-hien-thi-da-qua-muon-20211130115725145.chn)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY