Khoa học hôm nay

Loài bồ câu đã tuyệt chủng từ 140 năm trước bỗng xuất hiện trở lại khiến các nhà khoa học ngỡ ngàng

Loài chim này được cho là đã tuyệt chủng từ những năm 1882, tuy nhiên mới đây chúng đã xuất hiện trở lại khiến nhiều nhà khoa học ngỡ ngàng.

Bồ câu đầu đen, một loài chim từng được cho là đã tuyệt chủng từ năm 1882, đã được phát hiện lại trên một hòn đảo xa xôi của Papua New Guinea.

Loài chim này được mô tả lần đầu tiên vào năm 1882 bởi nhà khoa học người Ý Odoardo Beccari. Sau đó, nó không được nhìn thấy nữa cho đến mới đây, khi một nhóm các nhà khoa học từ Đại học Quốc gia Papua New Guinea và Hiệp hội Bảo tồn Chim Quốc gia Audubon phát hiện ra nó trên đảo Fergusson, một hòn đảo hiểm trở trong quần đảo D'Entrecasteaux ngoài khơi phía đông Papua New Guinea.

Ảnh minh họa

Bồ câu đầu đen là 1 loài chim lớn, chúng có ngoại hình gần giống chim trĩ với bộ lông màu đen, đầu mặt dưới, phía sau và lưng dưới màu đen bóng trong khi đôi cánh ngắn tròn màu nâu. Gáy của chúng có màu trắng, xanh lá cây, xám hoặc đen tùy thuộc vào phân loài và mỏ màu đỏ.

Thức ăn chủ yếu của loài bồ câu này là hạt và quả rụng. Chúng thường làm tổ trên mặt đất bên dưới những cây và bụi cây rậm. Loài chim này thường chỉ đẻ 1 trứng và sẽ nở trong khoảng 4 tuần.

Loài chim này được cho là đã tuyệt chủng do mất môi trường sống và bị săn bắn. Tuy nhiên, việc phát hiện lại nó trên đảo Fergusson cho thấy rằng nó vẫn có thể tồn tại ở những khu vực rừng rậm rạp, ít người qua lại.

Việc phát hiện lại bồ câu đầu đen là một tin vui cho các nhà khoa học và những người bảo tồn. nó cho thấy rằng vẫn còn hy vọng cho những loài chim được cho là đã tuyệt chủng.

Các nhà khoa học hiện đang làm việc để bảo vệ loài chim này và môi trường sống của nó. họ hy vọng có thể tạo ra một khu bảo tồn cho bồ câu đầu đen trên đảo fergusson và giúp cho số lượng của loài chim này tăng lên.

Theo Văn hóa và Phát triển

Link bài gốc Lấy link

https://hoinhap.vanhoavaphattrien.vn/loai-bo-cau-da-tuyet-chung-tu-140-nam-truoc-bong-xuat-hien-tro-lai-khien-cac-nha-khoa-hoc-ngo-ngang-a36692.html

Theo Văn hóa và Phát triển

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/kham-pha/loai-bo-cau-da-tuyet-chung-tu-140-nam-truoc-bong-xuat-hien-tro-lai-khien-cac-nha-khoa-hoc-ngo-ngang/20240430033713871)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY