Khoa học hôm nay

Loại gỗ thượng hạng quý hơn vàng ở Trung Quốc, giá 200 triệu/mảnh: Việt Nam cũng sở hữu với chất lượng bậc nhất thế giới

Ở Trung Quốc, loại gỗ thượng hạng top đầu này có giá đến 10.000 đô la một mảnh và hiếm lắm mới tìm mua được. Những sản phẩm được làm từ loại gỗ này được chắt chiu đến từng hạt bụi.

Ảnh minh họa

Theo Sohu, Trầm hương là loại gỗ quý của Trung Quốc, được người dân ở nước này yêu thích và săn đón từ thời xưa.

Đáng nói, Kỳ Nam chính là loại cao cấp nhất trong tất cả các loại trầm hương khi mang mùi thơm huyền bí và được mệnh danh là "mùi hương tuyệt vời nhất trên thế giới". Mùi thơm của của loại trầm hương này mát lạnh, sức quyến rũ của nó chạm thẳng đến thần hồn với độ xuyên thấu vô cùng mạnh mẽ. Điều kỳ lạ là khi nhiệt độ và độ ẩm thay đổi trong ngày, mức độ hương thơm cũng khác nhau.

Vậy Kỳ Nam (Qinan), thứ trị giá mười nghìn đô la (244 triệu đồng) một mảnh, thường được sử dụng như thế nào?

Ngày nay, trầm hương trên thị trường Trung Quốc đã khan hiếm, trầm hương hoang dã ở các khu vực sản xuất khác nhau đang dần giảm sút, và Kỳ Nam lại càng hiếm hơn. Ở Trung Quốc, chỉ có những thương hiệu trầm hương hàng đầu như rầm hương Wubaiyi vẫn còn lưu hành một số loại trầm hương Kỳ Nam đích thực. Về vấn đề này, các chuyên gia của Trầm hương Wubaiyi đã có những chia sẻ đầy chuyên nghiệp về cách chế tác Kỳ Nam

1. Hương thơm và trà làm từ mảnh vụn và bột thơm

Đây cũng là cách phù hợp nhất cũng là một cách rất tiết kiệm chi phí khi sử dụng kỳ nam. các mảnh kỳ nam của trầm hương xiangwu baiyi rất nguyên chất và rất thích hợp để nấu ăn, pha rượu hoặc pha trà, thậm chí có thể dùng làm dược liệu.

Chất liệu khối Kỳ Nam phân lớp mạnh mẽ và hương thơm thay đổi phong phú. Nó có mùi thơm ngọt ngào với hương thơm đầu tiên mang đến cho người ta cảm giác giác ngộ, nhẹ nhõm. Hương giữa của Kỳ Nam thì trong trẻo, mát lạnh, hương cuối thanh thoát, ngọt ngào và tinh khiết, mềm mại và lưu hương lâu.

2. Chạm khắc thủ công

Chúng ta đều biết rằng Kỳ Nam được hình thành hoàn toàn tự nhiên và có hình dạng không đều. Vì vậy, những người thợ lành nghề có thể chạm khắc nhiều tác phẩm nghệ thuật tinh xảo khác nhau tùy theo hình dạng và kích thước của nguyên liệu thô để thể hiện trọn vẹn vẻ đẹp của Tần Nam.

3. Làm vòng tay

Có một câu nói miêu tả về độ thơm của Kỳ Nam: "Một mảnh gỗ có năm mùi hương thay đổi vào buổi sáng và buổi tối". Với kết cấu mềm mại như sáp, Kỳ Nam rất hợp để chế tạo thành một chiếc vòng tay với những hạt giàu dầu, sờ vào có cảm giác dính, mềm và như sáp, hương thơm ngọt ngào, mát lạnh xộc vào mũi.

Điều đáng nói, nếu muốn thực sự đánh giá cao vẻ đẹp của Tần Nam, người ta vẫn phải tự mình nếm thử. Với người mới, có thể thử bằng nhang hoặc bột, lưu ý chỉ có trầm hương thật mới đáng nếm thử, để có thể cảm nhận được sức hấp dẫn riêng của nó.

Kỳ Nam trên toàn thế giới được chia làm 4 loại: Bạch kỳ, thanh kỳ, huỳnh kỳ và hắc kỳ. Trong đó, bạch kỳ được đánh giá là thượng hạng bậc nhất.

Ngay cả chuyên gia cũng đáng giá: "Kỳ nam được coi là xá lợi trong gỗ, là cực phẩm của trầm hương",

Không chỉ có mặt ở Trung Quốc, Kỳ Nam còn xuất hiện ở Bán đảo Đông Dương như Campuchia, Lào, Malaysia trong đó có Việt Nam. Nước ta là vùng sản sinh ra nhiều Kỳ nam. Nha Trang, Việt Nam được xem là nơi có thể hoài thai ra loại kỳ nam trầm hương thuộc loại tốt nhất thế giới. Từ xa xưa, nước ta đã là nguồn cung cấp trầm hương chính cho Trung Quốc. Thậm chí vị ngọt thanh mát độc đáo của Kỳ Nam đã trở thành ký ức văn hóa của nước này.

Theo SHTT&ST

Link bài gốc Lấy link

https://sohuutritue.net.vn/loai-go-thuong-hang-quy-hon-vang-o-trung-quoc-gia-200-trieu-manh-viet-nam-cung-so-huu-voi-chat-luong-bac-nhat-the-gioi-d187740.html

Theo SHTT&ST

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/kham-pha/loai-go-thuong-hang-quy-hon-vang-o-trung-quoc-gia-200-trieu-manh-viet-nam-cung-so-huu-voi-chat-luong-bac-nhat-the-gioi/20231123092020090)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY