Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Lo viêm phổi cấp tính xâm nhập, yêu cầu giám sát khách về từ Trung Quốc

Phải lưu ý giám sát chặt chẽ các hành khách nhập cảnh có tiền sử về từ thành phố Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc.

Đặc biệt, phải tăng cường giám sát chặt chẽ dịch bệnh tại cửa khẩu, cơ sở y tế và cộng đồng thông qua hệ thống giám sát thường xuyên và giám sát dựa vào sự kiện. Trong đó, lưu ý giám sát chặt chẽ các hành khách nhập cảnh có tiền sử về từ thành phố Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc. Tăng cường công tác kiểm dịch y tế đối với người, phương tiện nhập cảnh, quá cảnh và hàng hóa nhập khẩu vào TP từ các quốc gia, vùng lãnh thổ đang có dịch bệnh truyền nhiễm.

Trung tâm Cấp cứu TP Đà Nẵng kiện toàn các đội cấp cứu lưu động, chuẩn bị đầy đủ phương tiện, hóa chất khử khuẩn, vật tư, trang thiết bị và nhân lực, sẵn sàng hỗ trợ vận chuyển bệnh nhân nghi ngờ mắc bệnh.

Riêng các bệnh viện, trung tâm y tế quận, huyện cần tổ chức tốt công tác thu dung, cấp cứu, điều trị bệnh nhân, phân luồng khám bệnh. Phát hiện sớm, cách ly và xử lý kịp thời các trường hợp nghi ngờ mắc bệnh đầu tiên. Đặc biệt lưu ý khai thác yếu tố dịch tễ của bệnh nhân đến, trở về từ các quốc gia, vùng lãnh thổ đang có dịch bệnh truyền nhiễm, không để lây lan, bùng phát thành dịch bệnh.

Được biết, tại TP Vũ Hán (Trung Quốc) tính đến ngày 6/1 đã ghi nhận 59 người bị viêm phổi cấp chưa rõ nguyên nhân, trong đó 11 ca nặng, hai ca đã phục hồi hoàn toàn. Chưa ghi nhận trường hợp nào Tu vong.

Thanh Trần

Mạng Y Tế
Nguồn: Tiền phong (https://www.tienphong.vn/suc-khoe/lo-viem-phoi-cap-tinh-xam-nhap-yeu-cau-giam-sat-khach-ve-tu-trung-quoc-1507705.tpo)

Tin cùng nội dung

  • Thỉnh thoảng chúng tôi bị một số người bệnh cho là “vẽ” khi yêu cầu làm xét nghiệm này xét nghiệm khác, hoặc họ yêu cầu làm cái này mà cứ thuyết phục họ làm cái khác. Xin các bạn hãy đừng vội nghi ngờ các thầy Thu*c…
  • Tích hợp với điện thoại di động phục vụ cho giám sát giao thông, ở góc độ quản lý có thể hữu ích, nhưng ở góc độ luật pháp, nếu không chặt chẽ, rất có thể xâm phạm đời tư công dân...
  • Thống kê cho thấy, tỷ lệ Tu vong do viêm phổi ở NCT nước ta nếu không phát hiện và điều trị kịp thời có thể lên tới 25%.
  • Mùa lạnh, cần đặc biệt chú ý đến bệnh viêm phổi ở người cao tuổi (NCT). Bệnh thường có xu hướng nặng hơn ở người trên 65 tuổi bởi sức chống đỡ của cơ thể đã kém, phổi lão hóa rõ rệt.
  • Bất cứ mùa nào trong năm, người cao tuổi (NCT) vẫn có thể bị viêm phổi, nhất là khi bị lạnh đột ngột. Bệnh viêm phổi ở NCT có thể phòng ngừa được nếu có sự quan tâm thích đáng của bản thân và gia đình họ.
  • Viêm phổi do rối loạn nuốt rất thường gặp ở người cao tuổi, người đang được theo dõi chăm sóc tại nhà, ở các khu dưỡng lão và thậm chí ngay cả trong bệnh viện.
  • Triệu chứng khó thở và ho liên tục có thể khiến bạn lo lắng đến các bệnh ở họng hoặc tim. Nhưng bạn có biết rằng, đó cũng có thể là 2 dấu hiệu cho thấy bạn có thể bị viêm phổi .
  • Chị họ tôi bị viêm phổi, đang điều trị tại bệnh viện tỉnh. Tôi và mấy người nhà cùng vào viện thay nhau chăm sóc chị tôi.
  • Viêm phổi thường gây ra bởi vi khuẩn hoặc virus. Cũng có thể do nấm hoặc những hóa chất hít vào phổi.
  • Viêm phổi là hiện tượng nhiễm khuẩn cấp tính ở phổi, do nhiều nguyên nhân gây nên. Ở nước ta, viêm phổi chiếm khoảng 12% các bệnh về phổi.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY