Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Loại hải sản có vẻ ngoài ngượng chín mặt nhưng lại nâng cao chất lượng sinh sản, cải thiện S*nh l*: Phụ nữ nên biết để mua cho chồng ăn

Khi nhìn loại hải sản này, ai cũng thấy xấu hổ vì chúng có ngoại hình nhạy cảm, nhưng chúng lại cực kỳ bổ dưỡng với sức khỏe sinh sản.

Loại hải sản đang nhắc đến chính là ốc vòi voi, có nơi gọi là con thụt thò. Đây là loài nhuyễn thể hai mảnh vỏ sống trong nước mặn, thường bắt gặp tại các vùng biển ấm. Ở Việt Nam ta, loài vật này có nhiều ở Khánh Hòa, Hải Phòng và Quảng Ninh. Chúng đang dần trở thành món đặc sản quý hiếm mà ai cũng nên thử qua.

Vỏ ốc dài khoảng 10-20cm, bên ngoài có màu trắng ngà, hai vỏ khép hờ, nhô ra giữa hai lớp vỏ là chiếc xúc tu dài. Cũng vì đặc điểm xúc tu của nó dài và giống vòi voi nên mọi người quen gọi là ốc vòi voi. Ngoài ra, vì ngoại hình của loại ốc này trông như… V*ng k*n của người nam nên ai cũng thấy ngượng khi thấy nó.

Ốc vòi voi có ngoại hình "dễ hiểu nhầm" nên ai cũng ngượng khi thấy nó.

Giá trị dinh dưỡng của ốc vòi voi

Phần thịt của ốc vòi voi dày hơn sò huyết, có vị ngon ngọt tự nhiên được các chuyên gia ẩm thực đánh giá là "tuyệt phẩm" hơn cả bào ngư. theo nhiều nghiên cứu, loại ốc này chứa đến 16 loại axit amin giúp cơ thể tổng hợp protein, kết hợp cùng nhiều khoáng chất khác giúp cải thiện sức khỏe tổng thể.

Đặc biệt hơn cả, loại ốc này còn rất giàu kẽm nên tốt cho sức khỏe của nam giới. rất nhiều người tin rằng, ốc vòi voi là món ăn "ông dùng bà khen" vì hình dạng bên ngoài cũng như khả năng tráng dương bổ thận của nó. thậm chí còn được đồn thổi là có tác dụng không kém gì viagra nhưng lại tự nhiên hơn.

Ốc vòi voi chứa nhiều kẽm nên có tác dụng tốt với sức khỏe sinh sản.

Tại hàn quốc và nhật bản, họ thường ăn ốc vòi voi sống để giữ nguyên dưỡng chất, được chế biến thành sashimi tươi ngon. gắp một miếng thịt ốc vòi voi chấm cùng mù tạt, ai cũng cảm thấy hương vị biển cả như hòa quyện với đất liền.

Ngoài cải thiện khả năng sinh sản, ốc vòi voi còn sở hữu thêm nhiều lợi ích như sau:

- Ngăn ngừa bệnh thiếu máu

Trong ốc vòi voi chứa nhiều vitamin b12 có nhiệm vụ duy trì chất lượng máu, cũng như hỗ trợ các tế bào thần kinh hoạt động trơn tru. ngoài ra, nó còn bổ sung máu và phát triển các tế bào hồng cầu, nhờ vậy mà ngăn ngừa bệnh thiếu máu. những người tập gym nên ăn để cải thiện cơ bắp và sản xuất năng lượng.

Ốc vòi voi được người Nhật và người Hàn ăn nhiều để nâng cao sức khỏe.

- Cải thiện sức khỏe tim mạch

Ốc vòi voi có chất béo không bão hòa đa, hay còn gọi là axit béo omega3. khi đi vào cơ thể, chất này sẽ cải thiện sức khỏe tim mạch, nâng cao cấu trúc của màng tế bào và hệ miễn dịch. ăn ốc vòi voi còn giúp duy trì mọi cơ quan trong cơ thể luôn hoạt động ổn định.

- Giúp sửa chữa các tế bào hư hại

Nhờ 16 loại axit amin khác nhau, ốc vòi voi có thể giúp phân hủy thức ăn tốt hơn, nhờ vậy mà cải thiện hệ tiêu hóa. ngoài ra, các axit amin này còn giúp sửa chữa các tế bào bị hỏng và tăng cường chức năng tổng thể của cơ thể. loại ốc này càng ăn càng bổ, giúp phòng ngừa nhiều bệnh khác nhau.

Ốc vòi voi rất ngon nếu chế biến đúng cách, đặc biệt là nướng mỡ hành.

- Ngăn ngừa ung thư

Một số nghiên cứu đã cho thấy, trong 100g ốc vòi voi cung cấp hơn 1/3 lượng selen cơ thể cần thiết hàng ngày. chất này có tác dụng ngăn chặn sự hình thành và phát triển của các tế bào ung thư. nó góp phần thải các kim loại nặng ra khỏi cơ thể, ngăn ngừa nguy cơ mắc bệnh tật.

Lưu ý gì khi ăn ốc vòi voi?

Nhìn chung, ốc vòi voi có giá trị dinh dưỡng khá cao nên giá thành cũng không hề rẻ. nếu có điều kiện, chị em nên mua về tẩm bổ cho chồng, cũng như con cái và người thân trong gia đình. loại ốc này có thể chế biến thành nhiều món ngon khác nhau như nướng mỡ hành, hấp tỏi hoặc sashimi.

Bộ nông nghiệp mỹ (usda) khuyến nghị bạn nên ăn 200gr/tuần loại ốc này để bổ sung vitamin b12 và protein. ốc vòi voi khá khó chế biến nên hãy hỏi kỹ người bán trước khi mua, nếu được thì nhờ sơ chế sẵn và chỉ cần mang về ăn.

Theo các chuyên gia, loại ốc này có chứa một lượng rất nhỏ chất béo bão hòa, khi ăn nhiều sẽ làm gia tăng lượng cholesterol xấu (ldl) trong cơ thể. vậy nên, dù ốc vòi voi có tốt cũng không nên ăn nhiều trong 1 bữa.

Người nhật thường ăn ốc vòi voi sống để giữ nguyên dinh dưỡng.

Theo Preparedcook, Eater

https://afamily.vn/loai-hai-san-co-ve-ngoai-nguong-chin-mat-nhung-lai-nang-cao-chat-luong-sinh-san-cai-thien-sinh-ly-phu-nu-nen-biet-de-mua-cho-chong-an-20220424165132912.chn
Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/loai-hai-san-co-ve-ngoai-nguong-chin-mat-nhung-lai-nang-cao-chat-luong-sinh-san-cai-thien-sinh-ly-phu-nu-nen-biet-de-mua-cho-chong-an-20220424165132912.chn)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY