Kinh tế xã hội hôm nay

L*a đ*o chuyển tiền qua ngân hàng để chạy án

Công an quận Hà Đông (Hà Nội) vừa phối hợp với Ngân hàng Eximbank ngăn chặn một vụ việc mạo danh là cán bộ công an L*a đ*o bằng cách yêu cầu người dân chuyển tiền để “chạy án”.

Trước đó, công an phường quang trung (quận hà đông, hà nội) nhận được tin báo từ chi nhánh ngân hàng eximbank đóng trên địa bàn quận về việc có một khách hàng tới làm thủ tục chuyển tiền có dấu hiệu bị L*a đ*o.

Người bị hại là bà nguyễn thị đ. (sn 1963, ở huyện thanh oai, hà nội). bà đ. nhận được điện thoại từ một người không quen biết giới thiệu là công an và cho biết bà đang liên quan đến một vụ án về buôn bán M* t*y. đối tượng này yêu cầu bà đ. chuyển 180 triệu đồng vào một tài khoản, nếu không sẽ bị bắt giữ.

lua dao chuyen tien qua ngan hang de chay an
Ảnh minh họa.

Sau khi xác minh vụ việc, công an quận hà đông đã giải thích cho bà đ. biết về thủ đoạn và phương thức L*a đ*o nên giao dịch chuyển tiền đã được ngăn chặn kịp thời.

Qua sự việc này, công an quận hà đông khuyến cáo người dân cần cảnh giác không chuyển tiền và cung cấp thông tin cá nhân cho người lạ qua điện thoại.

Cơ quan công an sẽ làm việc với người dân trực tiếp thông qua việc gửi giấy mời, giấy triệu tập. tuyệt đối không có việc gọi điện thoại yêu cầu công dân chuyển tiền vào tài khoản ngân hàng.

Trong trường hợp phát hiện các đối tượng khả nghi, người dân cần báo ngay cho cơ quan công an nơi gần nhất để được hỗ trợ, giải quyết kịp thời.

Xuân Hinh

Mạng Y Tế
Nguồn: PetroTimes (https://petrotimes.vn/lua-dao-chuyen-tien-qua-ngan-hang-de-chay-an-580700.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY