Môi trường hôm nay

Ô nhiễm môi trường

Lotería – Trò chơi nổi tiếng của Mexico được Google vinh danh

Hôm nay bánh mì Việt Nam xuất hiện trên Google Doodle ở hơn 10 quốc gia

Trò chơi phổ biến về Hình tượng trưng của Google là những trò chơi xuất hiện trên Google Doodle nhân dịp kỷ niệm sự kiện đặc biệt nào đó. Google sẽ chọn ra những trò chơi được yêu thích nhất để nhắc lại. Họ hy vọng những trò chơi phổ biến về Hình tượng trưng của Google sẽ giúp mọi người thư giãn tại nhà, đặc biệt trong mùa Covid-19. 

Mới đây, Google đã mang lên trang chủ của mình trò chơi bài truyền thống của Mexico, Lotería. Cách chơi của Lotería gần giống với Bingo nhưng luật của trò chơi thay đổi theo từng ván đấu.

Bắt nguồn từ Ý vào thế kỷ 15, Lotería lần đầu tiên được mang tới Tây Ban Nha trước khi đến Mexico vào năm 1769. Khi tham gia trò chơi, người chơi đánh dấu trên một bảng bằng vật biểu trưng (theo truyền thống là một hạt đậu) và cố gắng hoàn thành hàng hay cột đánh dấu trước tất cả những người chơi khác. Một người sẽ đọc các thẻ được chỉ định ngẫu nhiên với hình minh họa đầy màu sắc phù hợp với hình trên bảng. Người hoàn thành trước điều kiện của trò chơi sẽ hô vang "Lotería" như lời tuyên bố chiến thắng và kết thúc vòng đấu.

Các hình minh họa trên thẻ đã được cập nhật nhiều lần để phản ánh các chuẩn mực xã hội thời đó. Một trong những phiên bản Lotería nổi tiếng nhất được tạo ra ở Mexico bởi một người Pháp mang tên Clemente Jacques vào năm 1887.

Với sự sáng tạo của các nhà thiết kế tại Google, những hình ảnh mang tính biểu tượng của Lotería đã được tái hiện với phong cách tươi mới. Đặc biệt hơn, doodle của Google đã cho phép người dùng làm quen với trò chơi và chơi Lotería với bạn bè trong một trận đấu 1 - 1 hoặc đấu ngẫu nhiên với những người chơi khác trên toàn cầu.

Trải qua nhiều thay đổi, kể từ khi được đăng ký bản quyền chính thức ở Mexico vào ngày này, 107 năm trước, nhưng đến nay Lotería vẫn rất phổ biến trên khắp cộng đồng Mexico và Mỹ La Tinh. Một số nước châu Âu cũng ưa chuộng trò chơi này và có các bộ Lotería phổ biến khác là Lotería Leo, Gacela và Lotería de mi tierra.

BV

Mạng Y Tế
Nguồn: Công luận (https://congluan.vn/loteria-tro-choi-noi-tieng-cua-mexico-duoc-google-vinh-danh-post78373.html)

Tin cùng nội dung

  • Mangyte -Nếu con ở hoàn cảnh quá gần gũi, các con nhiều khả năng bị kích thích. Lúc đó, thật khó khăn để con không khám phá cơ thể của bạn khác. Vậy làm cách nào để con tránh xa những trò chơi nhà nghỉ nguy hiểm.
  • Bạn hoàn toàn có thể truyền đạt cho bé yêu của mình những bài học lớn thông qua những trò chơi nhỏ thú vị.
  • Sử dụng Google để tìm chính xác được những thông tin bạn muốn tìm cũng cần có những thủ thuật nhỏ đấy!
  • Những thắc mắc phổ biến về T*nh d*c này chứng tỏ hai giới có nhiều quan điểm đối lập nhau.
  • Đừng quá mong chờ ở những gì nửa kia làm cho mình, không đặt nhiều kỳ vọng vào ai mà chỉ đơn giản là quan tâm đến người khác với một tâm trí cởi mở.
  • Lễ vinh danh người hiến tạng tại TP.HCM vừa được Bệnh viện Chợ Rẫy phối hợp Bệnh viện Nhi đồng II và Bệnh viện Nhân dân 115 tổ chức đã diễn ra rất xúc động.
  • Những thói quen lành mạnh của người nổi tiếng mới đây đã được trang Huffington Post của Mỹ tổng kết nhằm giúp mọi người tham khảo và có thể áp dụng để cải thiện sức khỏe của bản thân.
  • Mới 32 tuổi, tiến sĩ Phan Minh Liêm trở thành người Việt Nam đầu tiên được 4 lần vinh danh trên bức tường danh dự của Viện Ung thư MD Anderson, Mỹ bên cạnh hàng loạt giải thưởng uy tín. Anh có mặt trong 20 đề cử Gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu 2014.
  • Ngày nay, chúng ta rất dễ dàng tìm kiếm trên mạng, những thông tin và lời khuyên về sức khỏe, và cũng không có gì đáng ngạc nhiên, khi nhiều người mắc phải “căn bệnh” có tên là cyberchondria, thuật ngữ mô tả, khi ai đó tự nghiên cứu các triệu chứng sức khỏe của mình trên mạng, tự cho rằng tình trạng của mình rất nguy kịch, sau đó tự chẩn đoán bệnh cho mình và thường là chẩn đoán sai.
  • Ngày hè, trẻ em có thể chơi các trò chơi nguy hiểm, như: bắn súng cao su, trượt cầu thang, đánh nhau bằng que, đấu kiếm, nhảy ngựa, lộn dây thun, chơi khăng, trượt patin, phá tổ ong, rút ghế khi bạn khác đứng dậy... Người lớn cần chú ý, theo dõi và nhắc nhở các em.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY