Pháp luật hôm nay

Các kiểu L*a đ*o qua thu tiền phí dịch vụ

Mới đây, theo phản ánh của một số người dân khu vực phố Phùng Chí Kiên, phường Nghĩa Đô, quận Cầu Giấy, chỉ trong vòng 2 tuần đã phải đóng phí môi trường tới 2 lần và mỗi lần một phiếu thu khác nhau.
Mới đây, theo phản ánh của một số người dân khu vực phố Phùng Chí Kiên, phường Nghĩa Đô, quận Cầu Giấy, chỉ trong vòng 2 tuần đã phải đóng phí môi trường tới 2 lần và mỗi lần một phiếu thu khác nhau. Đây không phải là lần đầu tiên thủ đoạn L*a đ*o này xuất hiện, tuy nhiên, nhiều nạn nhân vẫn bị lừa.

Thủ đoạn cũ, nạn nhân mới

Anh Phan Hiếu là một trong các nạn nhân trú tại ngõ 61, Phùng Chí Kiên, phường Nghĩa Đô, quận Cầu Giấy, Hà Nội, cho biết: Lần đầu tiên, phiếu thu có đóng dấu giáp lai thu 72.000 đồng đóng theo quý của Công ty CP Môi trường Tây Đô, một phiếu thu khác với số tiền 360.000 đồng đóng theo năm, có dấu vuông từ một công ty khác là Công ty TNHH Công nghệ môi trường Kiên Thái có địa chỉ đăng ký tại TP.HCM. Khi liên lạc theo số điện thoại 01674307176 in trên hóa đơn, chủ số máy này phủ nhận hoàn toàn mình là người thu tiền của công ty này. Còn với Công ty CP môi trường Tây Đô, Ban giám đốc đã chứng minh là đơn vị duy nhất được cấp phép thu phí vệ sinh hợp pháp tại phường Nghĩa Đô, Cầu Giấy.

Được biết, gia đình anh Hiếu không phải là trường hợp duy nhất trong khu phố phải đóng tiền vệ sinh cho 2 đơn vị khác nhau mà rất nhiều người dân tại đây cũng đã bị lừa tương tự. Đáng chú ý, trong sự việc nói trên, tâm lý nhiều người còn khá chủ quan khi số tiền L*a đ*o không phải quá lớn. Thậm chí, sau khi bị lừa, nhiều người nghĩ không đáng kể để báo công an. Chính sơ suất và tâm lý bất cẩn của người dân đã vô tình tạo điều kiện cho kẻ gian lợi dụng L*a đ*o.

Liên quan đến L*a đ*o thu phí dịch vụ, ông Nguyễn Xuân Thủy - Phó Giám đốc VNPT tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết, đang xuất hiện một chiêu thức L*a đ*o mới, các đối tượng L*a đ*o giả danh nhân viên VNPT để đến nhà dân L*a đ*o. Cụ thể, vào cuối tháng 11/2014, một số kẻ gian đã tới nhà người dân đang sử dụng dịch vụ của VNPT. Kẻ này mặc áo quần của nhân viên VNPT (không đeo thẻ) và vào nhà có người già đang trông nhà, nói con cháu họ đang mắc nợ tiền viễn thông (khoảng vài trăm ngàn) nhưng chưa trả, nay nhân viên tới thu tiền nợ. Vì tin tưởng nên một số người dân đã mắc lừa, đưa tiền cho kẻ gian. Ðây là chiêu lừa mới của những kẻ L*a đ*o nhằm vào những người dân nhẹ dạ cả tin nhằm lừa và lấy tiền của dân. Người dân nên cảnh giác với hình thức L*a đ*o mới này để phòng tránh.

Liên quan đến vụ việc này, về phía UBND phường Nghĩa Đô, ông Đỗ Trường Quảng - Phó Chủ tịch UBND phường cho biết, đã thông báo cho người dân trên địa bàn phường nên báo cho UBND phường hoặc gọi điện trực tiếp đến Công ty CP môi trường Tây Đô và Công an phường Nghĩa Đô để tổ chức kiểm tra, xử lý.

Trước đó, trên địa bàn quận Thanh Xuân, Hà Nội vào thời điểm cận Tết âm lịch vừa qua, nhiều đối tượng L*a đ*o đã đến các gia đình lừa thu phí vệ sinh. Đây không phải là thủ đoạn mới, song không ít cá nhân vẫn bị mắc lừa do sự tinh vi, xảo quyệt của các đối tượng. Bà Nguyễn Thị Nhị ở ngõ 495, đường Nguyễn Trãi, quận Thanh Xuân, Hà Nội cho biết, sáng 9/1, lợi dụng lúc vắng người, chỉ có chồng bà ở nhà, một đối tượng nữ khoảng 30 tuổi xưng là nhân viên môi trường đô thị đến thu tiền vệ sinh. Số tiền vệ sinh gia đình bà Nhị phải nộp là 360.000 đồng/năm, thu 1 lần. Điều đáng nói là nhân viên này có đeo thẻ nhưng do mắt kém nên chồng bà Nhị không đọc được các thông tin trên đó.

Cũng với hình thức L*a đ*o này, vào cuối năm 2014, tại nhà E3 Trung Liệt, Đống Đa, Hà Nội đã xảy ra một vụ L*a đ*o “thu phí vệ sinh môi trường” với số tiền 2 triệu đồng. Nạn nhân là Vũ Thu H. (SN 1994). H. là chị họ của chủ hộ Nguyễn Quang T. (SN 1991) - người kinh doanh giày dép tại đây. Do bận việc phải ra ngoài nên anh Nguyễn Quang T. đã nhờ H. bán hàng giúp. Các đối tượng L*a đ*o đã đeo thẻ giả danh là nhân viên của Công ty TNHH Công nghệ Sinh học Môi trường đến thu tiền vệ sinh môi trường. H. đã thanh toán hóa đơn 2,4 triệu đồng phí vệ sinh môi trường, nhưng do không đủ tiền nên H. chỉ đưa 2 triệu, ghi nợ 400.000 đồng ở mặt sau của phiếu thu. Mọi chuyện vỡ lẽ khi anh Nguyễn Quang T. quay về nhà.

Người dân cần cảnh giác cao

PV báo SK&ĐS đã trao đổi với Đại úy Trương Công Chương - cảnh sát khu vực Công an phường Nghĩa Đô cho biết, hiện cơ quan công an đang tiến hành xác minh và điều tra làm rõ hành vi L*a đ*o trên, đồng thời khuyến cáo người dân nên cảnh giác đối với các đối tượng thu các loại phí dịch vụ trên địa bàn phường quản lý.

Ông Lê Trung Dũng - Trưởng phòng Truyền thông, Công ty TNHH Nhà nước một thành viên Môi trường đô thị Hà Nội cho rằng, nguyên nhân dẫn đến tình trạng này không chỉ do hành vi L*a đ*o ngày càng tinh vi mà nó còn do sự cả tin của người dân. Bên cạnh đó, đa số nạn nhân khi bị lừa thường ngại tố cáo với cơ quan chức năng nên những đối tượng L*a đ*o vẫn có đất để hoạt động. Thủ đoạn của các đối tượng này là thường lợi dụng lúc vắng người để đến các gia đình, đưa ra chiêu thức giảm giá nếu người dân đồng ý đóng tiền… Với thủ đoạn giả mạo, các nhân viên thu phí dịch vụ đã được các phương tiện thông tin đại chúng cảnh báo, song vẫn có không ít nạn nhân tiếp tục mắc bẫy.

Cũng theo ông Dũng, công ty đã nhận được phản ánh của một số người dân về việc họ phải nộp số tiền phí vệ sinh. Tuy vậy, sau khi kiểm tra, xác minh, những người này không phải là nhân viên của công ty. Để tránh xảy ra những trường hợp đáng tiếc tiếp theo, mỗi người dân cần nâng cao cảnh giác, chỉ nộp tiền phí vệ sinh khi thấy nhân viên thu tiền mặc đồng phục, đeo phù hiệu ghi tên tuổi, nơi làm việc rõ ràng, hóa đơn phát ra có in màu, đóng dấu đỏ của công ty. Ông Dũng cho biết thêm, phí vệ sinh được công ty thu theo quý, không thu theo năm.

Trần Lâm

Mạng Y Tế
Nguồn: Nguồn Internet (news-cac-kieu-lua-dao-qua-thu-tien-phi-dich-vu-9819.html)

Tin cùng nội dung

  • Gần tết rồi, con cái bận công việc, nhà chỉ còn 2 ông bà già nên tôi muốn thuê người dọn dẹp nhà cửa. Nhà tôi 3 tầng, khá rộng, không biết chi phí có cao lắm không, và liên hệ ở đâu? Chúng tôi chưa bao giờ thuê dịch vụ này, có điều gì cần lưu ý, nhờ mangyte.vn chỉ giúp. Chúng tôi cảm ơn rất nhiều! (Bảy Hạnh - Q. Gò Vấp, TPHCM)
  • Hai hôm nay tôi bị sốt, bác sĩ yêu cầu xét nghiệm máu mà tôi chưa sắp xếp công việc để đi được. Xin hỏi ở Hà Nội có dịch vụ xét nghiệm tại nhà không? Nếu có thì chi phí ra sao? Cảm ơn các bác sĩ trên mangyte.vn! (Hải Đăng - nguyenhai…@gmail.com)
  • Người nhà tôi không may mới bị T*i n*n giao thông, phải nằm viện khoảng 2 tuần. Vợ chồng tôi thì bận đi làm, công việc cuối năm rất nhiều. Suy đi tính lại, tôi thấy phải thuê người chăm sóc mẹ là giải pháp tốt nhất lúc này (mặc dù biết là tự tay mình chăm sóc vẫn tốt hơn). Nhờ các bác sĩ chỉ giúp nơi nào có dịch vụ chăm sóc người bệnh? Tôi muốn tìm một người cẩn thận và nhiệt tình. Mong câu trả lời từ mangyte.vn! (Nhật Tân - nguyennhat…@yahoo.com)
  • Tôi nghe nói BV Đại học Y dược có dịch vụ giao Thuốc tại nhà. Không biết giá cả và phạm vi như thế nào? Nhờ bác si trên mangyte.vn giúp cho các thông tin chi tiết. Rất cảm ơn!
  • Càng gần đến Tết Nguyên đán Ất Mùi 2015, tệ nạn L*a đ*o nạp thẻ cào điện thoại lại bùng phát sau một thời gian im ắng...
  • Thay vì bán thẻ bảo hiểm y tế (BHYT) riêng lẻ, nay người dân muốn mua BHYT phải mua theo hộ gia đình.
  • Những người có nhu cầu khám bệnh tại nhà thường là những gia đình có bệnh nhân bị các bệnh mạn tính và di chứng của các bệnh nặng
  • Sứa và các món ăn từ sứa như canh sứa, nộm sứa rất quen thuộc trong sổ tay ẩm thực của những người sành ăn. nhưng tác dụng chữa bệnh của con sứa thì nhiều người còn chưa biết.
  • Kế hoạch hóa gia đình theo phương pháp tự nhiên là phương pháp xác định thời điểm có thể quan hệ T*nh d*c mà không thể có thai
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY