Khoa học hôm nay

Lợn rừng chạy toán loạn trên tàu điện ngầm ở Hong Kong

Một con lợn rừng bất ngờ lọt vào ga tàu điện ngầm ở Hong Kong, chạy toán loạn khiến nhân viên vất vả truy đuổi.
Lợn rừng nằm trên ghế tàu điện ngầm ở Hồng Kông

Một con lợn rừng đã lọt qua hàng rào soát vé của ga tàu điện quarry bay ở hong kong rồi chui lên một tàu điện ngầm.

Video ghi lại vụ việc cho thấy 'vị khách không mời mà đến' chạy lon ton dọc tàu chở khách trong khi một nhân viên tàu điện cố gắng rượt đuổi theo chặn lại bằng một tấm bạt màu xanh dương. Tuy nhiên, nỗ lực đó không thành công.

Nhân viên ở ga tàu cho biết con lợn rừng sau đó đã xuống tàu ở một nhà ga, rồi lại tiếp tục lên chuyến tàu khác hướng về cảng victoria.

Cuối cùng, chuyến tàu buộc phải chuyển hướng tới một nhà ga đã có nhân viên của cơ quan chịu trách nhiệm về nông nghiệp, ngư nghiệp và bảo tồn của Hong Kong chờ sẵn để bắt chú lợn này.

Sau đó, người ta đã bắt lại con heo rừng và trả về tự nhiên.

Bên cạnh việc nổi tiếng với những tòa nhà chọc trời, hong kong ở vùng núi cận nhiệt đới rộng lớn, nhiều khu bảo tồn tự nhiên và công viên lớn, nơi sinh sống của một số lượng lớn lợn rừng á - âu. lợn rừng ở hong kong đôi khi đi lạc vào khu dân cư để tìm thức ăn.

Người dân Hong Kong vẫn thường ghi lại được cảnh những con heo rừng đi giữa các con phố, tới những bãi biển đông người, thậm chí rơi xuyên qua trần một cửa hàng bán quần áo trẻ em.

Cuối cùng, con tàu đã được chuyển hướng đến một kho chứa, nơi các nhân viên từ Bộ Nông nghiệp, Thủy sản và Bảo tồn có thể bắt giữ con vật một cách an toàn và thả nó trở lại tự nhiên.

Người dân địa phương thi thoảng vẫn ghi lại được cảnh những con lợn rừng đi giữa các con phố, chạy theo các phương tiện giao thông tới những bãi biển đông người, đến đường băng ở sân bay quốc tế và thậm chí rơi xuyên qua trần một cửa hàng bán quần áo trẻ em.

Những con lợn rừng có thể nặng tối đa 200 kg  và dài 2 mét. theo số liệu thống kê từ bộ nông nghiệp, ngư nghiệp và bảo tồn hong kong, số lượng lợn rừng đi vào khu dân cư đã tăng lên gấp đôi chỉ trong vòng 5 năm qua.

Lợn rừng thường không hung dữ, nhưng giống như hầu hết các động vật hoang dã, nếu bạn dồn ép chúng, chúng sẽ phản ứng lại. giới chức hong kong đang tìm kiếm nhiều giải pháp để hạn chế tình trạng lợn rừng chạy rông thiếu kiểm soát.

Mạng Y Tế
Nguồn: Infonet (https://infonet.vietnamnet.vn/chuyen-la/lon-rung-chay-toan-loan-tren-tau-dien-ngam-o-hong-kong-288190.html)

Tin cùng nội dung

  • (MangYTe) - Khách hàng thường phàn nàn và quy trách nhiệm thang cuốn ở các bến tàu điện ngầm bị hỏng là do sự tắc trách của lãnh đạo hệ thống tàu điện ngầm thành phố Mexico. Tuy nhiên, các nhà chức trách đã tìm ra nguyên nhân của tình trạng này là do nước tiểu.
  • Trong quá trình đi tìm thức ăn, con lửng mật ngang nhiên vào hang lợn lòi, bị chủ nhà đuổi đánh, chạy tóe khói. Chưa dừng lại ở đó, gã Chí Phèo châu Phi còn ngang tàng thách thức, dọa dẫm con linh cẩu to lớn hơn mình rất nhiều lần.
  • Sáng 31/12, nam diễn viên Ngô Ngạn Tổ đồng thời là đạo diễn, kiêm nhà sản xuất phim người Mỹ gốc Hoa của điện ảnh Hồng Kông khiến các fan hâm mộ không khỏi sốc nặng khi tiết lộ trong năm qua mình từng bị viêm ruột thừa đến mức suýt mất mạng.
  • Không chỉ nổi tiếng với thắng cảnh đẹp, sở hữu nhiều trung tâm mua sắm sầm uất, Hồng Kông còn cuốn hút khách du lịch bởi văn hóa ẩm thực đường phố đa dạng, hương vị đặc sắc khó cưỡng.
  • HỒNG KÔNG, TRUNG QUỐC – Media OutReach – Madera Hospitality Management Limited vừa thông báo chính thức khai trương trung tâm tập yoga có tên là Madera Yoga ở Jordan, Hồng Kông. Có diện tích 7.500 feet vuông (tương đương 697 mét vuông), Madera Yoga được thiết kế trang nhã theo phong cách yên tĩnh và nằm ở Madera Residences, một khu căn hộ dịch vụ đã từng giành được giải thưởng.
  • Chính quyền Hồng Kông xác nhận ca nhiễm Zika đầu tiên, đặt trung tâm tài chính của châu Á vào mức báo động cao nhất trước sự lây lan của virút lây truyền từ muỗi.
  • Trở về Hà Nội tầm 1 giờ sáng sau một chặng đường dài, chúng tôi quyết định tấp vào làm ấm cái bụng đã đói meo ở một trong số rất ít các nhà hàng được bán 24/24 giờ tại Hà Nội.
  • Đàn lợn rừng kéo lê trăn trên mặt đất rồi xé xác nó thành từng mảnh để trả thù cho lợn con bị trăn ăn thịt.
  • Ông Lương Văn Phùng, sinh năm 1975, ở Bản Vẽ, xã Yên Na, huyện Tương Dương, Nghệ An đi vào rừng săn lợn rừng, bất ngờ bị chính con lợn này quay lại cắn Tu vong.
  • Người dân cho rằng Dự án xây dựng tàu điện ngầm tuyến số 2 (Hà Nội) uốn lượn rất bất thường, đặc biệt tại khu vực ga C6, nên đã thuê chuyên gia nước ngoài “phản biện” lại Ban quản lý dự án đường sắt đô thị Hà Nội.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY