Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Lô vắc xin ngừa COVID-19 đầu tiên đã về tới Việt Nam

Đúng 10g55' sáng nay, chuyến bay của hãng hàng không Korea Air chở theo lô vắc xin COVID-19 với 117 nghìn liều đầu tiên đã đáp xuống sân bay Tân Sơn Nhất, TPHCM.

Đoàn của bộ y tế cùng lãnh đạo hãng dược astrazeneca việt nam và lãnh đạo vnvc có mặt khi máy bay vừa đáp. thứ trưởng bộ y tế trương quốc cường đã có mặt tiếp nhận lô vắc xin này.

Lô vắc xin ngừa COVID-19 đầu tiên đã về tới Việt Nam - ảnh 2 Lô vắc xin đầu tiên được đưa ra khỏi máy bay

Trao đổi với tiền phong tại sân bay, thứ trưởng bộ y tế trương quốc cường cho biết, sau khi được chuyển về kho lạnh lô vắc xin sẽ đưa đi kiểm định sau đó mới chính thức được tiêm chủng cho những đối tượng ưu tiên và người dân.

Hơn 100 nghìn liều vắc xin ngừa COVID-19 về tới Tân Sơn Nhất sáng nay

Tháng 1, bộ y tế chính thức cấp phép cho công ty cổ phần vắc-xin việt nam (vnvc) là đơn vị duy nhất tại việt nam triển khai hệ thống kho bảo quản vắc-xin âm sâu từ -40 đến -86 độ c tại tphcm, đà nẵng và hà nội. theo cty này, 10 giờ sáng nay, hơn 100 nghìn liều vắc xin đầu tiên sẽ về tới sân bay tân sơn nhất.

Tình huống khẩn cấp: Vắc-xin ngừa COVID-19 nhập về sẽ tiêm ngay cho người ưu tiên

Tại cuộc họp của Ban Chỉ đạo quốc gia phòng chống COVID-19 ngày 23/2 do Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam chủ trì, các đại biểu đã thảo luận một số vấn đề liên quan đến tiêm chủng vắc-xin ngừa COVID-19.

Sẽ tiêm miễn phí vắc-xin ngừa COVID-19

Ngoài nhân viên y tế, người tham gia phòng chống dịch như ban chỉ đạo các cấp, nhân viên khu cách ly, phóng viên... sẽ được tiêm vắc-xin phòng COVID-19 của AstraZeneca trong tháng 3 này. Về lâu dài, người dân sẽ được tiêm miễn phí giống như trong chương trình tiêm chủng mở rộng.

Ngọc Lâm

Mạng Y Tế
Nguồn: Tiền phong (https://www.tienphong.vn/suc-khoe/lo-vac-xin-ngua-covid19-dau-tien-da-ve-toi-viet-nam-1797494.tpo)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY